Thanh toán công tác phí

  • Thread starter kiennghiep
  • Ngày gửi
K

kiennghiep

Trung cấp
15/11/05
53
0
0
Hai Phong
Dear All,
Các anh chị cho em hỏi: Công ty em có quy định nhân viên đi công tác được hưởng chế độ: 80.000 đồng/ người trợ cấp tiền ăn nhưng cần có chứng từ. Một số người đi công tác nhiều cuối tháng về thanh toán kẹp theo cả quyển HĐ bán lẻ xếp bằng phẳng ghi từng ngày số tiền đúng bằng chế độ. Nhìn là biết ngay không thực tế, xong điều này nằm trong quy định của công ty.
Em muốn hỏi các anh chị, như vậy có hợp lệ và hợp lý? Đối với bên thuế có gặp vấn đề gì không?
Rgd,
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Trong forum đã có nhiều thread bàn về vấn đề này bạn nên dành thời gian tìm đọc lại. Nhiều nhân viên không thể nào có đầy đủ các chứng từ cho việc ăn uống và đi lại ngắn nên để thuận tiện bạn cứ xem như đây là một khỏan tiền thu nhập của nhân viên nếu như tổng thu nhập này trên 5tr/tháng thì sẽ bị tính thuế TNCN. Để tránh bị các khỏan thuế này nếu như nhân viên đi công tác quá hơn nữa số ngày làm việc trên tháng thì bảo họ nên có hóa đơn. Thuế chấp nhận khoản tiền hổ trợ công tác phí này nếu như qui chế của công ty đã có quy định và trong bảng đăng ký lương hàng năm với cơ quan thuế bạn cũng đã nêu lên dù khoản này không có chứng từ vì tiền ăn hàng ngày họ cũng khó có thể lấy được nếu với số tiền không lớn lắm.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA