Cho em hỏi với!!!!!

  • Thread starter linsay
  • Ngày gửi
L

linsay

Thành viên sơ cấp
7/12/05
5
0
0
34
hoai duc - ha tay
#1
:0frown: Các anh chị ơi! Cho em hỏi là tất cả các khấu hao TSCĐ bảng phân bổ tiền lương và kết chuyển chi phi thì cho vào phiếu kế toán nào !
khấu hao TSCĐ và bảng phân bổ tiền lương cho vào 2 bảng đấy đã đủ chưa có cần fải thêm phiếu kế toán nào nữa ko? anh chị ơi! giup em với em đang cần gấp ah!!!!!!!!!1
 
T

tungson

Thành viên sơ cấp
23/7/05
674
1
0
Tp.HCM
#2
linsay nói:
:0frown: Các anh chị ơi! Cho em hỏi là tất cả các khấu hao TSCĐ bảng phân bổ tiền lương và kết chuyển chi phi thì cho vào phiếu kế toán nào !
khấu hao TSCĐ và bảng phân bổ tiền lương cho vào 2 bảng đấy đã đủ chưa có cần fải thêm phiếu kế toán nào nữa ko? anh chị ơi! giup em với em đang cần gấp ah!!!!!!!!!1
Mình chẳng hiểu bạn hỏi gì nữa.
 
H

hoangaccounting

To put one's family first
22/9/05
837
2
18
HCMC
www.baobinhdinh.com.vn
#3
Bạn linsay ơi bạn hỏi như thế thì ai mà biết được vấn đề bạn hỏi là như thế nào? Có phải bạn muốn hỏi kết chuyển chi phí tính giá thành ko? Hay sao bạn có thể nêu nội dung câu hỏi rõ ràng lại để mọi người cùng bàn luận chứ.
 
N

Nguyễn Bình

Đại ngố
22/11/05
308
2
0
TP HCM
#5
Có bạn nào biết về phiếu kế toán k? Chỉ giúp mình với, từ trước tới giờ chỉ toàn nghe nói đến chứng từ, tài liệu kế toán thôi chứ có biết phiếu là gì đâu.
 
T

thanh252vn

Thành viên thân thiết
28/3/04
105
1
16
38
Hải Phòng
#6
Bác Bình ơi,Linsay chưa rõ thì bác chỉ giáo giúp bạn ấy đi.
To Linsay, bạn nói phiếu kế toán tức là phiếu hạch toán phải không?Chỉ có phiếu thu. phiếu chi. phiếu hạch toán chứ không có phiếu kế toán.
Kết chuyển chi phí thì cũng không cần lập chứng từ gì. bạn lập bút toán kết chuyển trong sổ thôi.
 
N

nmh_phocu

User đã bị cấm truy cập
20/12/05
245
0
0
Hà nội
#7
thanh252vn nói:
Bác Bình ơi,Linsay chưa rõ thì bác chỉ giáo giúp bạn ấy đi.
To Linsay, bạn nói phiếu kế toán tức là phiếu hạch toán phải không?Chỉ có phiếu thu. phiếu chi. phiếu hạch toán chứ không có phiếu kế toán.
Kết chuyển chi phí thì cũng không cần lập chứng từ gì. bạn lập bút toán kết chuyển trong sổ thôi.
To: Thanh
Bạn nói phải chính xác thì người ta mới hiểu chứ, ai bào là bút toán kết chuyển thì không phải lập chứng từ ( phiếu hạch toán or phiếu kế toán). Mình dẫn chứng nhé, trên phần mềm kế toán thì chỉ có những bút toán kết chuyển tự động thì mới không phải lập chứng từ thôi, còn các bút toán kết chuyển thì tuỳ công ty, tuỳ vào trình độ của người kế toán, yêu cầu quản trị của công ty, bạn vẫn phải có chứng từ để ghi lại hoặc phản ánh lại nội dung bạn kết chuyển (khoản mục kết chuyển, đối tượng kết chuyển, sản phẩm kết chuyển).... Do đó phải tuỳ thuộc vào chính công việc kế toán của chính công ty mình
 
N

nmh_phocu

User đã bị cấm truy cập
20/12/05
245
0
0
Hà nội
#8
Trả lời bạn xem truyền hình

linsay nói:
:0frown: Các anh chị ơi! Cho em hỏi là tất cả các khấu hao TSCĐ bảng phân bổ tiền lương và kết chuyển chi phi thì cho vào phiếu kế toán nào !
khấu hao TSCĐ và bảng phân bổ tiền lương cho vào 2 bảng đấy đã đủ chưa có cần fải thêm phiếu kế toán nào nữa ko? anh chị ơi! giup em với em đang cần gấp ah!!!!!!!!!1
Bạn cần lập một "Phiếu kế toán khác"( hoặc là phiếu hạch toán cũng được). Mẫu phiếu cũng đơng giản thôi nhưng trên đó phải đầy đủ các thông tin ( khổ a4 cũng được, khổ a5 cũng được) là Số phiếu, ngày phát sinh, nội dung diễn giải, ghi Nợ TK nào, ghi có TK nào, số tiền là bao nhiêu, Chi tiết đối tượng, sản phẩm thì càng tốt. ở cuối thì ký kế toán ghi sổ, kế toán trưởng. Còn nếu không có kế toán trưởng mà bác kế toán trưởng không nói gì thì cũng được ok
 
N

Nguyễn Bình

Đại ngố
22/11/05
308
2
0
TP HCM
#9
To thanh252vn,
Nói thật là bác không phải là không định chỉ giáo, nhưng quả thật là từ trước đến giừ bác chỉ biết mỗi chứng từ - tài liệu kế toán mà thôi. Còn phiếu kế toán thì bác chỉ dùng để quản lý nội bộ mà bác cũng chỉ sử dụng mỗi loại nguyên văn bằng tiếng Anh : "Voucher" mà bác tạm dịch ra là phiếu thanh toán. Còn tất cả các loại còn lại bác gọi nó là chứng từ hoặc tài liệu kế toán tuốt. Không biết cái kiểu gọi của bác thế đã đúng với phiếu kế toán chưa nhỉ?
 
G

gaubong

Thành viên sơ cấp
#10
Nguyễn Bình nói:
To thanh252vn,
Nói thật là bác không phải là không định chỉ giáo, nhưng quả thật là từ trước đến giừ bác chỉ biết mỗi chứng từ - tài liệu kế toán mà thôi. Còn phiếu kế toán thì bác chỉ dùng để quản lý nội bộ mà bác cũng chỉ sử dụng mỗi loại nguyên văn bằng tiếng Anh : "Voucher" mà bác tạm dịch ra là phiếu thanh toán. Còn tất cả các loại còn lại bác gọi nó là chứng từ hoặc tài liệu kế toán tuốt. Không biết cái kiểu gọi của bác thế đã đúng với phiếu kế toán chưa nhỉ?
Chắc tại bạn linsay gọi lộn tên thôi mà, làm gì mà bác chọc quê bạn vậy?Bác biết thì chỉ bạn đi chứ! :cheesebur
 
T

thanh252vn

Thành viên thân thiết
28/3/04
105
1
16
38
Hải Phòng
#11
To Nguyen Binh
Cty em cũng gọi là Voucher.Em chi mạo muội viết thế, các bác cũng đừng trách bác Bình.
To nmh phocu:
Em chưa nói rõ ý. Cảm ơn bác nhiều.
To Linsay:
Bạn đã rõ rồi đúng không?
 
L

lan nguyen

Thành viên thân thiết
20/11/04
14
0
0
Hà Nội
#12
linsay nói:
:0frown: Các anh chị ơi! Cho em hỏi là tất cả các khấu hao TSCĐ bảng phân bổ tiền lương và kết chuyển chi phi thì cho vào phiếu kế toán nào !
khấu hao TSCĐ và bảng phân bổ tiền lương cho vào 2 bảng đấy đã đủ chưa có cần fải thêm phiếu kế toán nào nữa ko? anh chị ơi! giup em với em đang cần gấp ah!!!!!!!!!1
linsay ơi , nhà lan nguyễn cách có mấy bước thôi, ôm đống bài tậo xuống lan nguyễn giúp cho nhớ là có cả cái gì để măm măm nhé he he
 
N

Nguyen_Thang

Thành viên thân thiết
#13
bạn hỏi lung tung quá bạn phải nói rõ hơn được không ?
khấu hao có bảng phân bổ KHTSCĐ dựa trên các chứng từ ban đầu như biên bản kiểm kê, biên bản thanh lý , hoá đơn mua hàng , phương pháp tính khấu hao
Tiền lương và BHXh có bảng phân bổ số 1 căn cứ trên bản chấm công , bảng thanh toán lương. BHXH , phiếu chi ....
còn kết chuyển nữa thì tuỳ thuộc vào hình thức kế toán mà DN áp dụng, bạn phải nói rõ hơn thì mọi người mới rõ được
 
F

ForestC

Thành viên sơ cấp
11/1/05
377
1
0
39
E'rywhere
#14
Hỏi như vậy đâu có gì là lung tung đâu? Chỉ hơi rắc rối một tý thôi chứ ?! Bạn cứ làm theo nmh_phocu hướng dẫn ấy, mình thấy vậy là tương đối hợp lý rồi. Nếu không bạn hạch toán vào một tờ chứng từ ghi sổ cũng được (mặc dù có thể hình thức kế toán của Cty bạn không phải là Chứng từ ghi sổ cũng không vấn đề gì, chẳng qua cái đó chỉ là cách trình bày). Mục đích chủ yếu là làm sao thuận tiện theo dõi và sau này kiểm tra thuận lợi là OK.
 
V

Vando

Thành viên thân thiết
11/12/05
436
3
16
Bac Giang
#15
Các bạn nên coi phiếu tính khấu hao, phiếu kết chuyển như một chứng từ kế toán bình thường và có thể có cách đánh số riêng, VD PKT-001.
Nếu ghi sổ kiểu Chứng từ ghi sổ thì bản thân mỗi phiếu kế toán đó là một Chứng từ ghi sổ.
Ngoài ra bạn còn có thể phải lập bảng phân bổ chi phí đó nữa.
Trên phiếu kế toán có người lập và kế toán trưởng ký và phải đóng dấu treo.
VD phiếu kế toán

Phiếu tính giá thành
Ngày 31/12/2005 Số PKT-100

Khấu hao TSCĐ tháng 12/2005

Nội dung TK Nợ TK có Số tiền
- Khấu hao máy VT 642 214 1.000.000.
- Khấu hao máy phay 627 214 2.000.000
Cồng 3.000.000
Kèm theo 0 chứng từ gốc

Người lập Phụ trách Kế toán

Bạn nên lập phiếu kế toán. Điều này giúp cho sổ sách của bạn trở nên rõ ràng hơn rất nhiều, đặc biệt là nếu bạn ghi sổ theo PP Chứng từ ghi sổ
 
H

Ha vu Dung

Thành viên sơ cấp
21/12/05
17
0
0
HCM
#16
Trước tiên bạn phải xác định rõ ràng là DN bạn ghi sổ kế toán theo hình thức nào thì mới có thể giúp bạn giải đáp cụ thể
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Xem nhiều