KiQuyeetys toán thuế có bắt buộc không?

  • Thread starter bongbongbangbang
  • Ngày gửi
B

bongbongbangbang

Guest
11/4/11
45
0
0
13
HN
Anh chị cho em hỏi là quyết toán thuế có bắt buộc với tất cả các công ty không ạ.
Bên em là cty Cp, cty nhỏ thôi, và mới thành lập đc 6 năm ạ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
C

cathu

Trung cấp
16/2/11
63
0
0
Hà Nội
ý em hỏi là kiểm tra thuế tại cơ sở phải không ? Nếu đúng thì không nhất thiết phải như vậy.
 
B

bongbongbangbang

Guest
11/4/11
45
0
0
13
HN
Vậy ạ.
Thế khi nào cần quyết toán thuế hả chị, và tại sao lại phải quyết toán thuế ạ.\
Thanks chị nhiều!
 
bacnamtraining

bacnamtraining

Cao cấp
22/1/11
867
35
28
45
Ha Noi
Bên tớ quyết toán rùi hơi run thui !

Công ty mình mới quyết toán năm ngoái. Mình thấy rằng, chuẩn bị sổ sách, chứng từ hợp lệ rất mất thời gian nhưng tới lúc quyết toán thì bên thuế không coi kỹ lắm. Như vậy không có nghĩa là không phải làm đẹp sổ sách chứng từ.

Nhiều chứng từ cần chuẩn bị sẵn để khi người ta hỏi mình đưa được ngay. Chuẩn bị hồ sơ đẹp, đẩy đủ cũng khiến mình tự tin, không lo lắng. Lúc làm việc thì bình tĩnh, tự tin, hỏi cái gì nói được cái ấy thì chả ngại, không bị bắt bẻ, văn vẹo nhiều, nhanh xong việc.

Bạn chuẩn bị đầy đủ chứng từ như mecuncon_2006 tư vấn. Thưc ra trong quá trình chuẩn bị mình phát hiện nhiều thứ thiếu sót và phải sửa đổi, bổ sung lắm. Bạn vướng mắc ở chỗ nào thì lại nhờ mọi người tư vấn. Có thể hỏi qua wtt, search google, vào web****** tham khảo.

Trong quá trình chuẩn bị, bên mình cũng tự đánh giá được mình sẽ bị bắt lỗi ở chỗ nào, để chuẩn bị sẵn cách làm việc.

Kinh nghiệm làm viêc bên công ty mình mấy hôm quyết toán. Sáng sếp tiếp đón, chào hỏi giới thiệu vài câu thì đi ra ngoài. Còn lại kế toán trưởng, nhân viên ngồi làm việc rồi người ta yêu cầu, hỏi han gì thì trả lời. Trưa sếp về, mời các bác đi ăn trưa. Các bác ý từ chối thì mình gửi mỗi ngươì một phong bì gọi là mời bữa cơm. Công ty mình nhỏ, sáng đầu tiên làm việc các bác ý đã đưa ra ngay những hạng mục không được chấp nhận . Có những mục sếp đưa ra lý lẽ để thuyết phục. Có hạng mục đúng như bên mình dự tính thì sếp chấp nhận. Làm việc nhẹ nhàng, mềm mỏng, rồi đặt vấn đề, xin giảm đi. Thoả thuận xong là xong. Ngày hôm sau, các bác đến một chút rồi về không bắt thêm lỗi. Bên mình quyết toán đúng 2 buổi sáng là xong.



Làm kế toán không khó, nhưng cũng chẳng phải dễ !
Kiên trì là làm được kế toán .
Mr Cù Trọng Xoay :
Sky: bacnamtraining YM: bacnamtraining
 
S

syhoa2010

Guest
26/3/11
34
0
0
Đảo Tình Yêu
Em nghe bác bacnam nói thế nên em phải chuẩn bị sổ sách đầy đủ, luôn sẵn sàng thì nhanh chóng và gọn gàng thui bác nhỉ? Cảm ơn bác đã chia sẻ./.
 
C

cathu

Trung cấp
16/2/11
63
0
0
Hà Nội
Gửi Bongbongbangbang.
KHi nào càn quuyết toán thì cũng còn tuỳ vào các bác thuế. Nói chung là các bac thuế thích những công ty quy mô lớn, lợi nhuận cao. Còn tại sao lại phải quyết toán thuế thì vì đi quyết toán thuế là có " phong bì ".
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA