Thắc mắc về chốt sổ bảo hiểm?

Thảo luận trong 'Bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp' bắt đầu bởi 1989lanphuong, 11 Tháng chín 2013.

645 lượt xem

  1. 1989lanphuong

    1989lanphuong Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Long An
    Chào các anh chị, mong các anh chị giúp em với:
    Tình hình là em vừa được giao lên bảo hiểm báo giảm lao đông đóng bảo hiểm cho 1 anh trong cty để sang tháng 10/2013 cty không phải đóng tiền bảo hiểm cho anh này nữa.
    Quyển sổ bảo hiểm của anh này mà hiện tại em đang giữ có để thời gian tham gia bh từ 9/2007 đến 01/2009( thể hiện ở sổ), còn thời gian về sau thì có dòng chữ" Khóa sổ chuyển sang in tờ rời". Vậy bây giờ làm thủ tục báo giảm lao động cho nhân viên này em phải làm hồ sơ theo mẫu nào, và sổ bảo hiểm này em có phải nộp cho cơ quan bảo hiểm không?
    Để từ 1/10/2013 cty em không phải đóng bảo hiểm cho nhân viên này nữa thì em phải làm thủ tục báo giảm khi nào?( làm trong tháng 9 hay tháng 10)
    Mong mọi người giúp em với
    Cám ơn mọi người nhiều!!!
     
    #1
  2. Tracmin

    Tracmin Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    HCM
    Ðề: Thắc mắc về chốt sổ bảo hiểm?

    Bạn thân mến!
    - Bạn báo giảm theo những biểu mẫu có ghi trong phiếu giao nhận hồ sơ 103
    - Nếu muốn giảm nhân viên đó trong 10/2013 thì bạn báo giảm trong khoảng thời gian từ 21/09 - 20/10
    - Sau đó bạn làm thủ tục chốt sổ cho người lao động. Lúc này mới nộp sổ cho BH
     
    #2
  3. 1989lanphuong

    1989lanphuong Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Long An
    Ðề: Thắc mắc về chốt sổ bảo hiểm?

    Cám ơn bạn nhiều nhưng mình không hiểu báo giảm lao động đóng bảo hiểm và chốt sổ bh có gì khác nhau? Mình tưởng nó giống nhau chứ?
    Mong bạn giải thích giúp!!!!
     
    #3
  4. minhnguyetkt2

    minhnguyetkt2 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hà nội
    Ðề: Thắc mắc về chốt sổ bảo hiểm?

    Bạn nên đi báo giảm từ ngày 1-6/10, trong mẫu công văn ghi là báo giảm và chốt sổ cho NV.., đồng thời nộp luôn sổ bảo hiểm, và thẻ BHYT nếu có.
     
    #4
  5. Tracmin

    Tracmin Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    HCM
    Ðề: Thắc mắc về chốt sổ bảo hiểm?

    Hai việc này khác nhau chứ
    - Báo giảm LĐ là việc bạn phải làm khi NLĐ nghỉ việc. Bạn làm theo phiếu giao nhận hồ sơ 103. Việc này giúp NLĐ và Cty không phải đóng BH cho người này nữa
    - Chốt sổ LĐ là việc mà bạn làm sau khi đã báo giảm LĐ. Bạn làm theo phiếu giao nhận hồ sơ 321 nộp cho cơ quan BH. Khi BH đã chốt sổ xong bạn tới BH nhận về và trả lại sổ cho NLĐ
     
    #5

Chia sẻ trang này