Được mời đi nhậu vẫn phải trả tiền tư vấn!!!

  • Thread starter Kế Toán Già Gân
  • Ngày gửi
Kế Toán Già Gân

Kế Toán Già Gân

Già mà ham
Phóng sự này được ghi lại bởi hiện trạng có thực mà mọi nhà cần cảnh giác khi mời các nhà tư vấn đi nhậu.

Sự việc này được diễn ra trong quá trình công ty đang/đã lập hồ sơ giải thể doanh nghiệp của 1 (Công ty Le Saffre - Cát Tường). Hiện còn chứng cứ chuyển tiền chi trả cho nhà tư vấn. (Luật sư Albert Franceskinj - SOFITEL PLAZA - BUISNESS CENTER - 17 Lê Duẩn)
Quá trình lập hồ sơ giải thể Công Ty, toàn bộ các thủ tục đều do phòng kế toán Công ty đi thực hiện. Đối với Cty liên doanh họ làm cái gì cũng đều phải nhờ luật sư để họ yên tâm thủ tục.
Sau buổi họp kết thúc (buổi họp có sự tham gia của các bên liên doanh cùng luật sư Albert), đại diện bên VN đã lâu không gặp luật sư Albert và đã mời ông đi nhậu. Buổi nhậu kéo dài 1 tiếng 30 phút. Và tuần sau, Công ty lại nhận được thông báo đề nghị thanh toán tiền đi nhậu:"1 tiếng 30 phút" với 1 mức phí hữu nghị "47 triệu đồng VN". Bên Công ty thật sự quá ngõ ngàng với cái chi phí này nhưng cũng phải làm thủ tục UNC để chuyển trả "tiền ngu" mà công ty vô tình đã mời ông đi nhậu. (Từ tiền ngu và từ khốn nạn này do chief gọi).

Còn nhiều khoản chi phí mà công ty bị gánh chịu hoang mạng bất hợp lý, thừa nước đục thả câu.

Qua câu chuyện này, nhận thấy đôi lúc các thành viên mình cùng ngồi viết bài chia sẻ, hỗ trợ giúp đỡ cho nhau. Bỏ công sức ra ngồi viết cho đã, cuối cùng người thắc mắc chỉ trả lời: "ừ được đấy hoặc là em cũng {định} làm như ý anh nói, hoặc vân vân và vân vân".

Để cho để nhận như thế nào cho đúng? Mong rằng bài viết này cũng để cho anh em chúng ta 1 bài học, có nên "Tâm Nhẫn" hay "Nhẫn Tâm". Khà khà khà.

Thời giờ là vàng bạc. Im lặng là vàng.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
TAT

TAT

Thành viên Tình Nguyện
6/8/05
1,016
11
0
44
Làng Cà
Sử dụng nguồn lực người nước ngoài hết sức thận trọng. Người Việt có thói quen ăn uống cũng lôi công việc ra trao đổi. Còn người nước ngoài họ rất kỹ trong việc "ăn uống" này.

Thế mới có chuyện vui về một Chuyên Gia Cơ Khí gõ nhát búa giá 800$.

Người Việt mình rất thích lợi dụng kiến thức của người khác ( dùng hơi nặng nề nhưng đây là sự thật). Ngay như bác Gân nhà mình mùa quyết toán cũng không ít lần nhận tin nhắn, cuộc gọi theo kiểu: Em có vấn đề này, bác giúp em..

Bác Gân nhà ta hăng say giúp đỡ, giúp xong đến 1 tiếng cảm ơn tối thiểu cũng không nhận được.

Câu chuyện chi phí thanh toán cho Chuyên Gia nên là bài học để chúng ta cùng suy ngẫm. Cộng Đồng Webketoan tuy là ảo thật, nhưng cũng có những thứ rất thật. Mọi người đừng bao giờ hỏi: Người khác phải làm gì cho mình hoặc Mình phải làm gì cho người khác, cũng chẳng ai cho không ai cái gì bao giờ. Mọi sự hy sinh cần phải được ghi nhận và tưởng thưởng xứng đáng.
 
duyvinh

duyvinh

Cao cấp
19/5/07
1,259
74
48
Hà Nội
Đi tư vấn vẫn mất tiền nhậu

Mình ước gì là nhà tư vấn kia nhỉ?
Nghĩ đến mình mà thở dài bac KTGG ạ!
Thở dài vì biết là hớ mà vẫn làm, thở dài vì làm xong rồi lấy được có 1 chút vui vui, còn lại là thất vọng, thở dài vì xong rồi thì lại tự hỏi: sao mình phải trả lời, sao mình phải làm thế,...vv và rồi lại thở dài.....
Mình cũng có vài lần (ngược lại với nhà tư vấn kia) là vừa mất công tư vấn lại vừa bỏ tiền của mình ra- Ngu thật- như vậy mới nói: Đi tư vấn mà vẫn mất tiền mời nhậu!
 
bacnamtraining

bacnamtraining

Cao cấp
22/1/11
867
35
28
45
Ha Noi
Chúng ta học chữ Nhẫn !

Chúng ta có cái Tâm !

Vậy khi kết hợp thì làm thế nào ???

Tâm --Nhẫn

hay

Nhẫn -- Tâm ??
 
tuannv

tuannv

Trung cấp
19/12/08
174
5
18
Hanoi
Để tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra.
Cả thầy thuốc và bệnh nhân đều phải: Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng! :)
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA