U
Mọi người cho mình hỏi thăm thông tin này xíu nhé!
Mình làm ở VPĐD (Quốc tịch: Mỹ). Văn phòng mình có một số nhân viên (vừa Việt Nam vừa nưiớc ngoài) làm việc Bán thời gian và đã ký hợp đồng Vô thời hạn. Tuy nhiên, bên FOSCO có bảo với mình là Hợp đồng Bán thời gian thì tính chất giống như Hợp đồng Thời vụ và không được ký quá 6 tháng.
Tuy nhiên, theo như mình tham khảo Luật Lao động thì Hợp đông lao động Bán thời gian vẫn có thể ký Vô thời hạn vì chỉ có 3 loại hợp đồng (Điều 27) đc quy đinh và không có hướng dẫn nào khác
Như vậy thì:
1. Hợp đồng lao động Bán thời gian, vô thời hạn đã ký là đúng hay sai? Nếu sai thì phải làm như thế nào cho đúng? Có điều luật nào hướng dẫn cho trường hợp này không?
2. Trong trường hợp Hợp đồng lao động Bán thời gian, vô thời hạn là đúng thì mình Khấu trừ thuế TNCN hàng tháng theo Biểu thuế lũy tiến từng phần, không Khấu trừ 10%. Như vậy đúng không?
3. Đối với nhân viên Bán thời gian là người nước ngoài (cá nhân cư trú), lại được hướng dẫn là người ấy phải tự khai mẫu 07KK chứ Văn phòng đại diện không kê khai phần thuế của người ấy vào mẫu 02KK chung với người Việt Nam. Như vậy thì mình làm như họ hướng dẫn hay vẫn kê khai vào mẫu 02KK bình thường? (vì cá nhân này là ng nước ngoài nhưng vẫn là cá nhân cư trú nhận thu nhập từ VPĐD mà)
Mọi người giúp mình vấn đề này nhé!
Mình làm ở VPĐD (Quốc tịch: Mỹ). Văn phòng mình có một số nhân viên (vừa Việt Nam vừa nưiớc ngoài) làm việc Bán thời gian và đã ký hợp đồng Vô thời hạn. Tuy nhiên, bên FOSCO có bảo với mình là Hợp đồng Bán thời gian thì tính chất giống như Hợp đồng Thời vụ và không được ký quá 6 tháng.
Tuy nhiên, theo như mình tham khảo Luật Lao động thì Hợp đông lao động Bán thời gian vẫn có thể ký Vô thời hạn vì chỉ có 3 loại hợp đồng (Điều 27) đc quy đinh và không có hướng dẫn nào khác
Như vậy thì:
1. Hợp đồng lao động Bán thời gian, vô thời hạn đã ký là đúng hay sai? Nếu sai thì phải làm như thế nào cho đúng? Có điều luật nào hướng dẫn cho trường hợp này không?
2. Trong trường hợp Hợp đồng lao động Bán thời gian, vô thời hạn là đúng thì mình Khấu trừ thuế TNCN hàng tháng theo Biểu thuế lũy tiến từng phần, không Khấu trừ 10%. Như vậy đúng không?
3. Đối với nhân viên Bán thời gian là người nước ngoài (cá nhân cư trú), lại được hướng dẫn là người ấy phải tự khai mẫu 07KK chứ Văn phòng đại diện không kê khai phần thuế của người ấy vào mẫu 02KK chung với người Việt Nam. Như vậy thì mình làm như họ hướng dẫn hay vẫn kê khai vào mẫu 02KK bình thường? (vì cá nhân này là ng nước ngoài nhưng vẫn là cá nhân cư trú nhận thu nhập từ VPĐD mà)
Mọi người giúp mình vấn đề này nhé!