Xuất hoá đơn

  • Thread starter Vu Mai Nhi
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
V

Vu Mai Nhi

Guest
21/12/05
104
0
0
Lang Ha - Ha Noi
Công ty mình giao hàng cho khách từ tháng 10.2005 nhưng đến giờ chưa xuất hoá đơn vì 02 lý do như sau:

1: Hợp đồng ký 56,6 tấn = 23 M3 (có nghĩa là tỷ lệ phải đạt được 23m3).

2: Mới giao có 6,6 tấn nên không biết tỷ lệ đạt bao nhiêu để tính giá.

Vậy cho đến nay tháng 12 mình vẫn chưa xuất hoá đơn vì sợ nếu tỷ lệ không đạt như hợp đồng.

Vậy đến nay mình vẫn chưa xuất hoá đơn vậy có làm sao không?
Mình định chờ đến bao giờ giao đủ 50,6 tấn thì mới viết cả thể, chứ không bây giờ thì không biết tỷ lệ đạt như thế nào?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hoangaccounting

To put one's family first
22/9/05
836
2
18
HCMC
www.baobinhdinh.com.vn
Trường hợp này bạn linh hoạt lên một chút là được mà. Nếu như bên bán yêu cầu xuất hóa đơn hoặc sợ thuế thì bạn có thể xuất hóa đơn cho trị giá lô hàng bạn giao cho bên mua, khi giao tiếp số còn lại thì bạn viết hóa đơn cho số hàng còn lại đó.
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Chào bạn, trường hợp qua năm mà sản lượng chưa hoàn thành thì sao? Vậy bạn phải xuất hóa đơn cho lượng thực xuất theo mức giá của sản lượng này, năm kế tiếp khi sản lượng đã thực hiện đầy đủ thì phát hành hóa đơn số còn lại kèm theo phần điều chỉnh giảm giá cho toàn bộ lô hàng (tương tự phương pháp chiết khấu thương mại).
 
V

Vu Mai Nhi

Guest
21/12/05
104
0
0
Lang Ha - Ha Noi
Ừa, như của bạn chắc là được chứ, tỷ lệ có đạt hay không đạt có thể điều chỉnh ở lần sau có nghĩa là sang năm khi mình giao hết hàng, còn giờ cứ xuất hoá đơn bình thường./.

Thanh you./.
 
E

ecoterm

free fee
30/11/05
78
0
0
HCMC
Các bác cho em hỏi ké một chút. Mặc dù em hiểu HĐ phải xuất ngay khi có sự chuyển giao gì gì đó về hàng hoá, dvụ. Nhưng Cty em làm dvụ sửa chữa container, vệ sinh... cho đối tác mà phải mấy tháng sau mới xuất HĐ. Vd: HĐ xuất tháng 12 lại ghi "thu phí rửa cont. tháng 8". Liệu em làm như vậy có "bị" sao không hả các bác?
 
V

Vando

Cao cấp
11/12/05
436
3
16
Bac Giang
bạn Ecoterm có thể yên tâm xuất hóa đơn như vậy vì việc sửa chữa, vệ sinh conts, vận chuyển...có thể xuất hóa đơn khi hai bên nghiệm thu công việc (tức là sau khi thực hiện).
Tuy nhiên bạn phải hạch toán phần chi phí cho tương ứng với doanh thu (mà tốt nhất là mở theo công việc cụ thể) - Điều này nếu thường xuyên xảy ra với số lượng lớn thì khá đau các đầu đấy!?
 
N

ntchi

Guest
20/12/05
9
0
0
Sai gon
Các bạn cho tôi hỏi với :
Cty tôi bán hàng thường có phụ kiện đi kèm để sử dụng. PKiện này có gía nhưng trên thỏa thuận bán cho KH thì chỉ tính gía cho mặt hàng chính. Trước đây tôi xuât hóa đơn ghi rõ theo yêu cầu của KH:
ĐVT SL ĐG TT

Bộ hóa chất XN gồm: Bộ 2 150 300
- Hóa chất A 2
- Pkiện A 2
- Pkiện B 0.2
Nay tôi xét thấy cần điều chỉnh để thuận tiện trong việc in hóa đơn, nên muốn bỏ đi dòng Bộ hóa chất XN gồm và ghi thẳng trị gía vào dòng mặt hàng chính, ko biết có bị sai fạm gì ko?
Bạn nào có cách xuất hóa đơn tương tự xin hướng dẫn dùm.
Rất cảm ơn.
NTCHI
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Việc tự in hoá đơn để DN sử dụng, bạn cứ in như thế nào cho phù hợp thuận tiện và đầy đủ nội dung là được . Đây không phải hoá đơn tài chính nên không có vấn đề gì cả.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Ở đằng sau mặt hàng chính, bạn có thể mở ngoặc ghi thêm các phụ kiện đi kèm mà không cần ghi giá của từng phụ kiện. Cách viết hóa đơn kiểu này thường thấy ở trong các DN bán bộ máy tính (bao gồm nhiều linh kiện đi kèm).

Nhưng khi xuất hàng phải hạch toán trị giá xuất kho của từng phụ kiện đấy nhé!

ntchi nói:
Nay tôi xét thấy cần điều chỉnh để thuận tiện trong việc in hóa đơn, nên muốn bỏ đi dòng Bộ hóa chất XN gồm và ghi thẳng trị gía vào dòng mặt hàng chính, ko biết có bị sai fạm gì ko?
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Đây không phải là hóa đơn do DN tự làm đâu mà là hóa đơn tài chính hẳn hoi nhưng không viết tay mà dùng máy để in.

lequanghuy nói:
Việc tự in hoá đơn để DN sử dụng, bạn cứ in như thế nào cho phù hợp thuận tiện và đầy đủ nội dung là được . Đây không phải hoá đơn tài chính nên không có vấn đề gì cả.
 
N

ntchi

Guest
20/12/05
9
0
0
Sai gon
Công ty tôi bán hàng theo HDG vừa có ngoai tệ, vửa có HDG VNĐ.Công ty lại phát hành hóa đơn theo yêu cầu của khách hàng, nên lúc thì ghi VND, lúc thì ghi USD sau đó qui ra VND theo tỷ gía thời điểm ra hóa đơn. Lại có khi phát hành hóa đơn ghi USD#VND nên không đồng nhất cách viết. Nhờ các bạn góp ý việc viết hóa đơn như thế nào là hoàn chỉnh, ko sai qui định mà KH nào cũng đồng ý nhận .
 
N

Nguyễn Bình

Đại ngố
22/11/05
308
2
0
TP HCM
Cho dù công ty có phát hành hoá đơn theo yêu cầu của khách hàng cũng phải viết hoá đơn theo quy định của thuế chứ. Đồng tiền sử dụng ghi trên hoá đơn là VND chứ không chấp nhận bất kỳ ngoại tệ nào (Có thế mới có vụ chênh lệch tỷ giá hạch toán chứ).
Khi xuất hoá đơn bạn viết ở dòng đơn giá, thành tiền rồi tổng cộng, thuế, cộng thanh toán bằng VND hết. Dưới mục hàng hoá bạn mới ghi rõ tổng số tiền USD x tỷ giá tại thời điểm xuất hoá đơn thôi.
Chúc vui.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Khẳng định như đinh đóng cột thế, Nguyễn Bình?
Nguyễn Bình nói:
Đồng tiền sử dụng ghi trên hoá đơn là VND chứ không chấp nhận bất kỳ ngoại tệ nào
Ấy thế mà... có sự chấp nhận đấy nếu DN được cho phép bởi Bộ tài chính.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA