Phai để ở tài khoản nào khi công trình chưa nghiệm thu

  • Thread starter Vu Mai Nhi
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
V

Vu Mai Nhi

Guest
21/12/05
104
0
0
Lang Ha - Ha Noi
Bên mình có ký hợp đồng công việc đã xong từ tháng 9 tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa có bản nghiệm thu vì vậy kế toán chịu chết không thể xuất hoá đơn được.

Cuối năm rồi các bạn có thể mách cho mình một nước " chưa xuất hoá đơn thì có thể treo ở tài khoản nào để xác định doanh thu không".
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
X

XuanDuc

Cao cấp
2/9/04
254
0
16
53
Bình Dương
Bạn ui, treo cái gì vậy ?
Nếu là chi phí thì 154 đó, .v.v.
 
V

Vu Mai Nhi

Guest
21/12/05
104
0
0
Lang Ha - Ha Noi
Không phải đâu bạn ạ, mình phài mở tài khoản gì đó để thuế người ta không bắt bẻ mà./..............
 
V

Vando

Cao cấp
11/12/05
436
3
16
Bac Giang
Bạn có thể xuất một phần (VD 90%) giá trị công trình : (Doanh thu theo tiến độ công trình) và kết chuyển phần chi phí tương ứng để có doanh thu cho năm 2005.
 
E

ecoterm

free fee
30/11/05
78
0
0
HCMC
Ý của vando là bạn xuất HĐ theo tỷ lệ khối lượng công việc đã hoàn thành. Nhưng trong TH của bạn thì có lẽ nên xuất HĐ cho toàn bộ giá trị công trình (để tính chi phí). Đến khi nghiệm thu, quyết toán...có sự thay đổi giá thì bạn lập biên bản và HĐ điều chỉnh lại.
 
N

Nguyễn Bình

Đại ngố
22/11/05
308
2
0
TP HCM
Lạ thật, sao xong hết rồi mà không làm nghiệm thu. Mỗi khi làm xong một phần việc rồi thì phải có biên bản nghiệm thu của từng phần đó chứ. Mình chẳng thấy công ty nào lại làm như thế cả. Các bác bên xây dựng có bao giờ để chậm trễ thế này đâu. Bạn Vando nói đúng đó, bạn xuất hoá đơn theo tiến độ công trình căn cứ vào biên bản nghiệm thu từng phần của công trình. còn chi phí thì bạn phải căn cứ vào bảng dự toán để phân bổ cho hợp lý theo % của doanh thu.
 
X

XuanDuc

Cao cấp
2/9/04
254
0
16
53
Bình Dương
Đồng ý là phân bổ chi phí theo dự tóan cho hợp lý theo % của doanh thu. Tuy nhiên, thứ 1: dự tóan XD không thể hiện hết được tất cả các chi phí, đôi khi dự tóan chi phí của công ty cũng không lường được hết các chi phí phát sinh, Thứ 2 :cùng lúc thi công quá nhiều hợp đồng xây dựng, mỗi hợp đồng được thực hiện qua nhiều niên độ kế tóan, kế tóan không đủ thời gian để phân tích định mức chi phí nguyên nhiên vật liệu để phân bổ cho hợp lý (đủ sức thuyết phục với cơ quan thuế về chi phí hợp lý khi xác định chi phí tính thuế).
Khó khăn của bạn cũng là nỗi băn khoăn của ta. Mọi người cùng góp ý.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA