Hạch toán hàng nhập khẩu uỷ thác

Thảo luận trong 'Luật Kế toán Việt Nam' bắt đầu bởi hienpham, 27 Tháng mười hai 2005.

7,333 lượt xem

  1. hienpham

    hienpham Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Khương Trung - TX - HN
    Mời các bạn góp ý giúp mình xem hạch toán như thế này có đúng không nhé:
    Công ty mình có một lô hàng nhập khẩu uỷ thác, theo mình biết thì hạch toán như sau:
    - Khi nhập khẩu hàng: Nợ TK156/Có TK331, 3333, 33312
    - Khi trả hàng NK cho bên uỷ thác: Nợ TK131/Có TK156
    - Hoa hông NK uỷ thác: Nợ TK131/Có TK511
    Xin thỉnh giáo các bạn nhé
     
    #1
  2. Vando

    Vando Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    436
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Bac Giang
    + Bạn coi nhập khẩu ủy thác như là hoạt động thương mại (ghi Nợ, Có TK 156) như vậy là được.
    + Tuy nhiên vấn đề nằm ở chỗ Công ty bạn có xuất hóa đơn bán hàng (cho hàng hóa và hoa hồng) hay không.
    + Trường hợp bạn ký hợp đồng nhập khẩu đứng tên Công ty bạn thì bạn phải xuất hóa đơn bán hàng và hóa đơn hoa hồng cho bên ủy thác, khi này Nợ TK 156/Có 331,3333, còn với TK 33312/Nợ 1331 (khi nộp thuế);...
    + Trường hợp Công ty bạn chỉ làm thủ tục nhập khẩu thay thì chỉ cần tính phần hoa hồng đại lý. Nếu hàng hóa đó nằm ở kho Cty bạn thì có thể hạch toán ngoài bảng.
     
    #2
  3. letter1308

    letter1308 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Vung Tau
    Trường hợp cuối cùng. Phần này tiền hàng ai trả?
     
    #3
  4. 2xu

    2xu Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    NHNNVN
    Bên nhận uỷ thác đã trả ... cách nay gần 5 năm !
    (bài gởi ngày 27/12/2005)
     
    #4

Chia sẻ trang này