Chi thường xuyên và chi không thường xuyên

Thảo luận trong 'CĐKT hành chính sự nghiệp' bắt đầu bởi nguyentuantu180688, 5 Tháng năm 2011.

9,749 lượt xem

  1. nguyentuantu180688

    nguyentuantu180688 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    313
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    quang ninh
    Đơn vị mình được cấp kinh phí chi thường xuyên và không thường xuyên. Trong chi không thường xuyên có khoản chi cho các hoạt động kiểm tra khảo sát. Đầu tháng mình có làm hợp đồng thuê ô tô đưa đón lãnh đạo đi công tác. Tháng này lãnh đạo có kiểm trá khảo sát địa bàn(với khoảng cách trên 10 km) và đi họp. Trên hóa đơn của bên cho thuê ô tô chỉ phản ánh phần tiền thuê. Vậy khi mình định khoản mình có phải tách ra 2 khoản là chi thường xuyên và chi không thường xuyên khi viết giấy rút dự toán chuyển khoản kho bạc không.
    Ví dụ:
    Trên hợp đồng ghi: 600.000 đồng/ngày. Trên hóa đơn chỉ ghi tổng giá trị hóa đơn là 6 triệu (10 ngày). Trong đó có 4 ngày đi họp. 6 ngày đi kiểm tra khảo sát. Vậy mình phải tách khi viết giấy rút dự toán chuyển khoản kho bạc là:
    Chi thường xuyên: 2.400.000 đồng
    Chi không thường xuyên: 3.600.000 đồng
     
    #1
  2. hoanghuytu

    hoanghuytu Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    562
    Đã được thích:
    9
    Nơi ở:
    Thanh Hóa
    Nếu nghiệp vụ nào thuộc chi không thường xuyên thì bạn cũng nên tách ra, trách phiền hà khi thanh quyết toán sau này. Cùng một hoá đơn, cùng một nghiệp vụ bạn vẫn có thể tách ra các nguồn kinh phí bình thường.
     
    #2
  3. chiaxa1325

    chiaxa1325 Lang thang!

    Bài viết:
    543
    Đã được thích:
    46
    Nơi ở:
    Chốn thiên đường
    Bạn làm phân khai chứng từ thanh toán ghi rõ là thanh toán bộ chứng từ đó từng nguồn làm bao nhiêu.
     
    #3
  4. bLang

    bLang Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    370
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    HD
    Bạn hạch toán tách ra thì k sai, nhưng sau này có kiểm tra gì bạn rất khó giải thích. Thường thì nguồn không thường xuyên họ kiểm tra rất kỹ. Nếu được từ đầu bạn nên tách hẳn ra sẽ dễ hơn; bạn có thể yêu cầu họ làm hai bộ chứng từ thuê xe được mà
     
    #4
  5. nguyentuantu180688

    nguyentuantu180688 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    313
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    quang ninh
    Khi mình làm lịch trình thì mình tách ra những ngày nào đi công tác và những ngày nào đi khảo sát. Trên hóa đơn mình cũng tách ra luôn
     
    #5
  6. TUVANTHUEVIETNAM

    TUVANTHUEVIETNAM Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Làm như bạn nêu trên là phù hợp.
     
    #6
  7. hlienpham

    hlienpham Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP.HCM
    bạn nên tách ra 2 khoản để dễ theo dõi và dễ quyết toán
     
    #7

Chia sẻ trang này