Bỏ Nghề, Nên Hay Không

  • Thread starter lan nguyen
  • Ngày gửi
L

lan nguyen

Sơ cấp
20/11/04
14
0
0
Hà Nội
Em đã tham gia web kế toán được 2 năm từ hồi em còn là sinh viên , em ra trường va may mắn có được việc làm ngay nhưng giờ đây em phải lựa chọn, vi từ lâu em đã đưa kế toán vào nghề "phụ" em làm thêm kế toán ngoài giờ vì vẫn tiếc cái nghề mình được học, được đào tạo
Công việc chính của em là kiểm định hàng thủ công, lương cũng khá, giờ nó đòi hỏi hết thời gian , nên hay không nên bỏ nghề , em yêu lắm , nhưng cũng thương lắm nghề kế toán. các bác có muốn chia sẻ với em không ạ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
ziczac

ziczac

********
25/2/05
252
30
28
43
...
....
Yêu dù là xa ở nơi đâu anh xin được yêu
Xa dù thật xa nếu đôi ta yêu nhau thật sâu
Muôn nghìn trùng không chia cách
đôi mình cùng yêu nhau mãi
Với em vì tình yêu anh sẽ …

Chờ em xa vòng tay và thứ tha cho anh ngày ấy
Nơi đây mình anh tìm bóng em như chim lạc lối
Ngày chờ, đêm khóc mưa trong lòng giông tố
Dứt mưa sao chưa dứt nỗi buồn?
.....
 
C

Chau Minh Tran

Guest
ziczac nói:
....
Yêu dù là xa ở nơi đâu anh xin được yêu
Xa dù thật xa nếu đôi ta yêu nhau thật sâu
Muôn nghìn trùng không chia cách
đôi mình cùng yêu nhau mãi
Với em vì tình yêu anh sẽ …

Chờ em xa vòng tay và thứ tha cho anh ngày ấy
Nơi đây mình anh tìm bóng em như chim lạc lối
Ngày chờ, đêm khóc mưa trong lòng giông tố
Dứt mưa sao chưa dứt nỗi buồn?
.....
Bác zic zac này thật là...
Mình cũng từng đưa ra câu hỏi như bạn nên vào đây ...Bỏ nghề hay không ?! Bạn nên suy nghĩ cẩn thận ! Vì sao bạn cho nghề hiện bạn đang làm là nghề chính? Trong bài viết của bạn mình chỉ thấy bạn nói "kiếm ra được nhiều tiền" Đó có phải là tất cả các tiêu chuẩn để bạn chọn nghề này không. Nghề kế toán bạn thấy thế nào ? Có phù hợp với tính cách của bạn không? Hay bạn thấy nó nhàm chán? Nó thực sự là nghề phụ vì bạn không thích nó hay tại như quán tính bạn cho là nó phụ để rồi cái quán tính đó ngự trị trong bạn

(thỉnh thoảng tôi đứng trước gương và tự nói :"mình xinh đẹp thật!" Mặc dù sự thật có thể không như vậy... Nhưng sau 21 lần_ số lần để tạo nên một thói quen thì tôi cảm thấy như là mình xinh đẹp thật!!!)
Tôi nghĩ là chọn một công việc quan trọng nó có đem lại cho bạn niềm vui không, tiền cũng quan trọng nhưng chỉ là phương tiện cho cuộc sống.
Aha, phải còn xem mục đích cuộc sống của bạn là gì nữa.

Nói là vậy chứ, nếu bạn là con trai cá nhân tôi không thích bạn làm kế toán!
Chuc ban co quyet dinh dung dan,


Ps: Bác zic zac la con gái?
 
N

nhinhanh

Guest
21/11/05
49
0
0
42
Đà Nẵng
Chau Minh Tran ơi, topic bài này là của chị lannguyen chứ đâu phải của anh zizac đâu. Theo như chị lannguyen tâm sự thì chị làm kế toán là nghề phụ, còn cái mà chị đam mê là kiểm định hàng thủ công mà. Băn khoăn của chị lannguyen em cũng hiểu được một phần (em học KT nhưng thực sự không thích lắm) phần còn lại vì em mới ra trường chưa xin được việc. Nếu sau này xin được việc rồi thì em sẽ trau dồi thêm cái mà trước đây em đam mê. Chị lannguyen xem lại mình thích công việc gì hiện giờ, nếu chị vẫn còn đam mê của mình thì hãy làm nghề đó còn nếu chị đã trót mê kế toán rồi thì hãy từ bỏ công việc kiểm định hàng thủ công đi. Vì nhiều người không thích kế toán nhưng họ vì nhu cầu cuộc sống mà phải làm rồi đam mê nó từ khi nào không biết được.
Chúc chị lựa chọn được nghề mà chị yêu thích.
 
ziczac

ziczac

********
25/2/05
252
30
28
43
...
green_field nói:
Chau Minh Tran nói:
Ps: Bác zic zac la con gái?
Ziczac là boy bạn ạ.:biggrin:

chả hiểu thế nào mà lại bảo thế hí hí.

To Lan nguyen: "...Yêu dù là xa ở nơi đâu Anh xin được yêu..."
Hãy nhớ sống để yêu chứ không phải Sống chỉ để sống, yêu lắm và cũng thương lắm nghề kế thì hãy hãy sống cho kế hơn là sống cho cái sự sống.
Mọi sự rồi sẽ qua đi nó chỉ để lại tư duy gì đó, cái bạn đã học được nhiều hơn đó là học về nghề kế bởi bạn ngay trong thực tế công việc những thứ còn lại học từ sách vở -> cái nào hơn nào, cái nào khiến bạn yêu hơn nào, chọn cái mà mình yêu ý.
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Bạn làm việc hiện tại nếu ổn định thì cũng được . Bởi vì bạn có thể va chạm thực tế nhiều hơn. Khi bạn có đủ những thiên thời địa lợi nhân hoà bạn quay trở lại nghề được đầo tạo cũng không muộn.
 
phamcung

phamcung

Guest
30/9/05
378
13
0
Hanoi
Bỏ quách đi em ạ. Nghế kế toán này làm chán lắm, quanh đi quẩn lại mấy cái con số vớ vẩn, chẳng ra tiền (tiền thì tụi bán hàng nó kiếm chứ mình có kiếm đâu). Suốt ngày ngồi lỳ trong văn phòng, làm một thời gian lâu sau đầu óc mốc xanh mốc đỏ vì các nguyên tắc cứng nhắc, không sống động. Làm lâu lâu hơn nữa lại có thói quen lẩm bẩm một mình, người không biết lại tưởng là ở trại tâm thần nào trốn ra. Hơn nữa lại chẳng giầu được, lương cứ ba cọc ba đồng, cứ định tham nhũng lại nhớ ra mình là kế toán chân chính, chuyên nghiệp tuân thủ đầy đủ đạo đức nghề nghiệp. Chán nhất là sau môt thời gian dài, mình chẳng học hỏi thêm gì mấy! bỏ quách đi em ạ!

Nhưng mà nếu em nghĩ tới tương lai dài hạn chẳng hạn, em không những chỉ làm kế toán, mà em còn làm kế toán- tài chính, giúp hoạch định chính sách tài chính, huy động các nguồn vốn sao cho công ty kinh doanh có hiệu quả thì nên ở lại. Mấy cái thằng kinh doanh biết bán hàng nhưng có khi lại không biết tìm ra luồng tiền để đi mua hàng, bán được hàng, lại không biết sử dụng tiền bán hàng cho hiệu quả, néu em có khả năng thăng tiến lên chức GĐ Tài chính, rồi tổng giám đốc trong khoảng vài chục năm nữa (tức là trước khi em về hưu) thì đừng bỏ.

CÒn nếu vài chục năm nũa vẫn cứ là kế toán quèn thì thôi, tiếc làm gì!
 
TAT

TAT

Thành viên Tình Nguyện
6/8/05
1,016
11
0
44
Làng Cà
Tưởng gì chứ bỏ nghề thì quá đơn giản. Suốt cuộc đời của một con người hiếm có ai trung thành với 1 nghề lắm em ạ! người ít thì thay đổi 1;2 lần, người nhiều thì 7;8 lần thậm chí có người bỏ ra cả cuộc đời để kiếm tìm cho mình một nghề phù hợp.
Nghề Kế toán cũng giống như bất kỳ nghề nào khác thôi: nó cũng đều có con đường của nó, trên con đường đó có trạm nghỉ, trạm tiếp tế và cả những bậc thang, khúc ngoặt, bằng phẳng, gập gềnh và vô số thứ nữa... Nếu thấy không hợp em nên dứt khoát(Tiền bạc phân minh, ái tình dứt khoát; nghề Kế toán vừa dính đến tiền bạc vừa dính đến tình cảm nên càng cần rõ ràng).
Nghề thì có thể bỏ được nhưng nếu đó là nghiệp thì không nên em ạ!
Sinh nghề Tử nghiệp mà!
Nếu không sống được thì làm nghề đó làm gì để rồi chết vì chính nó => khổ cả một đời.
 
C

Chau Minh Tran

Guest
0 0
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
phuonghoanglua

phuonghoanglua

Guest
30/7/04
235
0
16
41
In legend
Truy cập trang
Người ta đi học để làm gì? Để biết thêm kiến thức. Để sau này kiếm một việc làm phù hợp. Để kiếm sống. Để biết là cuộc sống không chỉ có ăn và ngủ....
Chốt lại thì vẫn chỉ do cuộc sống thôi, theo thời gian, con người khôn ngoan hơn ( và cũng ngu ngốc đi ở những khía cạnh nào đó), nên cái gì phù hợp với mình thì nên phát triển, cái gì không phù hợp thì bỏ đi, nếu không bỏ được thì học cách sống cùng với nó.
Do vậy, bạn không nên hỏi mọi người có nên bỏ hay không vì tự bạn phải biết điều này trên hết. Xin nhắc với bạn: tất cả là vì cuộc sống, vì chính mình, phải lo cho mình trước rùi hãy nghĩ đến người khác!
Chúc bạn tìm ra câu trả lời sớm nhất và hợp lý với bạn nhất!
 
C

Chau Minh Tran

Guest
0 0
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
dangkhoaquan

dangkhoaquan

Cao cấp
Toi ko nghi nhu vay ,boi vi mới ra trường thì chắc chắn bạn ko đủ khả năng để làm tổng hợp được ngay đâu mà phải làm từng phần hành một,thu thập thêm kinh nghiệm ! Còn kiến thức học ở trường là để phục vụ cho khi bạn phát triển lên nữa chẳng hạn khi làm kt tổng hợp.tôi nghĩ thậm chí mới ra trường thì trung cấp làm còn tốt hơn đại học nữa nhưng sau này để phát triển thêm thì trung cấp khó mà bằng đạih học được.
'Sống phải có mục tiêu,vì mục tiêu mà sống"
 
L

lan nguyen

Sơ cấp
20/11/04
14
0
0
Hà Nội
sự lựa chọn luôn là không dẽ dàng, vẫn biết ở đời có quy luật "đánh đổi". Nhưng sao lai khó khăn , một bên là cuộc sống đam mê, một bên là nghiệp chướng là ngành mà mình theo học, nếu bỏ thì uổng phí quá.
Các bác thân mến cám ơn các bác đã cho em lời khuyên, em đã quen sống khi mà "bố bồng, mệ ấp" khi ra cuộc sống mới biết đến việc lựa chọn. Em con tre em chi so su nong noi va hao thang le lam minh guc nga. cam on cac bac nhieu
 
H

hoangaccounting

To put one's family first
22/9/05
836
2
18
HCMC
www.baobinhdinh.com.vn
Dear Miss Lan!
S lựa chọn luôn là ko dễ dàng tý nào nên bạn phải thận trọng nhé => vì đây là s lựa chọn quyết định tương lai, nghề nghiệp của bạn đấy. Tớ thì chả có lời khuyên nào hay cả chỉ biết khuyên em hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định nhé.
Có lẽ lan nguyen ko yêu thích kế toán nhỉ vì nó là "nghiệp chướng" phải ko? Nếu thế thì hãy theo đuổi đam mê của mình chứ "cưỡng ép" thì sẽ ko có được "sự tự nhiên" và niềm vui đâu .............. Chúc thành công.
Thân!!!

lan nguyen nói:
một bên là cuộc sống đam mê, một bên là nghiệp chướng là ngành mà mình theo học, nếu bỏ thì uổng phí quá
 
H

HVUNG

Guest
7/1/04
56
0
6
Chau Minh Tran nói:
Các bác tiền bối đi trước cho em lời khuyên trong trường hợp này nhé!

Em có một người bạn khá thông minh, từ nhỏ tới lớn học chuyên toán nên thiên về tư duy phân tích.
Lần đầu tiên ngồi gần nó, bọn em đứa nào cũng tưởng nó học dốt lắm, làm trầy trật mãi mà chẳng hoàn chỉnh nổi một bài đơn giản. Nhưng khi gặp phải bài khó, bọn em bó tay thì nó lại có thể phân tích phương hướng làm, giải thích bản chất vấn đề…
Nó tuy là con gái nhưng lại lười biếng, tài tử, làm cái gì cũng biết nhanh, chán nhanh…
Hiện bạn em đang học kế toán năm 3. Nhưng nó nói với em:”kế toán là một nghành nhàm chán, phí thời gian để học 3 cái nghiệp vụ này để làm gì trong khi học ít cũng làm được như vậy, học nhiều cũng vậy. Thật là phí phạm khi sử dụng nhiều thời gian như vậy để dành cho kế toán”.
Bạn em đang định dành thời gian đi sâu vào tài chính (nhưng nó ko thể chính thức bỏ kế toán_ko đủ dũng khí, có lẽ vậy!)
Bạn em “bắt cá hai tay” như vậy liệu có ổn không? Với tính cách... của bạn ấy như vậy thì nên đi theo hướng nào?

Chào Bạn Châu Minh Trân.
Trước đây mình cũng là học sinh chuyên toán. Đọc những dòng này mình thấy cũng có phần đúng. Tuy nhiên, mình thấy bạn ấy hơi tiêu cực, Kế toán tự bản thân nó là một nghề liên quan đến toán học rồi. Nếu chỉ là 1 kế toán viên bình thường thì đúng là kế toán rất nhàm chán, nhưng nếu bạn là 1 kế toán trưởng hoặc làm kế toán trong 1 cty LD thì mình nghĩ sẽ khác rất nhiều. Tài chính có liên quan trực tiếp tới kế toán. Bạn bạn nếu thấy kế toán quá dễ thì có thể tự nghiên cứu về tài chính. Không ai cấm điều này cả. Nếu bạn bạn thực sự có khả năng, thì hãy tự học và đặt mục tiêu trở thành giám đốc tài chính hoặc kiểm toán viên. Bạn bạn đã bao giờ tiếp xúc với các đề thi này chưa (Bạn có thể đưa cho bạn bạn một số đề thi ACCA, CPA) , xem bạn bạn giải quyết được đến đâu. Khi đó, mình nghĩ bạn bạn sẽ thấy có rất nhiều điều để học tập, chứ không chỉ mấy cái bài tập Nợ nợ, có có (nhiều khi cố tình đánh đố nhau trong nhà trường).
P/S: Mình muốn biết nick yahoo của Minh Trân, cũng như của bạn bạn có được không, vì mình còn nhiều điều để nói lắm. (Mình đã từng 1 lần vấp ngã vì những suy nghĩ nhưvậy, nên mình rất hiểu. Rất mong được làm quen với các bạn.
Wishing you were here ^^.
 
C

Chau Minh Tran

Guest
0 0
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
N

Nguyễn Bình

Đại ngố
22/11/05
308
2
0
TP HCM
Bỏ nghề khi không thích nữa, còn nếu thích và còn bị chi phối bởi áp lực cơm áo thì xin mời tiếp tục, nhỉ.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA