Thanh toán khi mua phần mềm kế toán nước ngoài?

  • Thread starter Cayman
  • Ngày gửi
C

Cayman

Cao cấp
26/11/03
246
4
0
42
HCM
danketoan.com
Công ty mình đang tiến hành mua 1 phần mềm kế toán nước ngoài (SunSystem), giá trị khá lớn, và ký hợp đồng license với 1 tập đoàn ở Malaysia thông qua văn phòng đại diện tại Việt Nam. Việc cài đặt sẽ do consultant của VP đại diện đó thực hiện.

Theo hợp đồng, công ty mình sẽ chuyển tiền trực tiếp cho bên nước ngoài. Mình đã làm hồ sơ mua ngoại tệ (gồm hợp đồng, Debit Note...) để chuyển tiền đợt 1 nhưng Ngân hàng vịn lại và yêu cầu mình cung cấp Giấy chứng nhận tư cách pháp nhân của văn phòng đại diện đó (có thể OK) cùng với Tờ khai nhập khẩu phi mậu dịch (mình đâu có nhập CD nào đâu ?) hoặc Giấy chứng nhận phần mềm này được phép lưu hành tại Việt Nam (liên quan sở hữu trí tuệ gì đó ... ?)

Đây chính là vấn đề mình chưa thông. Mình đã tham khảo các văn bản liên quan, mới nhất có TT 103 của BTC về tiêu chuẩn phần mềm kế toán nhưng cũng không đề cập. Ví dụ như các phầm mềm lớn khác đã đăng ký ở nước ngoài thì cũng phải xin phép lưu hành tại Việt Nam hay sao, ví dụ như MS Office chẳng hạn. Văn bản nào quy định vấn đề này ? Làm sao để công ty mình có thể chuyển tiền được ?

Mình biết có nhiều công ty cũng đang sử dụng Sun, giúp mình giải quyết với nhé.Gấp đấy, vì công ty đa len lịch cài đặt phần mềm, nếu chưa thanhtoán thì gay go. :wall: :wall: :wall:
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Bên mình có mua phần mềm NOrton Antivirus license cho 150 máy. Tuy nhiên, bên mình lại mua của một công ty A ở trong nước do đó đơn giản hơn nhập khẩu của Cayman. CHứng từ thanh toán của bên mình gồm có:
-Hợp đồng
-HOá đơn.
-Ủy nhiệm chi
-BIên bản nghiệm thu(nghiệm thu về cài đặt, chạy thử chương trình..)
-Giấy chứng nhận A là nhà cung cấp sản phẩm Norton Antivirus tại VIệt Nam.
-Giấy xác nhận license: đây là giấy xác nhận license do Symantec cung cấp cho công ty mình
 
C

Cayman

Cao cấp
26/11/03
246
4
0
42
HCM
danketoan.com
Thanks Virgin nhé ! :thanx:

Đúng là vấn đề của bên mình hơi phức tạp, vì phía mình mua trực tiếp của nước ngoài (vì lỡ có chuyện gì của đại diện VN bên này, mình sẽ được xem như trực tiếp bảo trì bởi phía bên công ty mẹ của Sun ở Anh). Hợp đồng license của mình chính là giấy chứng nhận license chắc chắn nhất rồi còn gì. Hơn nữa, việc thanh toán bằng ngoại tệ cho nước ngoài cũng gặp nhiều rắc rối hơn (cả về chính sách quản lý ngoại hối của Ngân hàng cũng như chính sách thuế). Thật là rối ...

Mình vẫn chưa được câu trả lời của Ngân hàng. :worry: Trong khi mình biết nhiều đơn vị khác cũng đang dùng Sun (RMIT,...) Không biết họ có gặp phải vấn đề về license như thế này không ?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA