Mỗi tuần một chuyên đề

xuất hóa đơn đầu ra để chỉnh giảm VAT đầu vào

  • Thread starter plien8209
  • Ngày gửi
Ngân hàng (NH) em có thuê chỗ đặt máy ATM, tuy nhiên lại muốn thanh lý trước hợp đồng do nơi đó không an toàn. nhưng NH em đã thanh toán tiền cho bên cho thuê hết năm 2011, bên cho thuê đã xuất hóa đơn VAT hết năm 2011, NH cũng đã khai báo hết VAT đầu vào, nay NH muốn đòi lại tiền đã thanh toán từ tháng 4 đến hết th12/11.
bên cho thuê yêu cầu NH phải xuất hóa đơn điều chỉnh giá trị thuê, bên cho thuê không chịu xuất hóa đơn điều chỉnh (căn cứ thông tư153 của cơ quan thuế, phụ lục 4-Hướng dẫn lập HĐ:
2.8. Tổ chức, cá nhân mua hàng hoá, người bán đã xuất hoá đơn, người mua đã nhận hàng, nhưng sau đó người mua phát hiện hàng hoá không đúng quy cách, chất lượng phải trả lại toàn bộ hay một phần hàng hoá, khi xuất hàng trả lại cho người bán, cơ sở phải lập hoá đơn, trên hoá đơn ghi rõ hàng hoá trả lại người bán do không đúng quy cách, chất lượng, tiền thuế GTGT)
như vậy NH phải xuất HĐ cho bên cho thuê ATM là đúng phải không?(do có thể quy định này chỉ áp dụng đối với hàng hóa, còn dịch vụ có áp dụng hay không thì không chắc), nếu được áp dụng thì nội dung ghi trên HĐ là gì?(chắc là: điều chỉnh giảm chi phí thuê ..ATM do thanh ý HĐồng số ... trước hạn)
HĐ này xuất là HĐ đầu ra để điều chỉnh giảm VAT đầu vào, vậy bút toán hạch toán chỉnh giảm chi phí, VAT đầu vào hay ghi nhận vào thu nhập khác.
điểm này rất mới trong tt153, nhưng chưa thấy hướng dẫn nào cụ thể, có bạn nào biết có quy định gì mới xin cho mình tham khảo cùng.

rất mong nhận được hồi âm.
xin chân thành cám ơn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA