K
Chủ động làm quen với mọi người, vui vẻ khi đồng nghiệp mới nhờ bạn chút việc nhỏ, tham gia các sự kiện của công ty... Đó là cách giúp nhân viên mới nhanh chóng hòa đồng với môi trường mới.
1. Màn chào hỏi đầu tiên
Hãy mua thứ gì đó tới văn phòng và mời mọi người ăn coi như lời chào ra mắt - (Ảnh minh họa).
Ngày đầu tiên đi làm, bạn nên mua chút hoa quả, bánh kẹo đến văn phòng để mời mọi người coi như lời chào ra mắt. Việc làm này vừa thể hiện thiện chí của bạn với môi trường mới, vừa giúp bạn có cơ hội biết mặt, làm quen với các đồng nghiệp trong công ty. Hơn nữa, đây cũng là dịp giao lưu để mọi người biết đến sự hiện diện của bạn.
2. Chủ động bắt chuyện
Nhiều người đến công ty mới cứ ngồi im một chỗ, cắm mặt vào máy tính rồi lại than vãn chẳng thấy ai hỏi han gì đến mình. Cách nghĩ đó cho thấy bạn là người thụ động, thiếu sự nhạy bén trong giao tiếp. Tốt nhất là nên chủ động bắt chuyện với mọi người. Điều đó sẽ giúp các đồng nghiệp có cái nhìn thiện cảm ơn với "lính mới".
3. Nhiệt tình giúp đỡ mọi người
Bạn hãy nhiệt tình giúp đỡ mọi người, kể cả những chuyện không liên quan đến công việc - (Ảnh minh họa).
Dù bạn mới vào làm, chưa hiểu nhiều về công việc được giao nhưng các đồng nghiệp vẫn cần đến sự giúp đỡ của bạn. Kể cả khi mọi người nhờ vả những chuyện không liên quan đến công việc, chẳng hạn như tiện đường mua hộ món đồ nào đó, bạn cũng nên vui vẻ nhận lời. Đây không phải là để lấy lòng người khác mà là cơ hội giúp bạn tiếp xúc, hòa đồng với mọi người.
4. Tham gia các sự kiện của công ty
Là "lính mới", bạn nên tận dung mọi cơ hội để giao lưu với đồng nghiệp, đặc biệt là tham gia các sự kiện của công ty. Đừng tự thu mình vào vỏ ốc, tránh xa các hoạt động mang tính tập thể. Việc đó chỉ khiến bạn trở thành kẻ cô độc, không thể tìm thấy tiếng nói chung trong môi trường mới. Thậm chí, nhiều người sẽ nghĩ bạn kiêu căng, không thèm để ý tới công ty hay mối quan hệ với đồng nghiệp.
5. Làm tốt công việc được giao
Làm tốt công việc được giao sẽ khiến người khác nể trọng bạn - (Ảnh minh họa).
Hãy thể hiện bạn là người có năng lực thực sự, hoàn thành tốt mọi công việc được giao, để sếp cũng như các đồng nghiệp hiểu rằng, bạn là sự lựa chọn đúng đắn của công ty. Điều đó khiến mọi người nhìn bạn với con mắt nể trọng và muốn làm quen với bạn hơn.
Theo Afamily
1. Màn chào hỏi đầu tiên
Hãy mua thứ gì đó tới văn phòng và mời mọi người ăn coi như lời chào ra mắt - (Ảnh minh họa).
Ngày đầu tiên đi làm, bạn nên mua chút hoa quả, bánh kẹo đến văn phòng để mời mọi người coi như lời chào ra mắt. Việc làm này vừa thể hiện thiện chí của bạn với môi trường mới, vừa giúp bạn có cơ hội biết mặt, làm quen với các đồng nghiệp trong công ty. Hơn nữa, đây cũng là dịp giao lưu để mọi người biết đến sự hiện diện của bạn.
2. Chủ động bắt chuyện
Nhiều người đến công ty mới cứ ngồi im một chỗ, cắm mặt vào máy tính rồi lại than vãn chẳng thấy ai hỏi han gì đến mình. Cách nghĩ đó cho thấy bạn là người thụ động, thiếu sự nhạy bén trong giao tiếp. Tốt nhất là nên chủ động bắt chuyện với mọi người. Điều đó sẽ giúp các đồng nghiệp có cái nhìn thiện cảm ơn với "lính mới".
3. Nhiệt tình giúp đỡ mọi người
Bạn hãy nhiệt tình giúp đỡ mọi người, kể cả những chuyện không liên quan đến công việc - (Ảnh minh họa).
Dù bạn mới vào làm, chưa hiểu nhiều về công việc được giao nhưng các đồng nghiệp vẫn cần đến sự giúp đỡ của bạn. Kể cả khi mọi người nhờ vả những chuyện không liên quan đến công việc, chẳng hạn như tiện đường mua hộ món đồ nào đó, bạn cũng nên vui vẻ nhận lời. Đây không phải là để lấy lòng người khác mà là cơ hội giúp bạn tiếp xúc, hòa đồng với mọi người.
4. Tham gia các sự kiện của công ty
Là "lính mới", bạn nên tận dung mọi cơ hội để giao lưu với đồng nghiệp, đặc biệt là tham gia các sự kiện của công ty. Đừng tự thu mình vào vỏ ốc, tránh xa các hoạt động mang tính tập thể. Việc đó chỉ khiến bạn trở thành kẻ cô độc, không thể tìm thấy tiếng nói chung trong môi trường mới. Thậm chí, nhiều người sẽ nghĩ bạn kiêu căng, không thèm để ý tới công ty hay mối quan hệ với đồng nghiệp.
5. Làm tốt công việc được giao
Làm tốt công việc được giao sẽ khiến người khác nể trọng bạn - (Ảnh minh họa).
Hãy thể hiện bạn là người có năng lực thực sự, hoàn thành tốt mọi công việc được giao, để sếp cũng như các đồng nghiệp hiểu rằng, bạn là sự lựa chọn đúng đắn của công ty. Điều đó khiến mọi người nhìn bạn với con mắt nể trọng và muốn làm quen với bạn hơn.
Theo Afamily