Về bảo toàn vốn trong DNNN ?

  • Thread starter NTAC
  • Ngày gửi
NTAC

NTAC

Cao cấp
23/7/07
1,212
12
38
35
In the blue Air
Theo qui định tại TT177/2010 về Cơ chế tài chính của Cty TNHH MTV do nhà nước làm chủ sở hữu thì việc xác định hệ số bảo toàn vốn được xác định như sau:
Điều 4. Bảo toàn vốn tại công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên
Mọi biến động về tăng, giảm vốn tại công ty, công ty phải báo cáo chủ sở hữu và cơ quan tài chính để theo dõi, giám sát.
Định kỳ 6 tháng, hàng năm Công ty phải đánh giá hiệu quả sử dụng vốn thông qua chỉ tiêu mức độ bảo toàn vốn.
1. Hệ số bảo toàn vốn:
Mức độ bảo toàn vốn được xác định theo hệ số H:

Vốn chủ sở hữu của Công ty tại thời điểm báo cáo
H =

Vốn chủ sở hữu của Công ty cuối kỳ trước liền kề với kỳ báo cáo

Nếu hệ số H>1 Công ty đã phát triển được vốn; H = 1 Công ty bảo toàn được vốn và nếu H<1 Công ty chưa bảo toàn được vốn.

Mình không rõ ý nghĩa bảo toàn vốn theo qui định trên được hiểu như thế nào ? nó khác xa so với việc bảo toàn vốn qui định tại TT33/2005 ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Perfume_at

Perfume_at

Cao cấp
3/6/09
787
13
18
Hà Nội
Công ty loại này thuộc phạm vi điều chỉnh của Luật DN: Họ được phân cấp mạnh, chủ động trong hoạt động của mình nhưng trách nhiệm cũng cao lên: lời ăn lỗ chịu nhưng vẫn là 100% vốn Nhà nước nên Nhà nước phải quản lý bằng Cơ chế tài chính thông qua TT177: nhằm giám sát DN trong việc bảo toàn vốn:
Khi H=1 là làm ăn hòa vốn, khi H>1 là làm ăn có lãi DN phát triển, khi H<1 là làm ăn lỗ vì vậy phải theo dõi và trong vòng 3 năm nếu làm ăn không hiệu quả Nhà nước sẽ có biện pháp vĩ mô để điều chỉnh bằng cách sát nhập, giải thể, ....
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA