Cách dùng hàm SUBTOTAL?

  • Thread starter baotram
  • Ngày gửi
HongViet

HongViet

Cao cấp
10/11/05
286
10
18
Đà nẵng
Sao mình định đăng đề tài mới mà không được vây

Đành SPAM ở đây ngỏ hầu Ban Điều hành chiếu cố!


Cảm ơn & rất xin lỗi vì đã làm fiền!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
B

bemove

Guest
25/10/12
1
0
0
43
hà nội
Ðề: Cách dùng hàm SUBTOTAL?

chào các bạn!
tôi muốn hỏi cách xử lý khi dùng Subtotal và filter
vd: bảng tổng hợp giá trị của 3 hạng mục (trong các hạng mục có các chi tiết phần việc).Mỗi hạng mục mình đã sử dụng hàm subtoltal để tính tổng giá trị hạng mục. Nhưng khi sử dụng lệnh Filter thì không hiện giá trị tổng của các hạng mục.
Xin hỏi các bạn có cách nào để hiện được giá trị đó không?
xin cảm ơn các bạn nhiều!
 
K

kyanhoi

Guest
2/4/13
1
0
0
34
ha tinh
Ðề: Cách dùng hàm SUBTOTAL?

Đây là một hàm tuyệt vời hay cho các kế toán viên chúng ta đấy, nó giúp ích rất nhiều cho việc tổng hợp dữ liệu từ một bảng tính chi tiết trong bất cứ một khoảng thời gian nào mà bạn muốn. Tính năng của nó dùng rất rộng rãi, có thể làm lệnh để tính cho tất cả các cột trong một bảng tính, không chỉ cho riêng một cột dữ liệu và không chỉ trong chế độ lọc.
VD : Bạn có 1 Bảng kê mua các loại thực phẩm trong cả 1 tháng, bao gồm gà, cá, tôm, mực, rau, thịt, gạov.v....Giả sử bảng này được kê hàng ngày, bạn sẽ có các cột : Ngày, tên hàng, ĐVT, đơn giá, số lượng, thành tiền...và đương nhiên thực tế ghi chép là rất ...lộn xộn, không phải ngày nào cũng mua đủ từng ấy thứ. Vậy nhưng cuối tháng bạn cần lên bảng tổng hợp cho cả tháng để có ngay số liệu cho từng loại hàng đã mua là bao nhiêu, hoặc trị giá mua của từng ngày, của cả thángv.v... thì chỉ với vài động tác xử lý, với sự trợ giúp của hàm SUBTOTAL thì cái bảng tính lộn xộn kia sẽ cho bạn tất cả những gì bạn muốn.
Chi tiết hơn hẹn bài sau mình hướng dẫn cụ thể các bước thực hiện, hoặc bạn nào đã từng làm nhiều với hàm này xin trao đổi kinh nghiệm để mọi người cùng học hỏi.
Anh ơi chỉ giùm em cách tính như thế này đi, em cũng mới vào làm kế toán bán hàng, mà theo dõi số hàng

bán ra mỗi ngày, giwof cuối tháng tính tổng theo từng mã hàng để báo cáo xuất nhập tồn, anh giúp em đi
 
D

dienhg

Guest
5/11/11
1
0
0
40
Hà Giang
Ðề: Cách dùng hàm SUBTOTAL?

Mình có thấy phần chữ tô đậm nào đâu nhỉ? chẳng có
 
H

hienvungtau

Sơ cấp
23/11/11
48
2
8
Vung Tau
To: Tran Kieu Ngan1
Bạn click vào đây http://www.webketoan.com/forum/showthread.php?t=9963 và dowload bài của bác SA DQ về nhé. Trong đó ở chương 2 phần BI bác ấy có hướng dẫn tô đậm các tổng con của subtotal đấy.Ở đó còn có nhiều mục khác rất hay để bạn học hỏi nữa.

Gửi @ Tran Kieu Ngan1, mình muốn dowload bài của bác SA DQ về xem nhưng hình như bài viết đó ko còn nữa, mình vào tìm hoài mà ko đươc. Nếu bn còn xem chuyên mục này vui lòng gửi giúp mình duọc ko??
Lâu rùi mình ko dùng hàm này, nay muốn dùng lại thì có vài vương mác ko biết hỏi ai? Cảm on bn truoc nhe
 
H

hienvungtau

Sơ cấp
23/11/11
48
2
8
Vung Tau
Để thay thế bạn chọn toàn bộ bảng tính(ctrl+A), nhấn ctrl+H, ở find what: bạn gõ "total", ở replace with: bạn gõ " Cộng" và nhấn replace all.Tương tự như vậy với Grand Total.
Để tô đậm dòng tổng thì bạn sử dụng format conditon. Bạn tham khảo ở đây (bạn download file của bác SA_DQ,ở chương 2, mục BI), ở đây và ở đây
Sao mình vào nhìu lần ko dc nhỉ?
Vui lòng up dùm mình tham khảo voi
Cam on nhiu
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA