Thủ tục thuê nhà làm văn phòng đại diện công ty

  • Thread starter thuyhang234
  • Ngày gửi
T

thuyhang234

Sơ cấp
18/9/13
5
0
0
37
Hà Nội
Chào các anh chị!
Công ty em là công ty CP có trụ sở chính ở quận Thanh Xuân. Nay công ty muốn thuê 1 văn phòng ở quận Cầu Giấy làm văn phòng đại diện và bổ xung chi phí,nhưng ngôi nhà này lại thuộc sở hữu của cá nhân. Vậy cho em hỏi thủ tục để thuê văn phòng này như thế nào ạ, và ngoài đưa chi phí thuê văn phòng vào thì làm thế nào đưa chi phí điện nước vào luôn ạ?
Rất mong nhận được sự giúp đỡ. Cảm ơn các anh chị nhiều!
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
mrvanthuc

mrvanthuc

Kế Toán-Tài Chính-Thuế
30/9/09
4,057
154
63
TP Hồ Chí Minh
raovat.webketoan.vn
Ðề: Thủ tục thuê nhà làm văn phòng đại diện công ty

Chào các anh chị!
Công ty em là công ty CP có trụ sở chính ở quận Thanh Xuân. Nay công ty muốn thuê 1 văn phòng ở quận Cầu Giấy làm văn phòng đại diện và bổ xung chi phí,nhưng ngôi nhà này lại thuộc sở hữu của cá nhân. Vậy cho em hỏi thủ tục để thuê văn phòng này như thế nào ạ, và ngoài đưa chi phí thuê văn phòng vào thì làm thế nào đưa chi phí điện nước vào luôn ạ?
Rất mong nhận được sự giúp đỡ. Cảm ơn các anh chị nhiều!
Làm hợp đồng thuê nhà có công chứng trong đó có nói tới các chi phí phát sinh trong quá trình hoạt động... thì cty bạn chịu, sau đó báo cáo lên cho cơ quan thuế biết là ok bạn hiền.
Chi phí điện nước nếu mang tên cá nhân cho thuê nhà thì bạn làm PL 02/TNDN kèm theo thông tư 123/2012/TT-BTC, đình kèm phiếu chi tiền.
 
T

thuyhang234

Sơ cấp
18/9/13
5
0
0
37
Hà Nội
Ðề: Thủ tục thuê nhà làm văn phòng đại diện công ty

@mrvanthuc :Cảm ơn anh nhiều!nếu là hđ mượn nhà thì chi phí điện nước cũng đưa vào như thế hả anh?
 
T

tomatominh

Trung cấp
7/4/11
98
3
18
37
da nang
Ðề: Thủ tục thuê nhà làm văn phòng đại diện công ty

Chào các anh chị!
Công ty em là công ty CP có trụ sở chính ở quận Thanh Xuân. Nay công ty muốn thuê 1 văn phòng ở quận Cầu Giấy làm văn phòng đại diện và bổ xung chi phí,nhưng ngôi nhà này lại thuộc sở hữu của cá nhân. Vậy cho em hỏi thủ tục để thuê văn phòng này như thế nào ạ, và ngoài đưa chi phí thuê văn phòng vào thì làm thế nào đưa chi phí điện nước vào luôn ạ?
Rất mong nhận được sự giúp đỡ. Cảm ơn các anh chị nhiều!
.
Bạn phải có HĐ công chứng, rồi lên cơ quan thuế nộp thuế TNCN cho người chủ nhà(cái này thì bạn với chủ nhà thỏa thuận với nhau) làm sao mà thuế xuất cho bạn cái hóa đơn thì CP của bạn mới được đưa vào CP hợp lý.
 
mrvanthuc

mrvanthuc

Kế Toán-Tài Chính-Thuế
30/9/09
4,057
154
63
TP Hồ Chí Minh
raovat.webketoan.vn
Ðề: Thủ tục thuê nhà làm văn phòng đại diện công ty

@mrvanthuc :Cảm ơn anh nhiều!nếu là hđ mượn nhà thì chi phí điện nước cũng đưa vào như thế hả anh?
Mượn cũng phải có công chứng cho an tâm, chứ mượn khơi khơi dễ bị thuế bắt bẽ nhất là mượn nhà của người thân.
 
T

thanhktkt42

Sơ cấp
16/10/12
2
0
1
hồ chí minh
Ðề: Thủ tục thuê nhà làm văn phòng đại diện công ty

Cho em hỏi là không làm công chứng chỉ làm hđồng tay thôi thì thuế có chịu không ah. Có được đưa vào chi phí không ah. Vì công ty em là công ty TNHH muốn đưa chi phí vào công ty trong khi đất là đất cá nhân. Thì phương án đưa vào TSCĐ công ty tốt hơn hay là làm hợp đồng thuê tốt hơn. Đất và công ty đều do Sếp em quyết định.
 
T

thuyhang234

Sơ cấp
18/9/13
5
0
0
37
Hà Nội
Ðề: Thủ tục thuê nhà làm văn phòng đại diện công ty

Làm hợp đồng thuê nhà có công chứng trong đó có nói tới các chi phí phát sinh trong quá trình hoạt động... thì cty bạn chịu, sau đó báo cáo lên cho cơ quan thuế biết là ok bạn hiền.
Chi phí điện nước nếu mang tên cá nhân cho thuê nhà thì bạn làm PL 02/TNDN kèm theo thông tư 123/2012/TT-BTC, đình kèm phiếu chi tiền.
...
Anh ơi cho em hỏi hđ thuê nhà công chứng rồi khi mang lên CTC có phải chuẩn bị thêm giấy tờ gì không ạ
 
R

rubytrang1

Sơ cấp
7/3/11
37
0
6
Phú Thọ
Ðề: Thủ tục thuê nhà làm văn phòng đại diện công ty

Làm hợp đồng thuê nhà có công chứng trong đó có nói tới các chi phí phát sinh trong quá trình hoạt động... thì cty bạn chịu, sau đó báo cáo lên cho cơ quan thuế biết là ok bạn hiền.
Chi phí điện nước nếu mang tên cá nhân cho thuê nhà thì bạn làm PL 02/TNDN kèm theo thông tư 123/2012/TT-BTC, đình kèm phiếu chi tiền.
Anh cho e hỏi, vì địa chỉ công ty là địa chỉ nhà của sếp, bên e có thuê 1 văn phòng để làm việc tại nơi khác. Văn phòng này có hợp đồng và hóa đơn theo địa chỉ đăng ký kinh doanh. Nhưng vấn đề là e không làm thông báo gì với cơ quan thuế, như vậy chi phí có được ghi nhận là hợp lý không? Mong bác bớt chút thời gian trả lời giúp e với..
 
EmNgok

EmNgok

Cao cấp
9/9/15
259
16
18
32
em muốn hỏi là chi phí tiền điện, nước đứng tên cá nhân nhưng ko có hóa đơn mà chỉ có phiếu thu với phiếu điện tử thì có được không ạ hay là phải có hóa đơn ạ. em cảm ơn
 
Hangmy1601

Hangmy1601

Cao cấp
23/10/15
217
78
28
33
phải là hóa đơn và đứng tên công ty mới đc hạch toán chứ, tên cá nhân thì ko được đâu
 
EmNgok

EmNgok

Cao cấp
9/9/15
259
16
18
32
Cá nhân là chủ nhà cho thuê và bên em đã làm hợp đồng thuê nhà và trong hợp đồng có nói là bên thuê chịu toàn bộ chi phí liên quan như điện, nước rồi a.
 

Xem nhiều