Thuế môn bài đối với cá nhân

  • Thread starter happy sky
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
H

happy sky

Guest
15/9/05
47
0
0
ha noi
Các bạn ơi cho mình hỏi chút nhé.Hôm nay mình lên CC Thuế mua hóa đơn cho 3 máy xây dựng (vì người bán máy ko có HĐ) thì cán bộ thuế nói là phải nộp thuế môn bài. Mình đang thắc mắc tại sao 1 cá nhân ko phát sinh hoạt động kinh doanh mà chỉ phát sinh 1 HĐKT với bên mua trị giá HĐ là:602.750.000đ lại phải nộp thuế môn bài. Điều này có đúng ko, và nếu đúng thì mức thuế là bao nhiêu?Cảm ơn các bạn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Nếu cá nhân có hoạt động sản xuất kinh doanh thường xuyên thì phải có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và sẽ phải nộp thuế môn bài ấn định theo mức thu nhập trung bình tháng.

Nếu cá nhân này không như trường hợp nêu trên thì chỉ phải nộp thuế TNDN và thuế GTGT tính trên trị giá hàng hóa của hóa đơn này thôi.
 
H

happy sky

Guest
15/9/05
47
0
0
ha noi
Cảm ơn TAnh nhé, mình cũng nghĩ như bạn, thế mà cq thuế cứ bắt mình phải đóng thuế MB,mình cũng không dám nói găng quá vì sợ họ lại gây khó dễ cho mình may mà sau 1 hồi trình bày và cả..... nữa mới ko bị nộp thuế, lại còn cả mức thuế GTGT phải nộp nữa chứ lúc đầu họ cũng tính cao hơn mức phải nộp. Thật ko thể .......cbô thuế ở đây.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA