Bổ nhiệm kế toán trưởng khi làm 2 công ty.... Đúng hay sai luật ?

  • Thread starter redriver07
  • Ngày gửi
R

redriver07

Guest
2/4/11
7
0
0
Ba Đình - Hà Nội
Lại làm phiền các bác tí ! Tôi xin trình bày sự việc của tôi như sau, mong các bác chỉ giáo giúp :
Tôi làm kế toán tại 1 cty nhà nước từ năm 2000 đến nay (hiện tại tôi làm KT tổng hợp kiêm phó phòng KT ). Năm 2004 tôi đi học và đã có chứng chỉ kế toán trưởng. cũng trong năm đó gia đình tôi có thành lập cty TNHH tư nhân và ngày 1/1/2006 tôi có quyết định bổ nhiệm làm KTT công ty TNHH tư nhân cho đến nay (tức là tôi làm 2 công ty cùng 1 lúc). Sắp tới đ/c kế toán trưởng ở cty nhà nước chỗ tôi về nghỉ hưu. Khả năng BGĐ cho tôi lên kế nhiệm. vậy các bác cho tôi hỏi, tôi làm KT ở 2 cty như vậy có gì sai luật không? và nếu Sở nội vụ có quyết định bổ nhiệm cho tôi làm KTT tại cty nhà nước thì chứng chỉ KTT tôi học năm 2004 có còn hiệu lực không ? tôi có phải làm quyết định thôi việc tại cty tư nhân kia không ? Có mấy ý trên mong các cao thủ chỉ giúp. Xin cảm ơn !
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,375
652
113
59
TP. Hồ Chí Minh
Lâu rồi không nhớ rõ cái này quy định ở đâu, nhưng tôi nhớ mang máng là đối với DN nhà nước có một số quy định " cấm" cho vị trí "lãnh đạo" như GĐ, PGĐ, KTT và Trưởng Phòng. Bạn tìm và đọc lai quy định này, nhưng tôi nhớ là không có cấm KTT DN nhà nước làm KTT nơi khác mà chỉ không được làm KTT cho công ty cung cấp hoặc mua bán với công ty nhà nước thôi.
Ngoài ra bạn cần xem xét xét lại pháp lệnh về công chức. Bạn làm KTT DN nhà nước theo điều động của Sở Nội Vụ thì chắc chắn bạn là công chức nhà nước rồi nên bạn xem lại các quy định liên quan để thực hiện
 
R

redriver07

Guest
2/4/11
7
0
0
Ba Đình - Hà Nội
Vâng cảm ơn bác, ở cty tôi không có mạng mấy hôm nay nên k vào tham khảo ý kiến của các bác đc. Giờ về nhà, kiểm tra thông tín thấy có ý kiến của bác. Tôi rất cảm ơn ! Có lẽ tôi phải vào trang web của Bộ Tài Chính để gửi thông tin xin ý kiến . Dù sao cũng rất thanks bác.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA