Không có gì quan trọng bằng...

  • Thread starter mysterious_girl
  • Ngày gửi
M

mysterious_girl

Guest
Tôi ngồi cạnh bên giường bệnh của Hal, một người bạn thân thiết đã hơn 20 năm qua, và đang nắm lấy bàn tay gầy gò của anh ấy. Cả hai chúng tôi đều biết rằng đó là những ngày tháng cuối cùng của Hal. Anh ấy không còn có thể chống chọi được với căn bệnh ung thư quái ác kia.

Chúng tôi dành nhiều thời gian để nhắc về sự nghiệp thành công của Hal, với vai trò là một nhà cố vấn tinh thần, một vị linh mục đầy tình thương với lòng trắc ẩn trước những khó khăn của người khác. Chúng tôi cũng nói về những người bạn cũ và bàn chuyện về gia đình của mỗi người. Tôi lắng nghe Hal với những lời khuyên và những hiểu biết uyên bác của anh ấy.

Vào giữa lúc câu chuyện của chúng tôi tạm lắng xuống, Hal dường như đang suy xét thật kỹ lưỡng về một điều gì đó mà anh ấy định nói tiếp theo. Sau đó, Hal lắc nhẹ tay tôi, nhìn thẳng vào mắt của tôi và nói khẽ: “Không có gì quan trọng hơn những mối quan hệ tốt!”. Tôi biết rằng lời nói là cái gì đó gần như là cực điểm của sự nhận thức mà Hal đã rút ra được cho đến những giây phút cuối đời của mình. Lời nói đó là sự đút kết qua tất cả những gì mà Hal đã trải qua trong cuộc sống : cá nhân, nghề nghiệp, gia đình và tôn giáo.

Sự đút kết ấy của Hal như muốn nói rằng : "Không có bất cứ dự án nào, chương trình nào, nhiệm vụ nào được thực hiện mà sự trả giá là việc đánh mất những người bạn, những thành viên trong gia đình. Đừng có quá lao đầu vào công việc, sự nghiệp của mình mà đánh mất tất cả những mối quan hệ tốt đẹp mà bạn đã có.Cho đến những giây phút cuối cùng của cuộc đời, chỉ có những mối quan hệ tốt ấy mới thật sự là những thứ đáng trân trọng. Hãy giữ gìn cho những mối quan hệ đó cho thật tốt !".

Như nhà văn Og Mandino đã từng nói : “Hãy đối xử với mỗi một người bạn gặp như thể là anh ấy hay cô ấy sẽ sắp phải rời xa khỏi thế giới này trước lúc bình minh của một ngày mới ló dạng. Hãy thể hiện tất cả sự quan tâm, sự tử tế và cảm thông sâu sắc mà bạn có thể có được. Và hãy làm như vậy mà không nghĩ đến bất cứ phần thưởng nào mà bạn sẽ nhận được. Như thế thì cuộc sống của bạn sẽ không bao giờ còn như cũ nữa !”

Vào những giây phút cuối đời của mình, Hal bạn tôi đã hoàn toàn nghiệm ra được sự đúng đắn trọn vẹn của câu nói ấy.

(St)
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Thế mà mình cứ tưởng vào phút cuối của cuộc đời thì cái quý giá nhất là sự sống chứ nhỉ !!!! chẹp chẹp
Bệnh tuổi già nó thế đấy các bác ạ !
 
TAT

TAT

Thành viên Tình Nguyện
6/8/05
1,016
11
0
44
Làng Cà
.....tiền!
Tưởng như vậy mới đúng chứ nhỉ?
Vì:
Cái gì không mua được bằng tiền thì có thể mua được bằng rất nhiều tiền.
Tiền không phải là tất cả mà không có tiền là không có gì
Tiền là....
 
A

AQ.

Guest
14/11/05
7
0
0
AQ chính truyện
Tiền là Tiên là Phật

Là sức bật của con người

Là nụ cười của tuổi trẻ

Là sức khỏe của ông già

Là cái đà danh vọng

Là cái lọng che thân

Là cán cân công lý

Tiền thì Hết ý !!!!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA