văn phòng phẩm

  • Thread starter nguyentuantu180688
  • Ngày gửi
N

nguyentuantu180688

Cao cấp
8/5/10
313
0
0
37
quang ninh
Cơ quan mình chỉ mua một số văn phòng phẩm như giấy, bút, ghim....Vậy có phải qua kho rồi mới xuất không. hay là xuất trực tiếp luôn.
định khoản: Nợ tk 66121/ Có tk 46121
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hoangxuanluong

hoangxuanluong

Tôi đi tìm tôi ...
4/1/08
262
6
0
khánh hòa
Cơ quan mình chỉ mua một số văn phòng phẩm như giấy, bút, ghim....Vậy có phải qua kho rồi mới xuất không. hay là xuất trực tiếp luôn.
định khoản: Nợ tk 66121/ Có tk 46121

mấy thứ linh tinh này mà nhập kho làm gì cho nó mất công, không lẽ cứ mỗi lần nhập hoặc xuất mấy cái ghim, bút, giấy lại phải làm phiếu nhập xuất kho, cứ yên tâm mà xuất trực tiếp luôn nhé
 
D

ducanh112003

Trung cấp
6/12/07
196
4
18
Hải Phòng
Hàng tháng bạn nên để các bộ phận, phòng ban làm phiếu đề nghị mua VPP (mỗi tháng làm 01 lần). Sau đó chuyển bộ phận mua sắm mua theo đề nghị của họ. Cuối tháng lấy hoá đơn thanh toán thì kẹp các chứng từ đó vào. Như vậy là mình mua về sử dụng ngay thì k nhập qua kho bạn nhé (theo QĐ 19 đó). Bên mình hàng tháng đều làm như vậy.
 
C

chiaxa1325

Lang thang!
10/11/08
543
48
28
Chốn thiên đường
Vấn đề này mình đã có thắc mắc (mua về sử dụng nay) sau khi quyết toán và đã tham khảo ý kiến của các anh chị. Tốt nhất bạn nên lập phiếu nhập - xuất kho.
 
D

ducanh112003

Trung cấp
6/12/07
196
4
18
Hải Phòng
Mua về sử dụng ngay sao phải nhập qua kho (máy móc). Bên mình thì làm giấy đề nghị của từng bộ phận (người đề nghị, phụ trách phòng, lãnh đạo, người nhận hàng ký đầy đủ rồi). Bên mình cũng mới bị kiểm tra mà có sao đâu. Trong QĐ 19 đã nói rõ các loại vật liệu, dụng cụ mua về sử dụng ngay không qua kho thì không hạch toán vào TK 152,153.
 
L

luyenvui

Sơ cấp
28/10/10
28
0
1
Hưng Yên
Khi lấy hóa đơn, phiếu xuất mình làm bảng kê xuất vpp cho từng bộ phận kí nhận. Bên mình chưa bị kiểm tra nên k biết như vậy có ổn ko, bác nào cho ý kiến với?
 
D

dochuyenchinh

Guest
15/2/09
52
1
8
44
TP Hải Dương
Theo mình nghĩ việc nhập kho hay không nhập kho la do mình bạn ah, mình là kế toán mình tủy từng tình huống mà xử lý cho phù hợp bạn ah. Ví dụ như bạn mua văn phòng phẩm về và bàn giao luôn cho các bộ phận sử dụng thì bạn làm danh sách và có đại diện của bộ phận đó ký nhận vào, nhưng nếu bạn đã có dự trù mua sắm và bạn mua với một số lượng lớn để sử dụng cho 1thời gian dài thì bạn nên làm nhập kho. Và khi nào các bộ phận có nhu cầu thì làm đề nghị có đầy đủ chữ ký bạn căn cứ vào đó làm phiếu xuất.
 
P

pig3003

Sơ cấp
26/10/09
26
0
1
38
Đà Nẵng
Theo mình nếu ít bạn xuất trực tiếp luôn cho khỏe khỏi cần nhập kho bạn ạk. Ở cơ quan mình thì định khoản Nợ TK661 / Có TK 1111
 

Xem nhiều