Chi phí văn phòng phẩm, chi phí tiếp khách thế nào là hợp lý

  • Thread starter tiennam54
  • Ngày gửi
T

tiennam54

Sơ cấp
10/8/10
18
0
0
hà nội
- Cty mình chuyên tư vấn luật. Trên Hóa đơn xuất ra ghi nội dung "dịch vụ tư vấn luật". Chi phí đầu vào của mình có thuê cộng tác viên dịch thuật để phục vụ cho dịch vụ tư vấn luật. Chi phí thuê cộng tác viên dịch thuật hàng tháng tầm 70tr, chi phí văn phòng phẩm (cụ thể là giấy, mực in) là 9-10tr. Chi phí VPP này mục đích để phục vụ cho việc in ấn các tài liệu dịch. Chi VPP này của mình có hợp lý ko? Có cần làm những giấy tờ gì kèm theo ko? Mình sợ khi quyết toán thuế lại vặn vẹo.
- Chi phí tiếp khách được quy định ntn là hợp lý? Bên mình CP tiếp khách và thuê cộng tác viên dịch là chính. Mình băn khoăn ko bit CP tiếp khách và CP VPP ntn là hợp lý. Giúp mình với nhé.
Cám ơn mọi người
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

tiennam54

Sơ cấp
10/8/10
18
0
0
hà nội
Sao hổng thấy bác nào giúp mình thế? hichic
 
170987

170987

最後まで希望を捨ててはいけない
19/7/10
285
3
18
37
cạnh nhà hàng xóm
Chi phí mua các vpp thì hầu hết các doanh nghiệp đều có cả và đều là chi phí hợp lý cả bạn àh, chỉ cần có hoá đơn chứng từ đầy đủ là được, chi phí này bạn đưa vào 642. Còn về chi phí tiếp khách bạn tham khảo trong thông tư 130:
thông tư 130 nói:
2. Các khoản chi không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế bao gồm:
2.19. Phần chi quảng cáo, tiếp thị, khuyến mại, hoa hồng môi giới; chi tiếp tân, khánh tiết, hội nghị; chi hỗ trợ tiếp thị, chi hỗ trợ chi phí, chiết khấu thanh toán; chi báo biếu, báo tặng của cơ quan báo chí liên quan trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh vượt quá 10% tổng số chi được trừ; đối với doanh nghiệp thành lập mới là phần chi vượt quá 15% trong ba năm đầu, kể từ khi được thành lập. Tổng số chi được trừ không bao gồm các khoản chi khống chế quy định tại điểm này; đối với hoạt động thương mại, tổng số chi được trừ không bao gồm giá mua của hàng hoá bán ra;
Thân!!!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA