Nhật ký Chung và tính giá vốn dịch vụ

  • Thread starter huyenlovely205
  • Ngày gửi
H

huyenlovely205

Guest
5/4/11
2
0
0
thanh pho ho chi minh
Mình đang làm báo cáo thực tập, trong quá trình thực tập mình có một số thắc mắc. Mong các bạn, các anh chị giúp mình giải thích để bài báo cáo của mình tốt hơn. Mình xin cảm ơn nhiều nhé.
1) theo như lý thuyết mình học thì khi sử dụng hình thức kế toán Nhật ký Chung, các nghiệp vụ kinh tế phát sinh được phân loại và hạch toán vào các sổ Nhật ký đặc biệt và sổ Nhật ký Chung. Nhưng tại sao trong thực tế, một số công ty ( có cả công ty của mình đang thực tập) lại hạch toán tất cả các nghiệp vụ phát sinh vào Nhật ký Chung mà không hạch toán vào các sổ Nhật ký đặc biệt như: Nhật ký thu tiền, chi tiền.... Cho mình biết ưu điểm và nhược điểm khi hạch toán như vậy.
2) Mình học theo Quyết định số 15 khi tính giá thành để xác định giá vốn, các chi phí sẽ được phân loại hạch toán vào các Tài khoản 621, 622, 627 sau đó tập hợp vào Tài Khoản 154 để xác định tổng chi phí rồi tính giá thành. Nhưng công ty mình lại áp dụng theo Quyết định sô 48, mọi chi phí phát sinh đến cung cấp dịch vụ đều tập hợp vào 154 mà không thông qua các tài khoản 621, 622, 627. Hạch toán như vậy thì có ưu điểm và nhược điểm gì?
( mình đã post bài nhưng tìm mãi mà không thấy đề tài của mình. Các bạn hay các anh chị có ý kiến về vấn đề của mình xin gứi qua mail của mình cho chắc nhé: Tranhuyen205@gmail.com)
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
bacnamtraining

bacnamtraining

Cao cấp
22/1/11
867
35
28
45
Ha Noi
Dạo này các bạn SV đã biết Liên hệ

Thực tiễn và lý thuyết !

Điều đó rất tốt nhưng cũng chứng tỏ
đào tạo DH của ta còn nhiều bất cập

Quá nhiều lý thuyết suông và không thực tế

Vấn đề của bạn mình sẽ trả lời khi chát nhé

vì đi làm hơn 10 năm rùi nên không bít vít thế nào

Về QD 48 TK 154 bạn nên đọc cuốn này

Sách dùng để đào tạo học thực hành kế toán - bacnamtraining - bacnamtraining - Yahoo! 360plus


có gì bạn add nicks nha !

Làm kế toán không khó, nhưng cũng chẳng phải dễ !
Kiên trì là làm được kế toán .
Mr Cù Trọng Xoay :
Sky: bacnamtraining YM: bacnamtraining
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA