H
Mình đang làm báo cáo thực tập, trong quá trình thực tập mình có một số thắc mắc. Mong các bạn, các anh chị giúp mình giải thích để bài báo cáo của mình tốt hơn. Mình xin cảm ơn nhiều nhé.
1) theo như lý thuyết mình học thì khi sử dụng hình thức kế toán Nhật ký Chung, các nghiệp vụ kinh tế phát sinh được phân loại và hạch toán vào các sổ Nhật ký đặc biệt và sổ Nhật ký Chung. Nhưng tại sao trong thực tế, một số công ty ( có cả công ty của mình đang thực tập) lại hạch toán tất cả các nghiệp vụ phát sinh vào Nhật ký Chung mà không hạch toán vào các sổ Nhật ký đặc biệt như: Nhật ký thu tiền, chi tiền.... Cho mình biết ưu điểm và nhược điểm khi hạch toán như vậy.
2) Mình học theo Quyết định số 15 khi tính giá thành để xác định giá vốn, các chi phí sẽ được phân loại hạch toán vào các Tài khoản 621, 622, 627 sau đó tập hợp vào Tài Khoản 154 để xác định tổng chi phí rồi tính giá thành. Nhưng công ty mình lại áp dụng theo Quyết định sô 48, mọi chi phí phát sinh đến cung cấp dịch vụ đều tập hợp vào 154 mà không thông qua các tài khoản 621, 622, 627. Hạch toán như vậy thì có ưu điểm và nhược điểm gì?
( mình đã post bài nhưng tìm mãi mà không thấy đề tài của mình. Các bạn hay các anh chị có ý kiến về vấn đề của mình xin gứi qua mail của mình cho chắc nhé: Tranhuyen205@gmail.com)
1) theo như lý thuyết mình học thì khi sử dụng hình thức kế toán Nhật ký Chung, các nghiệp vụ kinh tế phát sinh được phân loại và hạch toán vào các sổ Nhật ký đặc biệt và sổ Nhật ký Chung. Nhưng tại sao trong thực tế, một số công ty ( có cả công ty của mình đang thực tập) lại hạch toán tất cả các nghiệp vụ phát sinh vào Nhật ký Chung mà không hạch toán vào các sổ Nhật ký đặc biệt như: Nhật ký thu tiền, chi tiền.... Cho mình biết ưu điểm và nhược điểm khi hạch toán như vậy.
2) Mình học theo Quyết định số 15 khi tính giá thành để xác định giá vốn, các chi phí sẽ được phân loại hạch toán vào các Tài khoản 621, 622, 627 sau đó tập hợp vào Tài Khoản 154 để xác định tổng chi phí rồi tính giá thành. Nhưng công ty mình lại áp dụng theo Quyết định sô 48, mọi chi phí phát sinh đến cung cấp dịch vụ đều tập hợp vào 154 mà không thông qua các tài khoản 621, 622, 627. Hạch toán như vậy thì có ưu điểm và nhược điểm gì?
( mình đã post bài nhưng tìm mãi mà không thấy đề tài của mình. Các bạn hay các anh chị có ý kiến về vấn đề của mình xin gứi qua mail của mình cho chắc nhé: Tranhuyen205@gmail.com)