Công ty này mựơn tiền của một ty khác

  • Thread starter lanhphan234
  • Ngày gửi
L

lanhphan234

Guest
9/6/10
13
0
1
TPHCM
Trứóc em cho em giải thích chút là em không biết chủ đề của mình post ở đây có thích hợp hay không? Nếu không cho em xin lỗi và nhờ admin chuyền sang chỗ khác chứ đừng xoá nó nhé! Em xin cám ơn nhiều!
Em mong mọi ngưòi tư vần cho em trưòng hợp này:
Cty CP A là cty dịch vụ& thương mại do ngươi trong nưóc (VN) đứng tên nhưng thực ra có vốn góp của một vài cá nhân nứoc ngoài ( ko thể hiện trên sổ sách). Rồi những ngưòi nứơc ngoài đó muốn chứng minh về sự đầu tư của họ nên đã thành lập một cty TNHH B khác có đứng tên của họ và GĐ cùa cty A kia. Cty B này sẽ thực hiện chức năng xuất nhập khẩu và việc chính là dùng tiền của CTy B cho ctyA mượn để kinh doanh. Vậy em muốn hỏi là làm cách nào để cty B mựợn tiền cTy A một cách hợp lý, hợp lệ mà không ảnh hưỏng gì đến báo cáo thuế, tài chính của 2 cty. Cái khác nữa là phía mấy ông nứoc ngoài họ muốn có giấy chứng nhận đầu tư của họ do Nhà nứơc cấp ( chứ giấy đăng ký thành lập cty chưa đủ), vậy phải làm sao?
Anh chị có văn bản nào nói về vấn đề này có thể chuyển cho em để em tham khảo. Em xin cám ơn nhiều lắm.
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

lanhphan234

Guest
9/6/10
13
0
1
TPHCM
Sao ko thấy ai trả lời giúp vậy?
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
...Vậy em muốn hỏi là làm cách nào để cty B mựợn tiền cTy A một cách hợp lý, hợp lệ mà không ảnh hưỏng gì đến báo cáo thuế, tài chính của 2 cty. ...

02 cty mượn tiền của nhau mà không ảnh hưởng gí đến tài chính thì chắc mình bó tay, nếu vậy thì chỉ có cách tiến bạc không cập nhật sổ sách thôi. lúc này thì chẳng khác gì 02 cá nhân vay tiền nhau, vì chẳng ai dám đầu tư vốn vào 01 cty mà cty không xác nhận 1 giấy tờ gì cho họ cả.
 
L

lanhphan234

Guest
9/6/10
13
0
1
TPHCM
Cám ơn vì đã trả lời! Ý mình không phải là ko ảnh hưởng đền tài chính, mình muốn về thuế và pháp luật, làm cách nào mượn tiền hợp pháp, ko bị truy vấn bởi các cơ quan chức năng, mình ko hiểu lắm về vấn đề luật kế toán, chỉ sợ bị phạm luật, hix!!! Nếu vay ko lãi thì có bị thắc mắc gì không nhỉ?
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
...Nếu vay ko lãi thì có bị thắc mắc gì không nhỉ?

Cty A có tiền, Cty B kẹt tiền.
Cty A và B thống nhất lập Hợp đồng nguyên tắc v/v tạm mượn tiền, trong đó có đ/khoản bên cty A không thu lãi vay đối với khoản tạm mượn này.
 
thechung

thechung

Manager of RSM Viet Nam
Làm hợp đồng vay tiền rồi vay bình thường thôi (hợp đồng vay như ngân hàng đó) có gì đâu nhỉ
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Coi chừng làm sai, dịch vụ cho vay thuộc chức năng của tổ chức tín dụng (ngân hàng,...) và công ty tài chính.
Cho mượn sẽ hợp lý hơn.
 
T

tranlieu2009

Guest
17/5/11
1
0
0
Huế
Theo mình biết hiện nay có rất nhiều công ty dịch vụ tư vấn luật. Bạn chỉ cần đến đó hỏi ý kiến. Để đáp ứng yêu cầu của người nước ngoài muốn có xác nhận về khoản cho vay của mình được pháp luật xác nhận thì làm hợp đồng cho vay-mượn gì đó. trong hợp đồng ghi rõ không lãi suất... các bên cùng ký vào. Và xác thực tại cơ quan công chứng. Mỗi bên giữ một bản. Thế là xong. Chỉ tốn ít phí và ít thời gian đến ký thôi. Nhưng sẽ giải quyết được vấn đền nhanh chóng và ổn thỏa hai bên. Đẹp lòng người cho vay nữa.
CHúc bạn nhanh chóng giải quyết được vấn đề.
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
Coi chừng làm sai, dịch vụ cho vay thuộc chức năng của tổ chức tín dụng (ngân hàng,...) và công ty tài chính.
Cho mượn sẽ hợp lý hơn.

TC TD: cho vay + có lãi.
Cty: cho mượn + có (hoặc không) lãi.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA