Thuế TNDN với tư vấn xây dựng

  • Thread starter le ngoc trung
  • Ngày gửi
L

le ngoc trung

Guest
4/1/05
64
0
0
42
ha tay
Chào các bạn trong diễn đàn mình muốn hỏi các bạn một vấn đề rất mong các bạn chỉ giáo. Công ty tôi làm trong lĩnh vực xây dựng, trong đó có mảng tư vấn xây dựng. tôi nghe có một số kế toán ở các công ty xây dựng khác nói là khi làm về tư vấn xây dựng với hợp đồng có trị giá nhỏ thì có phương pháp mà công ty tư vấn đó không phải chịu thuế TNDN với hoá đơn xuất ra phải không?:wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Đối tượng nộp thuế TNDN là: tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ có thu nhập.

Hoạt động tư vấn xây dựng có tạo ra thu nhập cho công ty bạn nên thu nhập đó sẽ phải chịu thuế TNDN.

Tuy nhiên, khi kê khai và nộp thuế TNDN, cơ quan thuế không tính riêng thu nhập trên từng hóa đơn mà sẽ tính trên toàn bộ lợi nhuận từ các hoạt động của công ty trong cả một năm.
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Thuế TNDN xác định căn cứ vào thu nhập của DN nên kể cả những khoản thu nhập nhỏ từ tư vấn XD cũng chịu thuế TNDN ( DT của hoạt động tư vấn là doanh thu cung cấp dịch vụ ). Còn việc muốn "né" thuế ở khoản này thì các bên tham gia ( cả bên tư vấn và bên đi thuê ) chỉ thoả thuận với nhau, không qua văn bản hay hoá đơn chứng từ thì có thể . Nhưng cái này có vẻ hơi khó vì như thế chỉ ông tư vấn lợi thôi (né được DT ) còn ông đi thuê mất khoản chi phí không biết ông ấy có chịu không ?
 
L

le ngoc trung

Guest
4/1/05
64
0
0
42
ha tay
Xin cảm ơn bạn Nguyễn Tú Anh và bạn LeQuangHuy như cho mình hỏi lại một điều là khi mình thuê bên tư vấn thì cần làm một bản "Bản giao việc cho bên tư vấn" và nếu bên tư vấn làm một bảng phân bổ kinh phí cho từng người sao cho mỗi một người một tháng không quá 2.000.000 thì chi phí đó được tính vào chi phí hợp lý. ví dụ khi mình ký hợp đồng tư vấn thiết kế trị giá 6.000.000 với bên A với khối lượng đó thì làm trong 02 tháng. khi mình giao việc tư vấn, bên tư vấn làm bảng phân bổ kinh phí cho 02 người mỗi người 1.500.000đ/ tháng như vậy chi phí trả cho bên tư vấn vừa đủ hoá đơn mình xuất ra, liệu mình làm như vậy thuế có chấp nhận không? nếu có thì văn bản pháp luật nào quy định như vậy các bạn có thì chỉ giúp mình nhé.Xin cảm ơn!
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Bạn đang đặt mình là đối tượng trung gian cho dịch vụ tư vấn, phải không ạ? Như vậy sẽ có hai cách làm:

- Công ty tư vấn sẽ xuất hóa đơn trực tiếp cho đối tác của bạn là bên A. Ở giữa, bạn không phải xuất hóa đơn gì cả và sẽ được bỏ ngoài khoản chênh lệch như đã thỏa thuận với công ty tư vấn. Đây là một hình thức trốn doanh thu (vi phạm pháp luật) và nó còn phụ thuộc vào sự chấp thuận của công ty tư vấn kia nữa.

- Công ty tư vấn sẽ xuất hóa đơn cho bạn và bạn lại xuất hóa đơn cho đối tác của mình là bên A. Mọi hoạt động diễn ra đều có hóa đơn làm bằng chứng nên rất an toàn. Còn giá xuất ra như thế nào, không chỉ do bạn quyết định.

Ơ... nhưng mà... trung gian cho dịch vụ tư vấn thì kỳ quá!
 
L

le ngoc trung

Guest
4/1/05
64
0
0
42
ha tay
không không bạn nguyễn tú anh ơi chắc bạn hiểu nhầm ý của mình rồi thực ra ở đây không phải là trốn doanh thu mà ý mình muốn hỏi là khi mà tổng chi phí bằng với doanh thu trên hoá đơn mình xuất ra thì liệu thuế có chấp nhận không thôi.
 
N

Nguyen Hang

Tôi là người kiên nhẫn...
20/8/04
243
2
0
Pleiku
Thông thường, phải xây dựng kế hoạch chi phí cho 1 hợp đồng tư vấn, từ đó mới xác định phí của dịch vụ (doanh thu). Mà khi đã lập kế hoạch thì ai lại cho nó lỗ bao giờ :D. Nếu có sự thay đổi về chi phí hoặc phí dịch vụ thì phải bổ sung phụ lục hợp đồng.
Trong trường hợp này, giá vốn của hợp đồng tư vấn này bằng với doanh thu thu được, đó là chưa phân bổ chi phí bán hàng, chi phí quản lý. Những hợp đồng bất thường thế này thì chắc chắn là thuế sẽ soi nhiều đấy.
 
L

le ngoc trung

Guest
4/1/05
64
0
0
42
ha tay
Nguyên Hằng cho minh hỏi nếu như trong đó đã bao gồm chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp thì có được không?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA