Mỗi tuần một chuyên đề

Những điểm lưu ý khi mua phần mềm kế toán

  • Thread starter tungteen
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
Ðề: Những điểm lưu ý khi mua phần mềm kế toán

BQT Diễn đàn không BAN nick ai mà ko có lý do cả. Nick tungteen cũng đang trạng thái bình thường. Tuy nhiên để thúc đẩy thị trường PM phát triển với cạnh tranh lành mạnh thì BQT không ủng hộ những việc sau đây:

1. Công kích nói xấu cá nhân (nick nói xấu nick) nhau làm mất hòa khí trên diễn đàn. Đây là lỗi nặng nhất và sẽ bị BAN NICK vĩnh viễn mà ko cần lý giải. Sự tranh luận có tính tích cực và tiêu cực thì bất cứ ai đọc lên là nhận ra ngay. Tranh luận tích cực thì welcome nhưng tranh luận tiêu cực thì sẽ bị xử lý.

2. Nói xấu các đơn vị tổ chức kinh doanh: Dù bất cứ nick nào, cho dù là hành vi đóng giả làm KH để lê diễn đàn nói xấu các đơn vị KD (nếu là KH thực sự thì phải nêu tên, tuổi, tên đơn vị áp dụng và bằng chứng xác thực) thì cũng bị cảnh cáo và BAN NICK. Trong tranh luận, các bạn ko được nêu tên các đơn vị khác ra để nói. Việc họ làm kém, họ kinh doanh ko tốt đã có KH của họ quyết định dựa trên doanh thu thực tế của họ. Họ làm có kém thì chẳng ảnh hưởng gì tới các đơn vị KD khác (nếu ko muốn nói là có lợi cho các bạn).
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

tungteen

Sơ cấp
10/8/08
10
1
3
Thị xã An Nhơn
Ðề: Những điểm lưu ý khi mua phần mềm kế toán

Tới thời điểm này, thành viên có nick là tungteen chưa hề bị "hủy hay ban nick" gì cả (bạn vẫn quan sát được nick tungteen vẫn còn hiện hữu ngay dưới bài viết này).

Có thể vì một lý do nào đó mà thành viên này chưa quay lại diễn đàn để "tranh luận" cùng mọi người thôi.

Dạo này công việc nhiều quá, hic hic muốn được lên diễn đàn trao đổi cùng anh em mà không có thời gian hihi :))
Trên diễn đàn có quá nhiều đề tài, câu hỏi rồi nên mình đang suy nghĩ nên đưa ra chủ đề nào chưa từng có để mọi người tranh luận cho khí thế!!!

Haizzzz!
Quan trọng là yêu cầu liên quan đến đặc thù nghiệp vụ và có những tính năng, tiện ích để phục vụ thêm cho kế toán là chính!
- Yêu cầu sử dụng công nghệ cao mà cấu hình máy lại thấp thì cũng nan giải
- Đa số khách hàng đều nghi ngờ về dịch vụ sau bán hàng không tốt
- Máy tính còn lỗi thì phần mềm không tránh được lỗi đâu (mất phí bảo trì hàng năm là khó tránh khỏi)
.............
Nói chung là tiền nào của đấy!
Hihi

- - Yêu cầu sử dụng công nghệ cao mà cấu hình máy lại thấp thì cũng nan giải, giải quyết bài toán là nền tảng web, chẳng quan tâm cấu hình nữa!!! Mới nhất hiện nay là HTML5 mà phần mềm Linkq đang phát triển, vào web của Linkq mà đọc
- - Đa số khách hàng đều nghi ngờ về dịch vụ sau bán hàng không tốt: "có những con sâu làm rầu nồi canh" làm mất uy tín lĩnh vực phần mềm. Đặc biệt là những doanh nghiệp lớn họ quá chú trọng đến lợi nhuận nên chỉ lo phát triển thị trường, PR, quảng cáo lấy thương hiệu nhưng chẳng quan tâm KH suy nghĩ gì! Ngược lại DN nhỏ thì họ biết nâng niu từng khách hàng, chăm sóc khách hàng kỹ hơn. Đó cũng là lý do tại sao hiện nay xu hướng mua hàng đều mua của những công ty nhỏ biết quý trọng khách hàng. Như mình chẳng bao giờ vào Nguyễn Kim mua đồ, never và never!!! Vì ở chỗ khác họ bán giá rẻ hơn rất nhiều nhưng phục vụ thì rất tận tình.

- - Máy tính còn lỗi thì phần mềm không tránh được lỗi đâu (mất phí bảo trì hàng năm là khó tránh khỏi) Câu này chẳng hiểu lun!!!
 
Sửa lần cuối:
V

vtcvn

Guest
16/3/12
3
0
0
46
Ha nioi
www.bitware.vn
Ðề: Những điểm lưu ý khi mua phần mềm kế toán

Tớ đồng ý là cuộc sống này không có quảng cáo thì hết thú vị và chậm phát triển. Những tớ ghét cái kiểu quảng cáo nói không thành có, có 1 mà nói tới 10, đó là 1 hình thức lừa đảo, không phải quảng cáo.
Ví dụ trên web kế toán nè, banner treo đầy đó thôi, là 1 hình thức quảng cáo, để người dùng biết đến mình thì ok. Còn cái bảng có cái cúp chớp chớp, mấy năm liền đạt cúp, tớ "khinh". Cái cúp đó có giá trị trong khán phòng buổi trao giải chứ ra ngoài chả là cái gì. Một ví dụ điển hình:

Giải thưởng cho sản phẩm do người sử dụng bình chọn, nghĩa là SP đó đã được tiêu thụ trên thị trường, và có nhiều KH sử dụng qua. Vậy tớ hỏi, một sản phẩm chưa ra lò, còn là sản phẩm thử nghiệm, họa hoằn bán được 1, 2 cái cho KH...Vậy căn cứ trên cái gì mà SP đó được bình chọn (trên số lượng bình chọn của người tiêu dùng? hay trên.../S/). Hồi giờ tớ thần tượng mấy cái cup này lắm, vinh danh mà...nhưng một lần tớ biết được có 1 SP chưa có mặt trên thị trường mà nó đã có giải => tớ khinh (điều này ảnh hưởng rất lớn đến các SP khác, nó thực sự là SP tốt, được tin cậy)

Mình là người trong ngành, mình thấu hiểu mấy cái lố lăng này chứ KH làm sao biết được những mặt xấu của nó!
Luật quy định về việc quảng cáo rồi, anh quảng cáo mà quá sự thật là bị "cut" ngay. Ví dụ sửa rửa mặt, 1 cô gái da mặt nhăn, đen, lổ lổ. Sau mấy ngày xài sửa rửa mặt thì da mặt sáng, mịn, căng và ko còn lổ lổ nữa. Trong quảng cáo này da mặt sáng, mịn tớ tin, còn cái lổ sao mà đầy lên được...

Tớ muốn các công ty Phần mềm phải lấy chất lượng SP ra mà quảng cáo, ví dụ Phần mềm chúng tôi đã làm được cái này, đã làm được cái kia. Đã tích hợp cái này mới, đã nâng cấp cái kia mới...Sao không quảng cáo những cái mà phần mềm mình làm tốt mà PM khác chưa làm được...

Đó. Tớ nói ra hết lòng mình...Mình hy vọng là hai2hai sẽ hiểu...Đó chẳng phải là tớ chửi, cũng như 1 nhà báo đấu tranh cho lẽ công bằng thôi.

Tớ là 1 nhân viên, làm công ăn lương, tớ học kế toán, đã làm nhiều lĩnh vực, nay tìm hiểu về các phần mềm ke toan (sau này tớ phân phối) nhưng nó không đúng như quảng cáo...Và ghét nhất là phần mềm có thương hiệu (vì có mặt lâu trên thị trường) nhưng không cải tiến Pm bao nhiêu

Mình từng có kinh nghiệm khi chọn các phần mềm kế toán, lúc mua thì quảng cáo, tôi làm được cái này, cái kia. Nghe thì thích lắm, nhưng bỏ tiền ra mua thì ngoài vài tính năng được quảng cáo là hơn phần mềm khác nhưng hiếm khi dùng, còn các tính năng cần dùng hàng ngày thì chạy chập chờn, kém hoạc không có so với các sản phẩm khác.

Vậy nên quan trọng là phải biết cái mình cần là gì ? chứ không phải là cứ nghe quảng cáo hơn cái này, hơn cái kia là đáp ứng tốt nhu cầu của mình đâu. Bản thân người dụng cũng không bao giờ dùng hoặc hiểu hết được các tính năng của 1 phần mềm kế toán chỉ thông qua 1 vài buổi .

Nên tốt nhất là xin nhà cung cấp 1 bản chạy demo, dùng thử vài tháng là biết liền, tốt thì trả tiền, không hợp thì bỏ ....
 
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
Ðề: Những điểm lưu ý khi mua phần mềm kế toán

Nên tốt nhất là xin nhà cung cấp 1 bản chạy demo, dùng thử vài tháng là biết liền, tốt thì trả tiền, không hợp thì bỏ ....

Là cách chuẩn, hay. Song có 1 chú ý: Vẫn phải cần sự hỗ trợ từ NCC đó trong quá trình demo vì không phải người dùng nào cũng tìm hết các tính năng hay của phần mềm và ko phải NCC nào cũng viết hết được tài liệu các tính năng đó. Ví dụ có nhiều PM nếu ko đặt lại option thì nó sẽ hoạt động theo 1 hướng khác ko phù hợp.
 
accsoft

accsoft

Sơ cấp
22/11/11
7
3
3
HCM
Ðề: Những điểm lưu ý khi mua phần mềm kế toán

Để chọn được phần mềm phù hợp cho doanh nghiệp mà chi phí không quá cao phải làm sao?​

- Thứ 1: Hãy liệt kê các nhu cầu của mình ra giấy (sợ lúc gặp cty phần mềm quên mất)
- Thứ 2: Mua phần mềm phải có hợp đồng rõ ràng, có chữ ký đại diện pháp luật của công ty phần mềm (tránh tình trạng bán chui của nhân viên cty phần mềm như hiện nay, sau đó nhân viên phần mềm nghỉ mình nói ai nghe??)
- Thứ 3: Phần mềm kế toán lập trình trên công nghệ nào (tránh phần mềm quá cũ như hàng thanh lý). Mới nhất hiện nay gồm: Ngôn ngữ C#.Net, Quản trị dữ liệu bằng SQL Server 2005 hoặc 2008, bảng mã Unicode,
có thể chạy online (trường hợp Sếp đi công tác vẫn quản lý được tình hình ở nhà)
- Thứ 4: Trên hợp đồng thể hiện rõ được nâng cấp sản phẩm mới miễn phí hay không, nếu không thì phí bao nhiêu (tránh trường hợp mới mua xong phải nâng cấp lên cái khác phải trả tiền oan)
- Thứ 5: Phần mềm có cài đặt được nhiều máy không (có nhiều phần mềm khi cài thêm 1 máy lấy cả triệu bạc) nhất là khi máy bị lỗi thì mình tự cài được không hay phải ngóng chớ cty phần mềm qua cài cho (cái này là nản nhất nè!!)
- Thứ 6: Phần mềm dễ chỉnh sửa không, có cho xuất ra dữ liệu thô để chỉnh sửa không (cái này rất cần cho kế toán làm báo cáo cho Sếp). Cái này nhiều cty phần mềm nói dễ dễ nhưng thực sự không làm được. (nếu chấp nhận mua dạng đóng gói thì phải chịu)
- Thứ 7: Hỏi kỹ mua phần mềm có xuất hóa đơn không (tranh mua hàng lậu), giá mua đã bao gồm việc đào tạo chưa, hay phải tính phí riêng (cái này không hỏi kỹ sau này mắc lòng nhau à)
- Thứ 8: Phần mềm có thể lấy dữ liệu từ excel vào không, chú ý lấy được Danh mục, số dư thì quá dễ. Nhưng hỏi kỹ có lấy được chứng từ phát sinh không (nhiều khi mình làm excel cả năm trời mà biểu nhập lại chắc chết)
- Thứ 9: Nhiều công ty bị dính chỗ này, mua phần mềm xong phải tốn tiền nâng cấp máy vì cấu hình máy hơi yếu (suy ra phải lựa chọn phần mềm nhẹ, chạy nhanh) nhiều phần mềm quá nặng vì khả năng tối ưu hóa kém (nhiều phần mềm nổi tiếng mà vẫn bị dính chỗ này)
- Thứ 10: Test trước vấn đề phục vụ của cty phần mềm. Chẳng hạn xin số ĐT bộ phận tư vấn, chăm sóc KH của họ rồi gọi vào xem có dễ hay không (vì sau này mỗi lần mình cần gọi là y như rằng chờ dài cổ luôn). Có rất nhiều công ty phần mềm từ lớn tới nhỏ đều mắc lỗi này
Tóm lại các yếu tố: Mua phần mềm thực chất là mua dịch vụ. Công ty mà chăm sóc KH kém thì phần mềm hay thế nào đi nữa cũng sẽ bỏ phí!!! (câu này là chí lí nè)

Mọi người còn những vấn đề lưu ý nào nữa post lên đây để chúng ta thảo luận nhé

Mục Thứ 9 >< mục thứ 3. Mua phần mềm nhẹ, chạy nhanh với công nghệ .NET mà cấu hình máy hơi yếu sao mà chạy.
Đáp ứng full 10 điều như trên thì ==> giá không bèo chút nào.
Phần mềm nhanh, gọn, nhẹ thì SQL + .Net không tiện chút nào, bắt buộc phải cài đặt.
 
accsoft

accsoft

Sơ cấp
22/11/11
7
3
3
HCM
Ðề: Những điểm lưu ý khi mua phần mềm kế toán

...........
Nên tốt nhất là xin nhà cung cấp 1 bản chạy demo, dùng thử vài tháng là biết liền, tốt thì trả tiền, không hợp thì bỏ ....

Ặc, làm như vậy mất thời gian của khách hàng lắm, không hợp lý. Mời người ta tới DEMO theo những yêu cầu cơ bản của mình, nếu OK ký hợp đồng mua bản đóng gói hoặc theo yêu cầu của mình, cơ bản là trong hợp đồng mình ràng buộc những điều khoản để khi phần mềm ok mình mới trả tiền.
 
Y

yumi87

Guest
3/10/11
5
0
0
36
hải dương
Ðề: Những điểm lưu ý khi mua phần mềm kế toán

Là cách chuẩn, hay. Song có 1 chú ý: Vẫn phải cần sự hỗ trợ từ NCC đó trong quá trình demo vì không phải người dùng nào cũng tìm hết các tính năng hay của phần mềm và ko phải NCC nào cũng viết hết được tài liệu các tính năng đó. Ví dụ có nhiều PM nếu ko đặt lại option thì nó sẽ hoạt động theo 1 hướng khác ko phù hợp.
Việc chạy thử demo là rất tốt, tuy nhiên nó cũng có 1 vài bất cập:
1. Mất thời gian, Nếu khách hàng thực sự quan tâm tới phần mềm và muốn sử dụng nó thì việc hỗ trợ và sử dụng sẽ đỡ mất thời gian hơn. Vì có sự làm việc nhiệt tình của nhà cung cấp và khách hàng. Nhưng nếu khách hàng chỉ cài về dùng và thi thoảng mang ra dùng thử thì không biết đến bj mới biết được phần mềm tốt hay không?
2. Phát sinh khi dùng phần mềm. Bất cứ phần mềm nào cũng có một vài sự bất tiện nhất định. Nếu dùng thử mà thấy những cái đó chắc khách hàng sẽ từ bỏ ý định mua mất. Đặc biệt là những người mới dùng phần mềm.
 
K

khanhlytvc

Sơ cấp
17/7/09
20
1
1
QUảng Nam
Ðề: Những điểm lưu ý khi mua phần mềm kế toán

Chào mọi người!
Công ty mình là công ty TM&DV Tin học - Điện tử - Viễn thông
Mình cũng đang bối rối về việc tìm hiểu phần mềm kế toán đóng gói ( hii kinh phí hạn hẹp ~ quy mô công ty vừa phải)
Mình kế toán mới vào nghề, nên ... rất khó khăn khi mua phần mềm
Nhờ mọi người đã sử dụng pmkt tư vấn giúp mình nên mua phần mềm nào phù hợp với công ty mình
 
thinhvd

thinhvd

Cao cấp
25/11/09
1,336
234
63
Hà Nội
bluesofts.net
Ðề: Những điểm lưu ý khi mua phần mềm kế toán

Hihi!
Bạn có thể đưa ra yêu cầu cụ thể đối với bên phần mềm kế toán được không?
Nếu bên bạn nghiệp vụ đơn giản, phát sinh ít, không có đặc thù và ít thay đổi trong dài hạn thì có thể hướng tới các giải pháp đóng gói
Nhưng bên bạn có phát sinh theo dõi đặc thù mà dùng đóng gói thì chắc chắn nhiều phần phải làm trên excel
Nếu có thể được thì bạn đưa ra mức chi phí tối đa mà có thể chi mua phần mềm để mọi người tư vấn dễ hơn phù hợp với túi tiền nữa bạn ạ!
 
V

vuhonghtc

Guest
23/5/12
35
0
8
hà nội
Ðề: Những điểm lưu ý khi mua phần mềm kế toán

Chào mọi người!
Công ty mình là công ty TM&DV Tin học - Điện tử - Viễn thông
Mình cũng đang bối rối về việc tìm hiểu phần mềm kế toán đóng gói ( hii kinh phí hạn hẹp ~ quy mô công ty vừa phải)
Mình kế toán mới vào nghề, nên ... rất khó khăn khi mua phần mềm
Nhờ mọi người đã sử dụng pmkt tư vấn giúp mình nên mua phần mềm nào phù hợp với công ty mình
Công ty hoạt động trong lĩnh vực thương mại & dịch vụ đơn giản thì bạn có thể tìm hiểu phần mềm kế toán Fast Book - Phần mềm kế toán đóng gói dành cho DN TMDV. Chi tiết về phần mềm Fast Book: http://vuhongtc.blogspot.com/2012/09/tai-sao-lai-chon-fast-fast-co-gi-ac.html.
Thân!
 
T

thuyphuong1vs

Guest
15/8/12
1
0
1
Bắc Giang
Dùng phần mềm đóng gói hay cần phải chỉnh sửa theo mô hình doanh nghiệp
Hiện nay có thể thấy 2 xu hướng là phần mềm kế toàn đóng gói và phần mềm kế toán có chỉnh sửa theo yêu cầu doanh nghiệp. Việc lựa chọn nào cũng có ưu và nhược điểm, nếu phần mềm đóng gói thì giá thành sẽ rẽ hơn, chi phí vận hành thấp, nhà cung cấp dẽ nâng cấp và bảo hành tuy nhiên là có thể sẽ không phù hợp với doanh nghiệp đặt thù ví dụ bài toán giá thành sản phẩm, hoặc về các quy trình mua bán hàng hóa.

Hãy lựa chọn dịch vụ tư vấn thay vì lựa chọn chức năng của phần mềm
Dù phần mềm có nhiều chức năng, công nghệ tiên tiến, nhưng khi ứng dụng chưa chắc đã mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp, phần mềm kế toán cũng vậy hay xem như là một công cụ (tool) hổ trợ cho công việc của kế toán của bạn, do vậy điều cần nhất là khả năng vận hành nó. Muốn vậy phải có người tư vấn ứng dụng thực sự có kinh nghiệm về phần mềm cũng như nghiệp vụ về kế toán, có như vậy mới giúp bạn phát huy hết các chức năng của phần mềm, cũng như việc hổ trợ bạn sau này khi làm báo cáo tài chính hoặc kết xuất các báo cáo khách theo yêu cầu.
Hiện nay các nhà cung cấp phần mềm kế toán đều có thể đến trực tiếp để trao đổi với bạn về nghiệp vụ cũng như trình bày cho bạn về sản phẩm của họ. Nên bạn có thể yêu cầu nhân viên tư vấn có kinh nghiệm khi tiến hành mua ứng dụng
Mua phần mềm kế toán vào các tháng 7 hoặc 8 trong năm
Bạn đừng nghĩ là sẽ tốt hơn nếu mua đầu năm hoặc cuối năm để ứng dụng cho năm sau. Bởi vì đó là điều ai cũng nghĩ như vậy, thời điểm này bạn phải lo hoặc là quyết toán thuế, hoặc là báo cáo tài chính cho doanh nghiệp mình như vây bạn sẽ không có thời gian cho phần mềm kế toán mới. Hãy lựa chọn phần mềm khi bạn có đủ thời gian và các cá nhân trong nhóm của bạn cũng vậy. Nên thời gian tốt nhất có thể là tháng 7,8 . Hơn nữa đây là lúc các nhân viên tư vấn của các công ty cung cấp phần mềm cũng không có nhiều việc để làm, nên bạn có thể có được nhân viên dày dạn kinh nghiệm tư vấn ứng dụng cho doanh nghiệp mình

Dùng thử phần mềm trước khi mua
Như đã nói ở điều trên, khi bạn có thời gian rồi thì không nên vội vả. Hãy yêu cầu nhà cung cấp cài đặt phiên bản dùng thử (Demo) cho bạn khi có thể
Với tốc độ internet hiện nay, việc cài đặt qua mạng không có gì phức tạp bạn chỉ cần 1 phần mềm remote từ xa như : Teamview, Logmein hoặc Remote Desktop có sẵn trong window. Vì vậy hãy tận dụng nó ,bạn sẽ không làm phiền nhiều đến nhà cung cấp. Các cá nhân trong nhóm của bạn sẽ được trải nghiệm qua trước khi dùng chính thức, như vậy sẽ có sự am hiểu nhất định vào phần mềm khi đặt ra câu hỏi cho nhà cung cấp

Xem lại hệ thống máy tính và mạng Lan (mang nội bộ) trong công ty
Nếu bạn không có kinh nghiệm trong lĩnh vực IT – Phần cứng thì hãy nhờ người quen hay ngay cả nhân viên kinh doanh của nhà cung cấp phần mềm kế toán, xem lại các máy tính bạn đang dùng có thể đáp ứng được phần mềm không? , hệ thống mạng Lan (nội bộ) trong công ty có đủ băng thông để chạy không? Vì nếu bạn dùng 1 máy chủ thì không có gì phức tạp, tuy nhiên bạn phải chia sẽ tài nguyên khi dùng trong nhóm , do đó các máy trạm khác phải đủ mạnh cũng như kết nối mạng đến máy chủ phải ổn định
 
B

binh2000

Guest
1/7/15
2
0
1
35
Để chọn được phần mềm phù hợp cho doanh nghiệp mà chi phí không quá cao phải làm sao?

- Thứ 1: Hãy liệt kê các nhu cầu của mình ra giấy (sợ lúc gặp cty phần mềm quên mất)
- Thứ 2: Mua phần mềm phải có hợp đồng rõ ràng, có chữ ký đại diện pháp luật của công ty phần mềm (tránh tình trạng bán chui của nhân viên cty phần mềm như hiện nay, sau đó nhân viên phần mềm nghỉ mình nói ai nghe??)
- Thứ 3: Phần mềm kế toán lập trình trên công nghệ nào (tránh phần mềm quá cũ như hàng thanh lý). Mới nhất hiện nay gồm: Ngôn ngữ C#.Net, Quản trị dữ liệu bằng SQL Server 2005 hoặc 2008, bảng mã Unicode,
có thể chạy online (trường hợp Sếp đi công tác vẫn quản lý được tình hình ở nhà)
- Thứ 4: Trên hợp đồng thể hiện rõ được nâng cấp sản phẩm mới miễn phí hay không, nếu không thì phí bao nhiêu (tránh trường hợp mới mua xong phải nâng cấp lên cái khác phải trả tiền oan)
- Thứ 5: Phần mềm có cài đặt được nhiều máy không (có nhiều phần mềm khi cài thêm 1 máy lấy cả triệu bạc) nhất là khi máy bị lỗi thì mình tự cài được không hay phải ngóng chớ cty phần mềm qua cài cho (cái này là nản nhất nè!!)
- Thứ 6: Phần mềm dễ chỉnh sửa không, có cho xuất ra dữ liệu thô để chỉnh sửa không (cái này rất cần cho kế toán làm báo cáo cho Sếp). Cái này nhiều cty phần mềm nói dễ dễ nhưng thực sự không làm được. (nếu chấp nhận mua dạng đóng gói thì phải chịu)
- Thứ 7: Hỏi kỹ mua phần mềm có xuất hóa đơn không (tranh mua hàng lậu), giá mua đã bao gồm việc đào tạo chưa, hay phải tính phí riêng (cái này không hỏi kỹ sau này mắc lòng nhau à)
- Thứ 8: Phần mềm có thể lấy dữ liệu từ excel vào không, chú ý lấy được Danh mục, số dư thì quá dễ. Nhưng hỏi kỹ có lấy được chứng từ phát sinh không (nhiều khi mình làm excel cả năm trời mà biểu nhập lại chắc chết)
- Thứ 9: Nhiều công ty bị dính chỗ này, mua phần mềm xong phải tốn tiền nâng cấp máy vì cấu hình máy hơi yếu (suy ra phải lựa chọn phần mềm nhẹ, chạy nhanh) nhiều phần mềm quá nặng vì khả năng tối ưu hóa kém (nhiều phần mềm nổi tiếng mà vẫn bị dính chỗ này)
- Thứ 10: Test trước vấn đề phục vụ của cty phần mềm. Chẳng hạn xin số ĐT bộ phận tư vấn, chăm sóc KH của họ rồi gọi vào xem có dễ hay không (vì sau này mỗi lần mình cần gọi là y như rằng chờ dài cổ luôn). Có rất nhiều công ty phần mềm từ lớn tới nhỏ đều mắc lỗi này
Tóm lại các yếu tố: Mua phần mềm thực chất là mua dịch vụ. Công ty mà chăm sóc KH kém thì phần mềm hay thế nào đi nữa cũng sẽ bỏ phí!!! (câu này là chí lí nè)

Mọi người còn những vấn đề lưu ý nào nữa post lên đây để chúng ta thảo luận nhé

mình thấy sao vấn đề mua phần mềm bên bạn nhiều quá, cty mình đang xài phần mềm sthink accounting thấy phần chăm sóc khách hàng cũng như nghiệp vụ rất tốt đâu như bạn nói đâu
 
B

binh2000

Guest
1/7/15
2
0
1
35
Ðề: Những điểm lưu ý khi mua phần mềm kế toán


Công ty hoạt động trong lĩnh vực thương mại & dịch vụ đơn giản thì bạn có thể tìm hiểu phần mềm kế toán Fast Book - Phần mềm kế toán đóng gói dành cho DN TMDV. Chi tiết về phần mềm Fast Book: http://vuhongtc.blogspot.com/2012/09/tai-sao-lai-chon-fast-fast-co-gi-ac.html.
Thân!
bên mình đang xài phần mềm kế toán Sthink Accounting có thể chỉnh sửa theo đặc thù từng cty bạn cần thì mình cho số liên lạc
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA