Mọi người ơi!
Mình cũng mới làm việc tại một trường mầm non tư thục,và cũng có rất nhiều thắc mắc, mong mọi người giúp mình với.
mình làm việc tại một công ty tnhh, chuyên kinh doanh về lĩnh vực mầm non, nên thực chất thì công ty mình cũng là một trường mầm non tư thục. Mình mới ra trường, chưa có kinh nghiệm, mà công ty chỉ có mỗi mình làm kế toán nên thực sự gặp khơ khăn về sổ sách, cách thức hoạch toán, các bước để chuẩn bị làm báo cáo tài chính.Mong mọi người giúp mình nha:
1. Mình cần làm những sổ sách gi?
2. Công ty minh không có xuất hóa đơn đầu ra, chỉ có thu học phí hàng tháng trên phiếu thu thôi. học phí gồm các khoản: học phí+ tiền ăn + tiền thứ 7( bao gồm cả tiền học + tiền ăn, vì thứ 7 ngày nghỉ nên học phí nhiều hơn) + Tiền đồ dùng ( nộp một lần/ một năm), nhiều khoản như vậy, khoản nào bị đánh thuế và cách hoạch toán như thế nào mọi người?
3. Còn mấy tháng nữa phải nộp báo báo cáo tài chính, mà các bước làm, chuẩn bị những giấy tờ sổ sách này như thế nào,để làm được báo cáo tài chính trên phần mềm 3.0.1,mình không biết. Mong mọi người giúp mình với.
Cảm ơn mọi người nhiều nhiều !!!!