Kê chi phí thuê văn phòng tính vào Thuế TNDN.

  • Thread starter minhhuedh
  • Ngày gửi
M

minhhuedh

Trung cấp
19/11/10
51
1
6
35
tp hồ chí minh
Mọi người cho e hỏi xíu nhé.
Cty em thuê nhà của 1 cá nhân để làm văn phòng. Mấy tháng trước chủ nhà vẫn đi mua hóa đơn trên Chi Cục THuế . Nhưng ngày 05/08 vửa rồi lên Chi Cục Thuế mua Hóa đơn, cán bộ bên Chi Cục Thuế nói là theo thông tư mới, doanh thu cho thuê nhà< 7.000..000 thì k được mua hóa đơn cho thuê nhà nữa. Mà e hỏi thì k ai nói cho e bik đó là thông tư bao nhiêu để e về đọc
Mà doanh thu cho thuê nhà hiện nay là 2.000.000 thôi, vì vậy e có làm công văn hỏi chi cục thuế về trường hợp này, nếu k có hóa đơn thì k đưa vô cp hợp lý được.
Sau 7 ngày Chi Cục Thuế có công văn phàn hồi, nhưng k có trả lời về việc làm cách nào đối với trường hợp này, mà chỉ trả lời : k được tính vào cp hợp lý.
Jo gần hết tháng rồi, mà vẫn chưa mua đc hóa đơn, k bik phải gỉai:005: quyết sao đây? Mọi người có ai gặp trường hợp này chưa? giúp e với
Em đề xuất cty tăng tiền thuê nhà lên, nhưng cty k chịu . nên e k bik cách nào khác nữa ạ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

tomatominh

Trung cấp
7/4/11
98
3
18
36
da nang
Ðề: Kê chi phí thuê văn phòng tính vào Thuế TNDN.

Mọi người cho e hỏi xíu nhé.
Cty em thuê nhà của 1 cá nhân để làm văn phòng. Mấy tháng trước chủ nhà vẫn đi mua hóa đơn trên Chi Cục THuế . Nhưng ngày 05/08 vửa rồi lên Chi Cục Thuế mua Hóa đơn, cán bộ bên Chi Cục Thuế nói là theo thông tư mới, doanh thu cho thuê nhà< 7.000..000 thì k được mua hóa đơn cho thuê nhà nữa. Mà e hỏi thì k ai nói cho e bik đó là thông tư bao nhiêu để e về đọc
Mà doanh thu cho thuê nhà hiện nay là 2.000.000 thôi, vì vậy e có làm công văn hỏi chi cục thuế về trường hợp này, nếu k có hóa đơn thì k đưa vô cp hợp lý được.
Sau 7 ngày Chi Cục Thuế có công văn phàn hồi, nhưng k có trả lời về việc làm cách nào đối với trường hợp này, mà chỉ trả lời : k được tính vào cp hợp lý.
Jo gần hết tháng rồi, mà vẫn chưa mua đc hóa đơn, k bik phải gỉai:005: quyết sao đây? Mọi người có ai gặp trường hợp này chưa? giúp e với
Em đề xuất cty tăng tiền thuê nhà lên, nhưng cty k chịu . nên e k bik cách nào khác nữa ạ.

Mình đọc không thấy cái khoản in đậm ở đâu nhỉ? chỉ thấy quy định tại TT111 vẫn nêu rõ " c.3) Cá nhân, hộ gia đình chỉ có thu nhập từ việc cho thuê nhà, cho thuê quyền sử dụng đất đã thực hiện nộp thuế theo kê khai tại nơi có nhà, quyền sử dụng đất cho thuê." và " c.5) Cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công ký hợp đồng lao động từ ba (03) tháng trở lên tại một đơn vị mà có thêm thu nhập từ cho thuê nhà, cho thuê quyền sử dụng đất có doanh thu bình quân tháng trong năm không quá 20 triệu đồng đã nộp thuế tại nơi có nhà cho thuê, có quyền sử dụng đất cho thuê nếu không có yêu cầu thì không quyết toán thuế đối với phần thu nhập này."
Thế thì vẫn phải nộp TNCN và có hóa đơn bình thường chứ. bạn làm công văn hỏi chi cục thuế quản lý xem sao.
 
M

minhhuedh

Trung cấp
19/11/10
51
1
6
35
tp hồ chí minh
Ðề: Kê chi phí thuê văn phòng tính vào Thuế TNDN.

Mình đọc không thấy cái khoản in đậm ở đâu nhỉ? chỉ thấy quy định tại TT111 vẫn nêu rõ " c.3) Cá nhân, hộ gia đình chỉ có thu nhập từ việc cho thuê nhà, cho thuê quyền sử dụng đất đã thực hiện nộp thuế theo kê khai tại nơi có nhà, quyền sử dụng đất cho thuê." và " c.5) Cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công ký hợp đồng lao động từ ba (03) tháng trở lên tại một đơn vị mà có thêm thu nhập từ cho thuê nhà, cho thuê quyền sử dụng đất có doanh thu bình quân tháng trong năm không quá 20 triệu đồng đã nộp thuế tại nơi có nhà cho thuê, có quyền sử dụng đất cho thuê nếu không có yêu cầu thì không quyết toán thuế đối với phần thu nhập này."
Thế thì vẫn phải nộp TNCN và có hóa đơn bình thường chứ. bạn làm công văn hỏi chi cục thuế quản lý xem sao.
Mình đã làm công văn, lúc lên mua hóa đơn , còn hỏi đi hỏi lại chị quản lý phường của mình nữa, bị chị ấy chửi 1 trận. Ra ngoài chỗ hỗ trợ tuyên truyền hỏi tiếp, cũng k ai bik hết, chỉ nói : hình như có thông tư đó". Mình về gọi đt cho cái cô quản lý Thuế của cửa hàng, hổi mình còn làm năm trc. Cô ấy cũng nói uh, 7tr k đc mua hóa đơn . Vậy thôi. mình bó tay rồi, k bik hỏi ai luôn. CV trả về thì k hiểu , chỉ nói " k có hóa đơn, k đc tính vào CP hợp lý" xong. Mình đang lo lắng vì k đc mua HĐ trong tháng này nè
 
M

minhhuedh

Trung cấp
19/11/10
51
1
6
35
tp hồ chí minh
Ðề: Kê chi phí thuê văn phòng tính vào Thuế TNDN.

Em mới thấy cái khoản 25 điều 4, thông tư 06/2012/TT-BTC hướng dẫn làm bảng kê .
thu nhập tháng thấp hơn mức lương tối thiểu chung áp dụng đối với tổ chức,
doanh nghiệp trong nước theo quy định của Chính phủ về mức lương tối thiểu
vùng đối với người lao động làm việc ở công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ
hợp tác, trang trại, hộ gia đình, cá nhân và các tổ chức khác của Việt Nam có
thuê mướn lao động.
[/I][/I][/I]
Vậy tiền thuê nhà em làm bảng kê là hợp lý pk ạ?
 
tranhuyentrang1989

tranhuyentrang1989

Sơ cấp
19/8/13
33
0
6
Hà Nội
Ðề: Kê chi phí thuê văn phòng tính vào Thuế TNDN.

Mọi người cho e hỏi xíu nhé.
Cty em thuê nhà của 1 cá nhân để làm văn phòng. Mấy tháng trước chủ nhà vẫn đi mua hóa đơn trên Chi Cục THuế . Nhưng ngày 05/08 vửa rồi lên Chi Cục Thuế mua Hóa đơn, cán bộ bên Chi Cục Thuế nói là theo thông tư mới, doanh thu cho thuê nhà< 7.000..000 thì k được mua hóa đơn cho thuê nhà nữa. Mà e hỏi thì k ai nói cho e bik đó là thông tư bao nhiêu để e về đọc
Mà doanh thu cho thuê nhà hiện nay là 2.000.000 thôi, vì vậy e có làm công văn hỏi chi cục thuế về trường hợp này, nếu k có hóa đơn thì k đưa vô cp hợp lý được.
Sau 7 ngày Chi Cục Thuế có công văn phàn hồi, nhưng k có trả lời về việc làm cách nào đối với trường hợp này, mà chỉ trả lời : k được tính vào cp hợp lý.
Jo gần hết tháng rồi, mà vẫn chưa mua đc hóa đơn, k bik phải gỉai:005: quyết sao đây? Mọi người có ai gặp trường hợp này chưa? giúp e với
Em đề xuất cty tăng tiền thuê nhà lên, nhưng cty k chịu . nên e k bik cách nào khác nữa ạ.
Đúng rồi bạn ơi, tớ còn nghe nói thông tư ấy có từ năm 2012 cơ, nhưng thực tình tớ cũng k nhớ thông tư nào nữa:wall:
 
T

tomatominh

Trung cấp
7/4/11
98
3
18
36
da nang
Ðề: Kê chi phí thuê văn phòng tính vào Thuế TNDN.

Hiện tại mình chưa thấy có thông tư nào quy định như vậy, bạn có thể làm công văn lên Cục thuế thành phố hỏi rõ xem có đúng không và nếu đúng thì được quy định ở điều khoản nào của thông tư nào.
 
Sửa lần cuối:
N

NhuCuc1989

Guest
20/9/13
1
0
1
35
Hà Nội
Ðề: Kê chi phí thuê văn phòng tính vào Thuế TNDN.

Em cũng không biết thông tư nào nhưng tháng 5 vừa rồi em có lên Chi Cục Thuế hỏi, anh/chị ở đó bảo tiền thuê nhà dưới 7 triệu/tháng không xuất bán hóa đơn cho chủ nhà. Chủ nhà mà không xuất HĐ thì làm sao hạch toán được, họ chẳng giải thích gì thêm.
 
B

bong hoang

Trung cấp
4/9/08
77
2
8
48
Linh Đàm - HM - HN
Ðề: Kê chi phí thuê văn phòng tính vào Thuế TNDN.

Họ nói linh tinh đấy. Cứ yêu cầu là có HĐơn. KHông có thì gộp tiền thuê nhà nhiều tháng vào cho > 7.000.000 đ là dc.
 
M

Mai Huong

Guest
Ðề: Kê chi phí thuê văn phòng tính vào Thuế TNDN.

Bạn nộp tiền thuê nhà cho chủ nhà 4 tháng là được 8tr, lớn hơn 7tr rồi, và tháng đó lên yêu cầu xuất hóa đơn, coi như thuê 1 tháng. Như thế đơn giản, chứ chạy đi chạy lại chết mệt.
 
amtich

amtich

Mơ về nơi xa...
14/10/11
1,483
261
83
38
TP Vinh - TP HCM
Ðề: Kê chi phí thuê văn phòng tính vào Thuế TNDN.

Cũng nghe loáng thoáng vụ này lần thứ 2 rồi, để mình tìm hiểu xem.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA