Chào cả nhà,
Bên công ty m có mua hàng của 1 công ty từ tháng 3, họ xuất HĐ cho mình vào ngày 28/03, nhưng bây giờ họ báo là hóa đơn ấy họ viết sai vì theo thông báo phát hành hóa đơn của bên công ty ấy đến ngày 01/04 mới được sử dụng.
Mà bên mình dùng hóa đơn ấy để xuất khẩu hàng hóa rồi ... phải xử lí như thế nào bây giờ ạ?
Mọi người giúp nhé,
cảm ơn nhiều nhiều.
Đuối!!!! Bạn thử gọi điện lên phòng tuyên truyền hỗ trợ của Cục thuế TP xem người ta trả lời sao? Không thì gọi điện cho phòng tuyên truyền chi cục quận í. Bến bán chắc bị phạt cao lắm đây dù sao cũng là lỗi bên bán nên bên bạn người ta cũng không làm khó dễ mình lắm đâu.
Hehe mình mới nhớ ra có trường hợp này mà không biết như thế có đúng luật không nữa.
VD luôn cho dể hiểu nhé:
Ngày 01/01/2011: Cty mình bán hàng cho cty A nhưng chưa xuất HĐ ( xem như nợ HĐ ấy)
Ngày 01/02/2011: Cty A bán hàng và đã xuất HĐ cho Cty B.
Khi phát hiện ra chưa có hóa đơn đầu vào mà đã xuất đầu ra. Thế là Cty A yêu cầu Cty mình lập 1 phiếu giao hàng ngày 01/01/11 cho Cty A có đóng dấu kí tên.
Mình có hỏi thì KT bên Cty A giải thích là : Trong trường hợp bên bán chưa kịp thời giao hóa đơn cho bên mua vì lí do xảy ra sự cố hay chua trả tiền nên chua XHĐ hay gì gì đó thì bên mua vẫn nhập kho và xuất bán bình thường vì mình có mua hàng vào đàng hoàng. Trường hợp của bạn cũng có thể hơi giống trường hợp này chăng???!!!!!??? Nhưng hic chia buồn là bạn phải khai điều chỉnh bổ sung giảm số thuế được khấu trừ nữa. Cũng hơi căng bà con hỉ!