tôi cũng đang rất phân vân chưa biết xử lý như thế nào đây,nếu như thông tư 120 ở điểm b phần 5 nêu rất rõ là : tổ chức cá nhân... sử dụng ngân sách nhà nước để thanh toán thì khi mua những mặt hàng không bắt buộc phải lập hóa đơn thì vẫn phải yêu cầu người bán lập hóa đơn để thanh toán. nhưng theo qui định mới tại thông tư 51 thi lại không có khoản đấy,ở địa phương tôi trước đây thực hiện theo thông tư 120 thì khi đi kiểm tra đơn vị nào mà còn sử dụng hóa đơn không đúng qui định thì xử lý được, hiện nay các cơ sở kinh doanh họ k xuất hóa đơn của bộ tài chính theo qui định những mặt hàng có giá trị dưới 200.000 đồng do vậy đơn vị phải dùng bảng kê của họ để thanh toán, nhiều đơn vị cũng lợi dụng việc này để thanh toán những khoản chi k có hóa đơn, có khi một ngày thanh toán rất nhiều bảng kê với số tiền rất lớn. có khi cả năm chỉ một số ít là dùng hóa đơn theo qui định còn lại là toàn bảng kê mua hàng đêều nầyđã tạo điều kiện cho các cơ sở KD trốn thuế, theo tôi bộ tài chính nên bổ sung thêm qui định tổ chức cá nhân... sử dụng ngân sách nhà nước để thanh toán thì khi mua những mặt hàng không bắt buộc phải lập hóa đơn thì vẫn phải yêu cầu người bán lập hóa đơn để thanh toán thì mới chặt chẽ và đầy đủ