Giúp em khoản thuê nhà làm văn phòng và các khoản thuế phải nộp cty mới

Thảo luận trong 'Quản lý Thuế' bắt đầu bởi Duonghien411, 20 Tháng năm 2011.

2,953 lượt xem

  1. Duonghien411

    Duonghien411 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Em mới ra trường lại làm cho cty mới nên chưa biết kinh nghiệm và nghiệp vụ nhiều. Nhờ các anh/chị giúp đỡ ah. Cty em thuê nhà làm văn phòng (7tr/thang) theo em được biết thường sẽ làm HD thuê nhà (sẽ phải đóng thuế nhà đất, thuế TNCN, thuế môn bài hàng năm--> các khoản này được đưa vào chi phí hợp lý hợp lệ của cty) Ngoài ra em thấy nhiều cty làm cách khác đó là làm hợp đồng mượn nhà thì ko phải đóng thuế nhưng như thế ko được đưa chí phí đó vào chi phí hợp lý, hợp lệ của cty. Như vậy khoản chi phí này mình sẽ kê vào đâu ạ? Và mình nên làm HD thuê nhà hay mượn nhà ạ. Hơn nữa cty mới thì phải đi kê khai và đóng, nộp các khoản thuế gì ạ? Em mong các anh/chị giúp đỡ ạ. Thanks all
     
    #1
  2. hthichgiao

    hthichgiao Cố vấn web ketoan

    Bài viết:
    175
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Là mảnh đất chua Cà, mặn Nhút.
    1. Nếu chủ nhà cho mượn, miễn phí không lấy tiền thì đương nhiên là làm hợp đồng mượn nhà cho đỡ rắc rối. Còn nếu họ lấy tiền thì tốt nhất là làm hợp đồng thuê nhà, hợp đồng thuê nhà được đại diện chủ nhà ký với công ty, đồng thời có xác nhận của chính quyền địa phương. Trong hợp đồng quy định rõ đơn giá cho thuê đã bao gồm các loại thuế chưa, các loại thuế trong thời gian thuê nhà phát sinh thì bên nào phải chịu trách nhiệm. Khi đã ký hợp đồng thuê nhà thì hàng tháng bên nào phải đến cơ quan thuế mua hoá đơn cho công ty bạn, số tiền thuê nhà nếu có hoá đơn hợp lệ thì đương nhiên được tính vào chi phí hợp lý.
    - Các khoản thuế phát sinh như thuế GTGT mua hoá đơn, thuế nhà đất, thuế môn bài, thuế TNCN của chủ nhà thì tuỳ từng trường hợp, do hai bên quy định trong hợp đồng:
    + Nếu bên thuê nhà phải chịu hoàn toàn các loại thuế: Số thuế này vẫn được tính vào chi phí thuê nhà (Chi phí hợp lý)
    + Nếu bên cho thuê phải chịu: thì kệ họ, không liên quan j đến mình.
    2. Công ty mới thành lập thì căn cứ vào giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, bạn phải đến cơ quan thuế đăng ký thủ tục cấp mã số thuế theo quy định, nộp thuế môn bài (Tùy theo bậc môn bài), ngoài ra đến bộ phận 1 cửa của cơ quan thuế để được hướng dẫn cụ thể.
     
    #2
  3. linhlinh2005

    linhlinh2005 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    tphcm
    Em cũng đang thắc mắc vấn đề này.
    Nếu làm hợp đồng mượn nhà, thì các chi phí điện nước, điện thoại dùng tại văn phòng có được tính là chi phí hợp lý, hợp lệ không ạ?
     
    #3
  4. Duonghien411

    Duonghien411 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Hic2. Cho em hỏi thêm là nếu chủ nhà của em cũng đi làm cho 1 DN (Lương 4tr/tháng) giờ cho cty e thuê nhà 7tr/tháng thì khoản thuế TNCN bị tính thuế khi cho cty e thuê nhà là 3tr trong khoản thuê nhà hay phải tính cả 7tr ạ. A/c giúp em với
     
    #4

Chia sẻ trang này