Miễn giảm thuế TNDN

  • Thread starter xuro3
  • Ngày gửi
xuro3

xuro3

lẩn thẩn
16/11/05
154
0
16
Hà Nội
cho mình hỏi cái:đối với DN như thế nào thì được miễn giảm thuế TNDN.
DN mới thành lập được 1 năm chưa có doanh thu( tạm thời lỗ) thì có được miễn giảm không? và thủ tục miễn giảm như thế nào? mọi người giúp mình với nhé.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
V

vodanthanh

Trung cấp
28/12/05
126
0
0
40
QuangNgai
- Cơ sở kdoanh mới thành lập và cơ sở di chuyển địa điểm ra khỏi đô thị theo quy hoạch được miễn giảm thuế TNDN 2 năm kể từ khi có thu nhập chịu thuế và giảm 50% số thuế TN phải nộp trong 2 năm tiếp theo. Nếu DN thành lập ở vùng khó khăn thì thời gian giảm thuế có thể kkéo dài đến 4 năm.
- CSở SX mới thành lập thuộc linh xvực ngành nghề ưu đãi đầu tư được miễn thuế TN trong 2 năm đầu, kể từ khi có TNCThuế và được giảm 50% số thuế TN phải nộp trong 3 năm tiếp theo, nếu đầu tư ở vùng khó khăn được miễnc thuế Thu nhập trong 3 năm đầu, được giảm thuế kéo dài thêm 4 năm .............

Ui nhiều quá hà nêu không hết. Xuro hãy xem TTư 128/2003/TT-BTC ngày 22-12-2003 của BTC hướng dẫn thi hành NĐịnh số 164/2003/NĐ-CP ngày 22-12-2003 của chính phủ hén.

Chúc bạn sơm tìn ra lời giải đáp...........
 
xuro3

xuro3

lẩn thẩn
16/11/05
154
0
16
Hà Nội
bạn biết nhiều thế, mình thì chẳng biết gì về mấy cái thủ tục này. công ty mình thành lập từ tháng 8/2004, nhưng do 1 số vấn đề nên xin hoãn đến tháng 8/2005 mới chính thức đi vào kinh doanh. thời gian này thì doanh thu chưa nhiều mà chủ yếu là đầu vào thôi.cty mình đã phải đóng tạm nộp thuế TNDN cho năm 2005, mình chưa làm thủ tục đăng ký miễn giảm thuế TNDN, giờ làm có muộn không?.
mà miễn giảm đối với tất cả các DN mới thành lập hay chỉ 1 số DN thôi vậy bạn?
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
to :xuro3
Việc miễn giảm thuế TNDN phụ thuộc vào địa bàn hoạt động SXKD, loại hình kinh doanh của đơn vị . Bạn tham khảo thông tư 128 - thuế TNDN, phần miễn giảm thuế để hiểu rõ hơn.
 
S

songviet

Guest
2/1/06
145
0
0
Hai phong
Xin chào toàn thể bà con "cộng đồng tạo nên sức mạnh" :1luvu:
Lâu quá rồi tôi mới lại vào được đây, có mấy vấn đề cần bà con chỉ giúp gấp, mong bà con giúp đỡ:

1- Quyết định số 149/2003/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ "Về một số chính sách và cơ chế khuyến khích phát triển đội tàu biển Việt nam" nay còn hiệu lực không?
2- Tài sản (tàu) của Công ty tôi là tài sản thuê tài chính vậy có thuộc diện ưu tiên trong QĐ trên không?
3- Thủ tục hoàn thuế GTGT ? điều kiện hoàn ? (Văn bản nào qui định và hướng dẫn)
4- Các Văn bản quy định mới nhất về TSCĐ ?
5- Công ty tôi là Công ty Cổ phần, vậy có được tính lương cho Chủ tịch Hội đồng quản trị không? Trường hợp Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT có được hưởng cả 2 lương (nếu có được phép tính lương cho Chủ tịch HĐQT) ?

Tôi đã tham khảo thông tin trong thư viện của webketoan nhưng không tìm thấy QĐ 149/...., một số văn bản về TSCĐ tìm thấy trong thư viên nhưng không download được :)

Rất mong bà con chỉ giúp sớm
 
T

Tuấn Giang

Học lại từ đầu!!!
13/1/06
158
0
16
Mama said
Share cho nhau ít kinh nghiệm

songviet nói:
Xin chào toàn thể bà con "cộng đồng tạo nên sức mạnh" :1luvu:
Công ty tôi là Công ty Cổ phần, vậy có được tính lương cho Chủ tịch Hội đồng quản trị không? Trường hợp Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT có được hưởng cả 2 lương (nếu có được phép tính lương cho Chủ tịch HĐQT) ?

Chào bác, theo em được biết thì có qui định rằng: Không trả lương cho Chủ tịch HĐQT , thành viên HĐQT... Những người không trựctiếp tham gia điều hành sản xuất kinh doanh tại công ty.

Và có một qui định khác là: nếu nhừng người kiêm nhiệm thì chỉ được phép trả lương lựa chọn một trong những chức vụ đó. Điều này cũng tương tự đối với phụ cấp chức vụ.

Hi, chúc bác dzui dzẻ!

:banana:
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Theo mình biết thì giám đốc trong công ty TNHH, các thành viên trong hội đồng quản trị của công ty cổ phần, chi phí lương của những người đó không được tính vào chi phí hợp lý. Nếu DN có chi lương thì khoản chi phí này cũng bị bóc ra.
 
D

Do_Ngoc_Anh

Trung cấp
6/9/05
52
0
0
55
Ha Noi
lequanghuy nói:
Theo mình biết thì giám đốc trong công ty TNHH, các thành viên trong hội đồng quản trị của công ty cổ phần, chi phí lương của những người đó không được tính vào chi phí hợp lý. Nếu DN có chi lương thì khoản chi phí này cũng bị bóc ra.
Chi phí lương Giám đốc trong công ty TNHH có tham gia điều hành vẫn được tính vào chi phí.
Chủ DN tư nhân và các thành viên hội đồng quản trị trong công ty không trực tiếp tham gia điều hành thì không được tính vào chi phí thôi bạn ạ.

vodanthanh nói:
"Cơ sở kdoanh mới thành lập và cơ sở di chuyển địa điểm ra khỏi đô thị theo quy hoạch được miễn giảm thuế TNDN 2 năm kể từ khi có thu nhập chịu thuế và giảm 50% số thuế TN phải nộp trong 2 năm tiếp theo. Nếu DN thành lập ở vùng khó khăn thì thời gian giảm thuế có thể kkéo dài đến 4 năm."
Bạn nên xem lại chỉ có Cơ sở sản xuất mới thành lập và cơ sở di chuyển địa điểm..... chứ không phải cơ sở kinh doanh mới thành lập....được miễn giảm thuế TNDN 2 năm kể từ khi có thu nhập chịu thuế và giảm 50% số thuế TNDN trong 2 năm tiếp theo.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA