Điều kiện hoàn thuế GTGT của hàng nhập khẩu

  • Thread starter LadyInRus
  • Ngày gửi
L

LadyInRus

Sơ cấp
7/1/11
21
0
1
Hà Nội
Mọi người cho em hỏi. Cty em nhập khẩu lô máy móc và sẽ phải thanh toán thuế GTGT hơn 500 triệu. Em nghe nói trong trường hợp thuế GTGT 1 lần nhập hơn 200 triệu thì sau khi nộp tại cửa khẩu để nhận lô hàng. Thì mình có thể về cơ quan thuế địa phương làm thủ tục hoàn thuế tại chỗ được đúng không ạ. Từ chiều đến gìơ em tìm các quy định mà chưa thấy điều khoản cụ thể như thế. Các anh chị nào đã làm về hàng nhập khẩu cho em xin chút thông tin với!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
S

simplekt

Sơ cấp
29/3/10
17
0
0
hà nội
VAT hàng nhập khẩu thì dc kê khai khấu trừ trong tháng mà bạn
 
H

happygal

Trung cấp
22/8/06
133
0
16
HN
Bạn tìm đọc TT 129/2008, phần C (Hoàn thuế GTGT) để xem DN mình thoả mãn một trong những điều kiện nào trong đó. Nếu đủ điều kiện, bạn vào TT 28/2011, chương VII (Thủ tục hoàn thuế) để lập hồ sơ hoàn thuế GTGT
 
L

LadyInRus

Sơ cấp
7/1/11
21
0
1
Hà Nội
Cty em mới thành lập từ tháng 2, nhưng tháng 5 này máy móc mới đưa về nên chưa đi vào hoạt động. Trong tuần tới phải nộp thuế GTGT cho lô máy móc này khoảng 600 triệu. Em đọc ở TT 129 thì thấy như sau:

2. Cơ sở kinh doanh mới thành lập từ dự án đầu tư đã đăng ký kinh doanh, đăng ký nộp thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ, hoặc dự án tìm kiếm thăm dò và phát triển mỏ dầu khí đang trong giai đoạn đầu tư, chưa đi vào hoạt động, nếu thời gian đầu tư từ 01 năm trở lên thì được hoàn thuế GTGT của hàng hoá, dịch vụ sử dụng cho đầu tư theo từng năm. Trường hợp, nếu số thuế GTGT luỹ kế của hàng hoá, dịch vụ mua vào sử dụng cho đầu tư từ 200 triệu đồng trở lên thì được hoàn thuế GTGT.

Cty em làm về sản xuất, giả sử đủ đkiện được hoàn thuế thì theo mọi người có nên làm thủ tục xin hoàn thuế không, vì thủ tục không đơn giản chút nào
Em mới làm, còn nhiều điều chưa biết, các anh chị tư vấn giúp em với!
 
bacnamtraining

bacnamtraining

Cao cấp
22/1/11
867
35
28
45
Ha Noi
Nếu bên bạn chuẩn bị xuất nhiều HDGTGT

thì không nên hoàn vội
vì đằng nào cũng phải nộp

Bạn nên cân dối thuế VAT

Vì làm thủ tục hoàn thuế ko dễ lắm !

Làm kế toán không khó, nhưng cũng chẳng phải dễ !
Kiên trì là làm được kế toán .
Mr Cù Trọng Xoay :
Sky: bacnamtraining
YM: bacnamtraining
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA