Hợp đồng lao động cho GĐ

  • Thread starter Lê Thu Trang
  • Ngày gửi
L

Lê Thu Trang

Cao cấp
26/9/05
325
0
16
Hà Nội
Chào các bạn!
Một năm mới với nhiều việc mới - Chúc các bạn thành đạt hơn!
Công ty mình 100% vốn đầu tư nước ngoài, Giám đốc chỗ mình là người Việt nam đã làm việc cho Công ty mẹ bên nước ngoài được vài năm, năm nay thành lập Công ty con bên VN và chủ đầu tư có quyết định trên giấy phép đầu tư cho anh ấy là đại diện quản lý bên VN với chức vụ - TGĐ công ty con.
:atom: Suốt năm 2005 anh ấy hưởng lương do bên Công ty mẹ trả (tất nhiên vẫn làm việc và điều hành tất cả mọi hoạt động trực tiếp tại VN). Đầu năm nay anh sẽ chuyển hẳn về bên VN sẽ hưởng lương chính thức do Công ty con chi trả (lương sẽ nằm trong chi phí tiền lương của Công ty con), tham gia BHXH, BHYT, đóng thuế TN..., bên VN.
Các bạn có thể nói cho mình biết: Việc này có phải lập hợp đồng lao động giống ở VN không?
Ai ký hợp đồng này để cho TGĐ công ty con hưởng lương bình thường như mọi nhân viên khác
Nếu không thì thủ tục như thế nào các bạn có thể tham vấn cho mình với, và làm thế nào để khoản lương đó là chi phí hợp lý, và có đủ điều kiện để tham gia BHXH...,
Chức vụ Tổng Giám đốc, ngoài lương ra thì còn có các khoản phụ cấp gì đi kèm, có thể liệt kê cho mình với.
Xếp bảo mình tìm hiểu để làm thủ tục, nhưng mình không biết rõ là thế nào?
Hãy giúp mình với nhé!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Hồ Lan

Hồ Lan

Cao cấp
21/10/05
659
4
18
51
Q8, tpHCM
Bạn liên hệ ngay với phòng LĐ quận nơi đơn vị bạn đóng đô. Tuy nhiên, bên mình thì photo bản dịch thư bổ nhiệm của Cty mẹ nộp xem như HĐLĐ (cái này lúc đăng ký hoạt động đã làm rồi. Nếu chưa thì mình hướng dẫn bạn : đem thư bổ nhiệm ra lãnh sự quán chứng rồi ra sở ngoại vụ chứng, sau đem ra công chứng họ dịch và công chứng. Từ đó bản này mang tính hợp pháp tại VN).
Sau đó, ra BHXH cũng nộp 1 bản photo như thế là xong. (tr6en thư bổ nhiệm phải ghi mức lương đấy nhá)
 
L

Lê Thu Trang

Cao cấp
26/9/05
325
0
16
Hà Nội
Chào Hồ Lan, mình là Thu Trang mà bạn đã có lời gợi ý giúp mình. Nhưng mình còn một điều muốn hỏi, thư bổ nhiệm TGĐ bên mình đã có từ khi mới thành lập doanh nghiệp hồi T1/2005, nhưng khi đó chưa ghi mức lương vì xếp ấy còn đang ký HĐLĐ và hưởng lương ở bên Công ty mẹ trả, giờ xếp ấy muốn chuyển hẳn về VN làm việc, vậy thư bổ nhiệm thì đã có rồi, nhưng mức lương thì chưa có, bạn có thể giúp mình hướng giải quyết vấn đề này không?
Nếu có thể bạn có thể gửi ngay lại cho mình với nhé.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA