L
Chào các bạn!
Một năm mới với nhiều việc mới - Chúc các bạn thành đạt hơn!
Công ty mình 100% vốn đầu tư nước ngoài, Giám đốc chỗ mình là người Việt nam đã làm việc cho Công ty mẹ bên nước ngoài được vài năm, năm nay thành lập Công ty con bên VN và chủ đầu tư có quyết định trên giấy phép đầu tư cho anh ấy là đại diện quản lý bên VN với chức vụ - TGĐ công ty con.
:atom: Suốt năm 2005 anh ấy hưởng lương do bên Công ty mẹ trả (tất nhiên vẫn làm việc và điều hành tất cả mọi hoạt động trực tiếp tại VN). Đầu năm nay anh sẽ chuyển hẳn về bên VN sẽ hưởng lương chính thức do Công ty con chi trả (lương sẽ nằm trong chi phí tiền lương của Công ty con), tham gia BHXH, BHYT, đóng thuế TN..., bên VN.
Các bạn có thể nói cho mình biết: Việc này có phải lập hợp đồng lao động giống ở VN không?
Ai ký hợp đồng này để cho TGĐ công ty con hưởng lương bình thường như mọi nhân viên khác
Nếu không thì thủ tục như thế nào các bạn có thể tham vấn cho mình với, và làm thế nào để khoản lương đó là chi phí hợp lý, và có đủ điều kiện để tham gia BHXH...,
Chức vụ Tổng Giám đốc, ngoài lương ra thì còn có các khoản phụ cấp gì đi kèm, có thể liệt kê cho mình với.
Xếp bảo mình tìm hiểu để làm thủ tục, nhưng mình không biết rõ là thế nào?
Hãy giúp mình với nhé!
Một năm mới với nhiều việc mới - Chúc các bạn thành đạt hơn!
Công ty mình 100% vốn đầu tư nước ngoài, Giám đốc chỗ mình là người Việt nam đã làm việc cho Công ty mẹ bên nước ngoài được vài năm, năm nay thành lập Công ty con bên VN và chủ đầu tư có quyết định trên giấy phép đầu tư cho anh ấy là đại diện quản lý bên VN với chức vụ - TGĐ công ty con.
:atom: Suốt năm 2005 anh ấy hưởng lương do bên Công ty mẹ trả (tất nhiên vẫn làm việc và điều hành tất cả mọi hoạt động trực tiếp tại VN). Đầu năm nay anh sẽ chuyển hẳn về bên VN sẽ hưởng lương chính thức do Công ty con chi trả (lương sẽ nằm trong chi phí tiền lương của Công ty con), tham gia BHXH, BHYT, đóng thuế TN..., bên VN.
Các bạn có thể nói cho mình biết: Việc này có phải lập hợp đồng lao động giống ở VN không?
Ai ký hợp đồng này để cho TGĐ công ty con hưởng lương bình thường như mọi nhân viên khác
Nếu không thì thủ tục như thế nào các bạn có thể tham vấn cho mình với, và làm thế nào để khoản lương đó là chi phí hợp lý, và có đủ điều kiện để tham gia BHXH...,
Chức vụ Tổng Giám đốc, ngoài lương ra thì còn có các khoản phụ cấp gì đi kèm, có thể liệt kê cho mình với.
Xếp bảo mình tìm hiểu để làm thủ tục, nhưng mình không biết rõ là thế nào?
Hãy giúp mình với nhé!