Hỏi về thuế nhập khẩu đối với hàng tạm xuất, tái nhập để sửa chữa?

Thảo luận trong 'Thuế XK - Thuế NK' bắt đầu bởi phangiabao, 6 Tháng một 2006.

11,027 lượt xem

  1. phangiabao

    phangiabao Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Em muốn hỏi thủ tục và thuế suất nhập khẩu đối với hàng tạm xuất, tái nhập để sửa chữa. Bên em có một số linh kiện máy bị hỏng, muốn gửi ra nước ngoài để sửa chữa rồi nhập khẩu lại. Thủ tục chi tiết cho việc này thế nào và theo quy định thì khi nhập khẩu lại các linh kiện máy đã được sửa chữa này thì bên cty em có phải nộp một khoản thuế nhập khẩu nào không?

    Ai biết vấn đề này tư vấn cho em với.

    Em xin chân thành cảm ơn.
     
    #1
  2. Viet Huong

    Viet Huong TV Ban Quản Trị / Admin

    Bài viết:
    3,036
    Đã được thích:
    984
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Trước khi làm thủ tục tạm xuất, bạn nên nhờ cơ quan giám định lập biên bản giám định tình trạng hàng hóa (làm cơ sở so sánh khi nhập về) (phí giám định là 1/1000 tổng giá trị trên invoice của hàng hóa - chắc có minimum charges nhưng mình không nắm rõ là bao nhiêu). Bạn làm thủ tục XK bình thường, trên TKHQ ghi rõ hàng tạm xuất để sửa chữa / bảo hành,... Khi tái nhập, trong hồ sơ phải kèm theo bản sao y của TKHQ & biên bản giám định nêu trên lúc tạm xuất để HQ đối chiếu. Nếu tình trạng hàng hóa đúng như lúc tái xuất để sửa chữa thì sẽ không phát sinh bất cứ khỏan thuế nào (nếu phát sinh thêm linh kiện rời hay .... tương tự như thế thì có lẽ sẽ phải đóng thuế cho phần phát sinh đó - và tốt nhất là đừng để bị như thế :biggrin:)
     
    #2
  3. underware

    underware Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hochiminh City
    Hàng cuả cty bạn gửi đi sưả chưã sau đó tái nhập về. Mục đích chính là khi nhập vể không phải nộp thuế NK (nếu có) do đó ngoài chứng thư giám định như hướng dẫn cuả Việt Hương, bạn phải có hoá đơn, tờ khai hàng nhập khẩu hay 1 chứng từ nào đó thể hiện trị giá cuả lô hàng này. Ngoài ra bạn phải có contract ký với bên nhận sưả chưã để sau đó Hải quan còn có cơ sở tính thuế NK và GTGT (nếu có) cuả lô hàng khi Cty bạn tái nhập về. Chúc vui
     
    #3
  4. doanthianh1981

    doanthianh1981 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    vậy, cả nhà cho mình hỏi thêm, thuế tái nhập tính dựa theo giá trị hàng hóa, hay theo chi phí sữa chữa vậy ạh?thanks cả nhà nhiều
     
    #4
  5. Bui Hong Diem

    Bui Hong Diem Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hải Dương
    Ðề: Hỏi về thuế nhập khẩu đối với hàng tạm xuất, tái nhập để sửa chữa?

    Cho mình hỏi trường hợp như thế này: Khi xuất đi bên mình không biết giá trị sửa chữa, thì bên mình sẽ tạm xuất bằng 1 giá trị A. Đến khi sang bên nhà cung cấp,họ kiểm tra máy móc thì giá trị sửa chữa ( giá trị bên mình phải thanh toán cho nhà cung cấp) là B. Đến khi sửa chữa xong, nhập hàng về, giá trị khai báo hải quan để tái nhập về phải bằng giá trị khai báo lúc xuất đi ( tức là bằng A). Mà theo hướng dẫn, thì tiền thuế phải nộp tính trên giá trị sửa chữa.Như vậy:
    + Hải quan sẽ dựa vào gì để tính thuế? Trên tờ khai 1 mức thuế khác, nhưng tính thuế trên giá trị sửa chữa thì lại 1 khác
    + Khi giá trị trên tờ khai khác với giá trị sửa chữa mình phải thanh toán cho nhà cung cấp thì bên kế toán có khó khăn gì trong việc hạch toán không?
    Các bạn giải đáp giúp mình với.
    Mình cảm ơn!
     
    #5
  6. tungquyen92

    tungquyen92 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    cho mình hỏi tý, chi phí trả tiền cho hàng xuất đi sửa chữa nước ngoài có phải đóng thuế nhà thầu không vậy
     
    #6

Chia sẻ trang này