xử lý hàng tồn kho ntn?

  • Thread starter N. Thanh
  • Ngày gửi
N

N. Thanh

Guest
6/1/06
55
0
0
HCM
Xin chào các bạn!
Cho mình hỏi mấy bạn nào làm công ty in ấn. Công ty mình là cty quảng cáo, trong đó có in ấn. Trong năm mình có hợp đồng in ấn brochure, túi giấy, thiệp mời, ...số lượng trong hợp đồng ít hơn số lương thành phẩm lúc nhập kho, khi xuất HĐ thì xuất bằng số lượng trong hợp đồng nên vẫn còn hàng tồn trong kho, cuối năm phải xử lý số lượng tồn còn lại ntn? và TH in sai phải in lại thì CP đó phải hạch tóan ntn. Xin vui lòng chỉ giúp

Cám ơn các bạn nhiều
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Lượng hàng tồn trong kho bạn cứ để trong kho để năm sau xuất cho sản xuất tiếp.
Công ty bạn là công ty QC nên chi phí bạn nói là chi phí liên quan đến giá thành do đó bạn tập hợp các chi phí đó vào chi phí tính giá thành và kết chuyển sang 154 để tính giá thành.
 
N

N. Thanh

Guest
6/1/06
55
0
0
HCM
lequanghuy nói:
Lượng hàng tồn trong kho bạn cứ để trong kho để năm sau xuất cho sản xuất tiếp.
Công ty bạn là công ty QC nên chi phí bạn nói là chi phí liên quan đến giá thành do đó bạn tập hợp các chi phí đó vào chi phí tính giá thành và kết chuyển sang 154 để tính giá thành.


Cám ơn bạn, nhưng hàng này không để dành cho năm sau được vì mỗi sản phẩm đều khác nhau, có logo của nhiều cty khác nhau nen không thẻ sử dụng lại được vì thế mình mới hỏi cách để giải quyết hàng tồn này chứ nếu để được sang năm sau thì dễ quá rồi.
CHi phí mình hỏi lả chi phí in bị hư phải in lại cho khách hàng thì chi phí in bị hư đó phải hạch tóan ntn?

Cám ơn bạn
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Như vậy hàng tồn trong kho đã là thành phẩm rồi . Theo mình hiểu thì cũng đồng nghĩa với việc công ty bạn in các sản phẩm cho khách hàng nhiều hơn cả dự kiến trong hợp đồng do đó mà các sản phẩm đều đã có tên logo của khách đặt hàng vì thế mà không thể dùng lại cho năm sau được nữa đúng không ? Bây giờ thì nếu khách hàng không chiếu cố lấy thêm số lượng so với đơn đặt hàng thì những sản phẩm đó đành phải chấp nhận lãng phí thôi bởi vì cũng không bán được cho người khác khi đã in đích danh nhãn hiệu của một công ty nào đó.
Để giải quyết việc này bạn thử thuyết phục bên đối tác có thể chấp nhận chiếu cố thêm được số lượng nào không nếu họ không chịu lấy thêm thì bó tay luôn. Để thuyết phục họ lấy thêm bạn có thể áp dụng chính sách giảm giá hay khuyến mãi. Thuyết phục họ lấy thêm số lượng nhiều em sẽ viết hoá đơn đầu vào "xông xênh" cho họ .
Thành phẩm mà thừa không thể sử dụng cũng không khác gì phế phẩm cả bạn cân nhắc nhé.
Còn chi phí in lại cũng là một khoản chi phí phát sinh trong quá trình sản xuất kinh doanh. Tuỳ từng đối tượng chi phí bạn hạch toán vào các TK cho hợp lý.
Qua việc này mình cũng góp ý về vấn đề tiết kiệm chi phí và hạ giá thành sản phẩm của công ty bạn bởi vì mình thấy việc cân đối trong sản xuất thành phẩm so với đơn đặt hàng không cân đối.
Nếu mình nói gì có hơi quá, bạn cũng bỏ qua cho mình nhé.
 
H

HA KIEN

Guest
4/1/06
4
0
0
thanh hoa
Theo nhu ban LEQUANGHUY minh cung nghi rang : khoan chi phi do deu duoc dua vao CHI PHI HOP LY ,ý mình nói là chi phí để xử lý hàng tồn kho. Các khoản giảm giá hàng bán và các khoản chi phí khác. Do công ty bạn là công ty QC nên các LoGo in ra đã có hợ đồng với khách hàng rồi chứ. Vì vậy bạn nên cân nhắc việc "Hợp Đồng".
 
G

google

Guest
9/1/06
2
0
0
38
hvnh
uhm ! thành phẩm như thế sẽ trỏ thành phế phẩm !
trong trường hợp này mình cần phải xem xét kĩ ! có thể quy định nó trong hợp đồng khi kí kết !
nếu như trong hợp đồng không có quy định thì khi in mình phải tính toán sao cho phù hợp ! để tránh những trường hợp dư thừa !
( sv )
 
N

Nguyễn Bình

Đại ngố
22/11/05
308
2
0
TP HCM
Trường hợp bạn hỏi là trường hợp hay gặp ở các công ty sản xuất. Thành phẩm xuất riêng giao cho khách hàng đúng theo sl của hđ rồi thì số không xuất được mà khách hàng cũng không nhận thì tính luôn vào phế phẩm. Khi xuất hoá đơn phế phẩm vẫn xuất bình thường và ghi nhận giá thành theo giá của thành phẩm. còn nếu bán không được thì đưa hết vào CP SX thôi.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA