Hóa đơn đầu vào năm 2005 kê khai sang năm 2006

Thảo luận trong 'Hóa đơn, chứng từ' bắt đầu bởi ken, 8 Tháng một 2006.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

4,657 lượt xem

  1. ken

    ken Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCMC
    everybody helps me!
    công ty em là công ty du lịch, mới vào làm có để ý và thấy năm 2005 có thấy tồn một số HD đầu vào của 2004, và hình như là không kê khai. Tình hình năm nay cũng không khả quan gi cho lắm,. Xin mọi người cách giải quyết HĐ đầu vào của 2005 chưa báo cáo thuế tháng 12/05, khi bước qua 2006 thì có đuựơc kê khai BC tax cho tháng 01/06 ko??
     
    #1
  2. letmyha

    letmyha Hư không

    Bài viết:
    826
    Đã được thích:
    6
    Nơi ở:
    The land of the living
    everybody helps me!

    Có lẽ năm 2004 cty bạn ghi nhận doanh thu ít nên bỏ bớt chi phí bên ngòai không muốn đưa vào (vì thế có một số hóa đơn không đưa vào báo cáo như bạn đã thấy)
    Về việc các hóa đơn của năm 2005, bạn xem lại hóa đơn nào còn trong vòng 3 tháng trở lại là có thể đưa vào báo cáo của tháng 01/2006 được không có gì hết.
    Hóa đơn còn thời hạn đưa vào báo cáo là hóa đơn phát hành trong tháng đó bạn + (cộng) thêm 3 tháng nữa là ok.
     
    #2
  3. Nguyen Tu Anh

    Nguyen Tu Anh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    5,609
    Đã được thích:
    21
    Nơi ở:
    Hà Nội - TP. HCM
    Kê khai thì vẫn kê khai được đối với những hóa đơn của năm 2005. Tuy nhiên, đối với những hóa đơn từ tháng 9 trở về trước thì thuế GTGT sẽ không được khấu trừ.

     
    #3
  4. DINOSAUR

    DINOSAUR Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Thực tế đặc thù của ngành du lịch là thế một số nhà cung cấp dịch vụ như nhà hàng, khách sạn thường cuối tháng hoặc sang đầu tháng sau mới gửi HĐ cho các Cty du lịch vì vậy mắc dù các chi phí đã phát sinh năm 2005 nhưng có khi sang đến tháng 02 hoặc 03 năm 2006 bạn với nhận được hoá đơn vì vậy kê khai hoá đơn sang năm 2006 không có gì là sai. Có điều khi hạch toán bạn phải chú ý những chi phí thể hiện trên hoá đơn đó nó thuộc tour nào booking nào và booking đó đã kết thúc vào năm 2005 hay 2006 để hạch toán các chi phí vào giá vốn 632 cho chính xác. Nếu doanh thu của tour đó thuộc về năm 2005 thì chi phí phải hạch toán cho 2005, nếu DT của tour chuyển sang 2006 thì chi phí đó phải hạch toán sang 2006 mặc dù chi phí đó phát sinh năm 2005.
     
    #4
  5. Hoang Lien

    Hoang Lien Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hai Phong
    Tôi muốn hỏi trong trường hợp doanh thu năm 2005, nhưng hoá đơn đầu vào ghi năm 2006 thì bạn hạch toán vào giá vốn và căn cứ để hạch toán vào chi phí (giá vốn) trong kỳ là như thế nào?
     
    #5
  6. Donhat

    Donhat Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    Bạn căn cứ vào hoá đơn đó ( phần chưa bao gồm thuế ) làm bút toán dự chi chi phí để làm sao doanh thu phải phù hợp hay tương xứng với chi phí cho năm 2005. Sang năm 2006, bạn điều chỉnh lại phần đã dự chi của năm trước và hạch toán thuế VAT đầu vào.. Thế là xong.
     
    #6
  7. Lệ Phương

    Lệ Phương Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tp. Hồ Chí Minh
    Xuất hoá đơn mà chưa có đủ HĐ đầu vào

    Cứu mình với. Hai tháng trước mình có xuất 1 HĐ về dịch vụ thuê mặt bằng cho cty A (Tổng HĐ gồm 3 địa điểm thuê), nhưng mình chưa nhận đủ HĐ của 3 địa điểm đó (Cty mình là cty dịch vụ), mà chỉ nhận được 2 HĐ, trong khi đó mình xuất HĐ là tổng giá trị của 3 HĐ đó cho cty A, sau đó đầu tháng sau mình mới nhận được HĐ thứ 3. Cho mình hỏi, mình làm vậy có sai không? mình nghĩ cty mình làm dịch vụ nên không sao, nhưng mới đây mình nghe nói sẽ bị phạt, mình lo quá , quyết toán thuế đến nơi rồi. mình định khoản như vậy đúng không?
    Tháng 9:
    Nợ 111, Có 33311, Có 511 : Trị giá HĐ
    Nợ 632, Nợ 133, Có 111 : Số tiền của 2 địa điểm thuê
    Tháng 10: nhận HĐ thứ 3 của địa điểm thứ 3
    Nợ 632, Nợ 133, Có 111 : 20tr
    (Tháng 10 không xúât HĐ nào)
     
    #7
  8. Donhat

    Donhat Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    Bạn làm không sai nhưng chỉ không đúng với nguyên tắc của kế toán thôi là hạch toán đúng, đủ chi phí, doanh thu phải tương ứng với chi phí đã tạo ra doanh thu đó. Như vậy chi phí tháng 9 của bạn sẽ bị thiếu HĐ thứ 3. Nhưng bạn đã bổ sung vào tháng 10 rồi thi không sao đâu. Hơn nữa, tháng 9 hoặc 10 đều là trong cùng 1 năm. Còn nếu là thời gian là tháng 12 năm nay và tháng 1 năm sau thì bạn phải làm bút toán điều chỉnh cho vào hết tháng 12, chứ không để HĐ thứ 3 đó sang tháng 1 được.
     
    #8
  9. ken

    ken Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCMC
    Đệ mới ra trường, mài đũng quần trên ghế nhà trường ko thể hiểu hết.vậy bút tóan dự chi chi phí cho 2005, đệ còn mù mờ cách hạch toán này, và bút tóan điều chỉnh 2006 hạch toán sao đây, xin chỉ rõ cho đệ dược không?? Cám ơn!
     
    #9
  10. Donhat

    Donhat Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    Trước hết, bạn phải xác định chắc chắn đó là CP của năm 2005. Khi đó, bạn hạch toán : Dr 627,642/ Cr 335/331...
    Sang năm 2006, khi nhận được hoá đơn thực tế, bạn có 2 cách để điều chỉnh:
    1- Chỉ điều chỉnh phần thừa hoặc thiếu so với phần đã dự chi ở năm trước. Nếu thiếu thì hạch toán bổ xung: Dr 627,642
    Dr 1331 ( nếu có) / Cr 335,331.
    Khi trả tiền cho hoá đơn đó thì Dr 335/331 / Cr 111,112
    Nếu thừa thì Dr 335,331 Dr 1331 (nếu có)/ Cr 627,642

    2- Bạn làm bút toán điều chỉnh lại bút toán đã hạch toán ở năm trước ( ghi đỏ hoặc đảo) đồng thời hạch toán phần chi phí của năm nay căn cứ vào hoá đơn thực tế mà bên bạn đã nhận.
     
    #10
  11. ken

    ken Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCMC
    thank you for your help, Mr(Ms) DOHAT
     
    #11
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này