B
Em chào cả nhà! Em đang gặp quá nhiều vấn đề, mong mọi người nhiệt tình giúp đỡ...Công ty em là công ty cổ phần, hoạt động nhỏ, cả 2, 3 năm mới xuất vài hóa đơn, tạm ngừng từ 1/6/2012 đến 1/6/2013 hoạt động lại, nhưng vấn đề là trước nay công ty:
- Hệ thống sổ sách không có, tờ khai tháng quý, báo cáo tài chính cuối năm thì có và đã nộp rồi (thuê kt ngoài làm, nhưng họ không làm sổ sách cho cty)
- Không hoạt động tại trụ sở chính, trong giấy dkkd không có số điện thoại, fax, email...vậy cơ quan thuế muốn kiểm tra, công văn hay quyết toán gì thì liên lạc thế nào ạ?
- Không tham gia đóng bảo hiểm, vì hiện tại công ty có 3 người - là 3 người góp vốn. Vậy có bắt buộc đóng bhxh không ạ?
- Không nộp tờ khai qua mạng
Hiện tại, em đang làm sổ sách từ báo cáo tài chính mà ra, rất vất vả, nhưng mà phát sinh ít nên không đáng ngại. Ngày mai, e cũng sẽ đề nghị lắp phần mềm nộp thuế qua mạng. Vấn đề của em là việc đóng bảo hiểm và cơ quan thuế sẽ liên lạc như thế nào với doanh nghiệp khi có việc cần thông báo????
Mong được các anh chị có kinh nghiệm tư vấn giúp ạ!
- Hệ thống sổ sách không có, tờ khai tháng quý, báo cáo tài chính cuối năm thì có và đã nộp rồi (thuê kt ngoài làm, nhưng họ không làm sổ sách cho cty)
- Không hoạt động tại trụ sở chính, trong giấy dkkd không có số điện thoại, fax, email...vậy cơ quan thuế muốn kiểm tra, công văn hay quyết toán gì thì liên lạc thế nào ạ?
- Không tham gia đóng bảo hiểm, vì hiện tại công ty có 3 người - là 3 người góp vốn. Vậy có bắt buộc đóng bhxh không ạ?
- Không nộp tờ khai qua mạng
Hiện tại, em đang làm sổ sách từ báo cáo tài chính mà ra, rất vất vả, nhưng mà phát sinh ít nên không đáng ngại. Ngày mai, e cũng sẽ đề nghị lắp phần mềm nộp thuế qua mạng. Vấn đề của em là việc đóng bảo hiểm và cơ quan thuế sẽ liên lạc như thế nào với doanh nghiệp khi có việc cần thông báo????
Mong được các anh chị có kinh nghiệm tư vấn giúp ạ!