Góp vốn liên doanh bằng tiền mặt

  • Thread starter trandaithanght
  • Ngày gửi
T

trandaithanght

Guest
8/9/05
29
0
0
55
trandaithanght
Công ty tôi là công ty Nhà nước vừa mới cổ phần hoá. Trước đó Công ty có mua 1 xe vận tải trị giá 550tr khi đó công ty có huy động thêm 4 nhân vật trong công ty tham gia góp vốn(Tức 1 phần là 110tr), nhưng kế toán lúc đó không nhập tài sản góp liên doanh mà chỉ nhập nợ TK:222 là 110tr. Hàng tháng hạch toán ngoài sổ sách sau đó chia đều lợi nhuận còn phần của công ty thì kế toán chỉ đạo giảm vốn góp liên doanh (Ghi có TK:222). Theo mình như vậy là sai. Theo các bạn thì sao? Có công văn hướng dẫn thực hiện nào liên quan vấn đề này không nhờ các bạn chỉ giúp. Tôi xin cám ơn!
trandaithanght@yahoo.com
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
V

Vando

Cao cấp
11/12/05
436
3
16
Bac Giang
Theo bạn mô tả thì kế toán cũ đã coi như Công ty bỏ tiền ra góp vốn liên doanh với 04 cá nhân khác. Điều này sai ở chỗ 4 cá nhân đó và Cty bạn không hình thành nên một pháp nhân mới.
Nếu xe tải đó đứng tên Cty bạn thì Cty bạn đã nhận vốn góp liên doanh 440Tr và ghi tăng TS 550Tr.
Việc bỏ ngoài sổ sách nếu xe đó đứng tên Cty bạn thì khi cần bán đi sẽ không thể viết hóa đơn bán được.
Bạn hãy nói rõ tình trạng của xe ô tô đó thì mới có cách giải đúng
 
T

trandaithanght

Guest
8/9/05
29
0
0
55
trandaithanght
Cảm ơn bạn Vando đã trả lời!
Một điều đáng nói là mặc dù mọi hạch toán đều ngoài sổ sách nhưng xe đó vẫn mang giấy phép tên công ty nên mọi trách nhiệm vẫn là công ty đứng ra chịu trách nhiệm.
Mình vẫn biết việc làm của kế toán cũ là sai rồi, nhưng sự việc đó có nghiêm trọng ko vậy? Bạn có công văn hướng dẫn nào nói đến vấn đề này không? Nếu có cho mình xin với. Xin cám ơn!
trandaithanght@yahoo.com
 
Sửa lần cuối:
T

trandaithanght

Guest
8/9/05
29
0
0
55
trandaithanght
Hiện nay xe vẫn còn đang hoạt động tốt, các thành viên góp vốn vẫn bám trụ các vị trí chủ chốt mà. Song rõ ràng thì việc làm này đang làm thiệt hại đến các cổ đông trong công ty (Vì công ty đã cổ phần hóa từ 1/01/2005) Mình là trưởng ban kiểm soát, mình muốn đấu tranh cho lợi ích đa số các cổ đông. Nhưng ngặt nổi mình còn kém về lý luận cũng như các vấn đề về luật. Mình muốn bạn hổ trợ. Còn việc bán tài sản đó thì chắc các vị chưa muốn bán đâu./.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA