ĐƠn vị sự nghiệp có thu có cần phải có thoả ước lao động tập thể hay không????

  • Thread starter Kulkiu
  • Ngày gửi
K

Kulkiu

Sơ cấp
29/6/10
12
0
1
Hà Nội
Các anh chị cho e hỏi : Đơn vị em là đơn vị sự nghiệp có thu. Hiện nay đơn vị e muốn từ nguồn thu dịch vụ chi tăng thêm lương cho cán bộ thì có nhất thiết phải làm thoả ước lao động tập thể không ạ?
Đơn vị e có hoạt động kinh doanh, nhưng không có sản xuất, tự đảm bảo 1 phần theo NDD43. Rất muốn được tăng thêm lương và tiền ăn trưa, nhưng mà cái này chỉ chi theo quy chế chi tiêu nội bộ không có được k ak?
Em đang xây dựng thoả ước để căn cứ rõ ràng nhưng k hiểu là có nhất thiết phải làm k??? hixxxxx các anh chị giúp e với:wall::wall::wall::wall::wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
SAA

SAA

Siêu nhảm
31/5/09
1,416
102
63
HCM city
Các anh chị cho e hỏi : Đơn vị em là đơn vị sự nghiệp có thu. Hiện nay đơn vị e muốn từ nguồn thu dịch vụ chi tăng thêm lương cho cán bộ thì có nhất thiết phải làm thoả ước lao động tập thể không ạ?
Đơn vị e có hoạt động kinh doanh, nhưng không có sản xuất, tự đảm bảo 1 phần theo NDD43. Rất muốn được tăng thêm lương và tiền ăn trưa, nhưng mà cái này chỉ chi theo quy chế chi tiêu nội bộ không có được k ak?
Nguồn thu dịch vụ sau khi trừ chi phí và nộp thuế còn lại gọi là lợi nhuận thì đơn vị có thể dùng để tăng thêm thu nhập cho CBVC hoặc chi tiền ăn trưa (cái này là thông thường nhất) nhưng nhớ nghĩ đến thuế TNCN nhé. Còn quy chế chi tiêu nội bộ không ghi thì mình ghi bổ sung vào (quy chế do đơn vị đặt ra thì đơn vị cũng có quyền sửa)

Em đang xây dựng thoả ước để căn cứ rõ ràng nhưng k hiểu là có nhất thiết phải làm k??
Theo tôi thì chẳng cần, thỏa ước lao động tập thể dùng để thỏa thuận 2 bên về lương, an tòan lao động, BHXH, . . . (người lao động tự đóng cơ quan chẳng quan tâm) chỉ áp dụng cho DN để đối phó với cơ quan thuế, sở LĐ&TBXH thôi, Còn mình là đơn vị sự nghiệp cứ căn cứ theo quy định, hợp đồng lao động, quy chế làm việc của đơn vị mà áp dụng thì cần gì mấy cái thỏa ước đó
 

Xem nhiều