H
Cả nhà cho mình hỏi vụ này nhé.
Công ty mình kinh doanh mặt hàng chịu thuế 10%.
Còn hóa đơn đầu vào hàng tháng thì có cả hóa đơn có thuế và hóa đơn không thuế.
Bây giờ kê khai thuế hàng tháng ở phần kê khai hàng hóa mua vào thì kê như thế nào?
Cách 1: Vì đầu ra là hàng hóa chịu thuế: nên thuế đầu vào cũng phải kê khai ở phần hàng hóa dùng riêng cho sxkd chịu thuế.
Còn nếu Công ty kinh doanh cả 2 mặt hàng chịu thuế và không chịu thuế thì kê khai thuế GTGT đầu vào vào phần thuế GTGT dùng chung cho sxkd chịu thuế và ko chịu thuế.
Cách 2: Hóa đơn đầu vào nào có thuế thì kê khai vào phần hàng hóa dùng riêng cho sxkd chịu thuế; hóa đơn nào ko có thuế thì kê khai vào phần hàng hóa dùng cho sxkd không chịu thuế...( hàng hóa bán ra không ảnh hưởng gì đến kê khai thuế đầu vào ở đâu)
Xin trả lời sớm hộ mình với.
Bác nào biết có văn bản nào nói chi tiết thì cho mình biết với nhé.
Thanks all
Công ty mình kinh doanh mặt hàng chịu thuế 10%.
Còn hóa đơn đầu vào hàng tháng thì có cả hóa đơn có thuế và hóa đơn không thuế.
Bây giờ kê khai thuế hàng tháng ở phần kê khai hàng hóa mua vào thì kê như thế nào?
Cách 1: Vì đầu ra là hàng hóa chịu thuế: nên thuế đầu vào cũng phải kê khai ở phần hàng hóa dùng riêng cho sxkd chịu thuế.
Còn nếu Công ty kinh doanh cả 2 mặt hàng chịu thuế và không chịu thuế thì kê khai thuế GTGT đầu vào vào phần thuế GTGT dùng chung cho sxkd chịu thuế và ko chịu thuế.
Cách 2: Hóa đơn đầu vào nào có thuế thì kê khai vào phần hàng hóa dùng riêng cho sxkd chịu thuế; hóa đơn nào ko có thuế thì kê khai vào phần hàng hóa dùng cho sxkd không chịu thuế...( hàng hóa bán ra không ảnh hưởng gì đến kê khai thuế đầu vào ở đâu)
Xin trả lời sớm hộ mình với.
Bác nào biết có văn bản nào nói chi tiết thì cho mình biết với nhé.
Thanks all

