Giá thành về đồ điện tử, khó quá !

  • Thread starter chienhvtc
  • Ngày gửi
C

chienhvtc

Guest
16/10/04
48
0
0
44
Ha Noi
Các bác nào có kinh nghiệm trong việc tính giá thành đối với đồ điện tử giúp đỡ em với.
Ví dụ như giá thành sản xuất 1 chiếc ti vi hay một chiếc tủ lạnh chẳng hạn,mình thấy nó nhiều chi tiết và qua nhiều công đoạn quá. Từ sản xuất vỏ,đến các linh kiện tự sản xuất cũng như nhập khẩu,từ các linh kiện rời rạc trên lại được xuất ra lắp ráp thành bộ linh kiện, rồi từ bộ linh kiện lại được xuất ra cùng với các linh kiện khác để lắp ráp thành một chiếc ti vi hay tủ lạnh hoàn chỉnh,nhiều khi nhập kho cả một bộ linh kiện nhập khẩu do không sản xuất được nhưng khi xuất thì chỉ lấy một hoặc một vài linh kiện dẫn đến tính giá cho linh kiện xuất kho rất khó,và kho thì cứ âm loạn lên, mình không rõ một số công ty như Hanel hay Hoà Phát họ làm thế nào nhỉ và điều quan trọng nữa là linh kiện được quản lý theo kho nhưng để phục vụ sản xuất thì không thể tính tồn kho cho từng loại máy được ví dụ như các linh kiện được quản lý theo tiêu thức nhựa hay kim loại nhưng để xuất linh kiện sản xuất ti vi 17 inch, hoặc 19 inch thì lại không rõ số linh kiện trong kho có còn đủ để sản xuất không ?
Rất mong được sự góp ý kiến của mọi người.
Chân thành cảm ơn !
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
V

Vando

Cao cấp
11/12/05
436
3
16
Bac Giang
Với số lượng hàng hóa, vật tư lớn bạn cần phải làm kế toán bằng máy, đặt danh mục vật tư rõ ràng.
Theo đặc thù của việc lắp ráp hàng điện tử bạn còn phải theo dõi cả bán thành phẩm...
Hãy liên hệ với một phần mềm quản lý kho tốt, phân được nhiều cấp danh mục, hỗ trợ việc tính giá thành phân đoạn tốt rồi nêu rõ yêu cầu của bạn.
Theo tôi bạn có thể dùng FAST 2005. LH Long 0913315627
(phần mềm này đã được ứng dụng tại VINATEX nơi có hàng vạn loại vật tư hàng hóa).
 
N

Nguyễn Bình

Đại ngố
22/11/05
308
2
0
TP HCM
Nếu bạn quản lý kho của bạn theo một quá trình nhất quán theo đường đi của chứng từ thì chẳng đến nỗi khó như bạn nghĩ đâu. nếu có được phần mềm thì tuyệt vời, nếu không thì tự phân loại trong Exel cũng được nhưng hơi cực.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA