Định khoản Vật tư dùng cho sửa chữa văn phòng như thế nào?

Thảo luận trong 'Luật Kế toán Việt Nam' bắt đầu bởi khangpham, 11 Tháng sáu 2011.

6,668 lượt xem

  1. khangpham

    khangpham Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    :014:
    Chào cả nhà!
    Cty em mới chuyển về địa chỉ mới nên mua vật tư về sữa chữa văn phòng như sơn, sắt, nhôm thanh, xi măng, gạch, máy mài, máy khoan tất cả điều có hóa đơn riêng va gia trị cùa mỗi vật tư từ 1 dến 2 triệu, có một hóa đơn vật tư các loại là: 6.949.600 chỉ có hóa đơn sơn là 9.100.000đ. Em hạch toán hất vào chi phí 6422 được ko? Hay phải đưa vào tk 241 roi phân bổ dần. Còn có một hóa đơn mua bàn họp giá trị 7.700.000 em cũng hạch toán vào 6422 luôn được ko ạ! Giúp em với!
     
    #1
  2. giaomua1989

    giaomua1989 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    quang binh
    Theo mình thì các hoá đơn mua vật tư bạn nên tập hợp vào tài khoản 241 rồi phân bổ dần. còn hóa đơn mua bàn họp nên đưa vào tài khoản 242. Định kỳ bạn phân bổ vào chi phí tài khoản 642
     
    #2
  3. khatvongtuoitre

    khatvongtuoitre Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    tphcm
    Cty mình cũng mới sửa vp nè. Mình cũng có hđ vật tư sửa vp có VAT là hơn 18tr.
    vậy mình cũng đưa vào 6422 luôn như vậy có được không vậy cả nha.
    Mình cũng ko biết như vậy có đúng ko nữa
     
    #3
  4. oanhkieuhn88

    oanhkieuhn88 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    0
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tam Đồng
    Ban nen lam nhu tra loi cua ban giaomua1989 thi dung hon
     
    #4
  5. thuytien89

    thuytien89 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Thái Bình
    Hóa đơn vật tư để sửa văn phòng bạn đưa vào tài khoản 642 rồi phân bổ sang tài khoản 242 là đúng rồi
     
    #5
  6. hoangiumun

    hoangiumun Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Việt Nam
    Hi. Bạn làm kế toán nên được quyền phản ánh đúng sự thật mọi phát sinh. Trường hợp này bạn không biết sự thật đó là gì. Hãy đề xuất 2 phương án và xin ý kiến của người điều hành tài chính bạn ah. Chả ai giúp bạn một cách chuẩn xác đâu!!
     
    #6

Chia sẻ trang này