Tối ưu hoá nguồn vốn và tiền mặt trong các TCTD.

  • Thread starter hong hot
  • Ngày gửi
H

hong hot

Cao cấp
Cái vấn đề mà em đang băn khoăn này nó chẳng phải là kế toán nhưng nó liên quan đến ngân hàng, mà em được biết trong hòm này có mấy cao thủ về ngân hàng nên em pốt câu hỏi vào đây. Mong các bác trả lời sớm, em xin lỗi trước vì có mấy chữ tiếng anh em không biết dịch như nào cho đúng nghĩa nhất.

Hồi cuối năm 2005, em túng tiền quá nên đi vay ngân hàng, đến đó em thấy họ giở lên giở xuống, gọi điện tíu tít và cuối cùng họ trả lời là chỉ có thể cho em vay thời hạn 1 năm (không phải vì phương án KD của em hạn chế đâu nhá). lại nhớ hồi cuối năm 04 em cũng rơi vào thế hết tiền hết gạo, cũng đi vay NH thì đến 90% ngân hàng ở HN trả lời là "hết hạn mức"

Em băn khoăn quá, thông thường các TCTD hay giao các funding and liquidity budgets cho các bộ phận nghiệp vụ, các bộ phận này sẽ giám sát việc sử dụng các nguồn lực này một cách tối đa bằng cách tạo ra các Sub-limits mà chắc là em bị rơi vào một cái sub-limit nào đấy. Em rất băn khoăn trong các TCTD thực tế ở ta bây giờ, hệ thống mà tạo ra các sub-limits nó hoạt động như nào nhỉ? bác nào cho em xem một tí mô hình thì hay quá.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA