Hạch toán các khoản chi trong thỏa ước lao động

  • Thread starter Ti Ni
  • Ngày gửi
T

Ti Ni

Guest
16/1/10
1
0
0
42
Tp.HCM
Giúp mình với. Doanh nghiệp mình có đăng ký Thỏa ước lao động với cơ quan chủ quản. Trong đó có các khoản chi: Cưới hỏi, thưởng các lễ trong năm, ma chay, khám sức khỏe, đồng phục, thưởng quà trung thu, quà tết.... Bên mình thuê kiểm toán kiểm tra thì bên kiểm toán loại ra các khoản chi trong Thỏa ước lao động vì không phải là chi phí hợp lý, hợp lệ. Như vậy ktoán đúng không? Nhưng nếu loại ra các khoản chi theo thỏa ước lao động thì DN mình lấy các khoản nào để chi theo Thỏa ước lao động đã ký? Xin giải thích dùm mình hiểu. Vì ở cơ quan nhà nước sau khi Đại hội Công đoàn thì các khoản chi đó vẫn tính là chi phí hợp lý mà.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

Lam Bao Son

Guest
9/8/07
39
0
6
47
TPHCM
- Nếu đăng ký thỏa ước lao động tập thể, trong đó có quy định các khoản chi phí để phục vụ sản xuất kinh doanh và có hóa đơn hợp lệ thì có thể đưa vào chi phí, tuy nhiên một số chi phí cũng có giới hạn để được khấu trừ thuế. Bạn xem thêm một số quy định để được khấu trừ thuế tndn nhé!
 
H

hoangiumun

Sơ cấp
21/1/11
17
0
1
Việt Nam
Họ xuất toán là đúng, bạn ghi chi phí là sai. Nếu phải chi theo thỏa ước những khoản ấy thì doanh nghiệp phải có quỹ Phúc lợi để ghi chi từ đó bạn ah
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA