Lương ĐK với thuế và lương thực tế

  • Thread starter nhung
  • Ngày gửi
N

nhung

Guest
15/10/04
10
0
0
HaNoi
Chào các anh chị và các bạn.
Mình đang có vấn đề về tiền lương thật sự không biết nên giải quyết thế nào đây, các bạn hướng dẫn mình với.
Công ty minh đã đăng ký lương đầu năm 2005 với thuế, trong ĐK thì tổng quỹ lương là 175.000.000đ, lương tối thiểu 500.000đ/người, tối đa là 1.600.000đ/người. Nhưng lương thực tế bên mình lại khác rất nhiều. Tổng quỹ lương là 385.000.000, sô lao động tăng hơn ĐK là 15 người, nhưng lương tối thiểu là 250.000đ/ người ( vì bên mình thuê công nhân, đấy là mức lương tối thiểu nếu trong tháng đó không phát sinh ngày công nào, còn nếu có ngày công thì mối ngày công được tính thêm lương khoán là 35.000 - 45.000đ/ngày, mức lương 250.000đ/tháng chỉ là để đảm bảo bên mình có một đội ngũ công nhân ổn định, khi nào có việc cần là họ phải có mặt thôi). Phức tạm quá phải không các bạn.
Thực ra, lúc làm mình cũng không biết là sẽ phải dựa trên cơ sở lương đã đăng ký đầu năm với cơ quan thuế. Mình đã không để ý đến tờ khai đó. Bây giờ phải làm tờ khai cho năm 2006 mình mới phát hiện ra.
Mình nên kê khai trong tờ khai mới thế nào đây, cứ theo thực tế nhưng khác với tờ khai năm 2005 hay phải điều chỉnh lại từ đầu năm đến giờ cho phù hợp với năm 2005. Nếu phải điều chỉnh lại mình cũng không biết nên điều chỉnh Cp cho công nhân như thế nào đây?
Câu hỏi dài quá, giúp mình với nhé, mình cám ơn nhiều!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hoaimy78

Guest
Chào bạn!
Mình thắc mắc là tại sao mức lương tối thiểu thực tế của bạn là 250000đ/n,và số lđ thì tăng lên 15 người nhưng sao tổng quỹ lương lại tăng nhiều như vậy?
Còn việc thực tế chi trả lương như cao hơn so với dự kiến thì chắc là CQ thuế sẽ không chấp nhận cho bạn đâu.
Lẽ ra thì quý 4 vừa rồi bạn phải làm tờ điều chỉnh thuế TNDN và quỹ lương tăng, vì theo mình biết thì quỹ lương thực tế của DN chỉ gói trong phạm vi dự kiến thôi.
Đó là theo mình biết.
 
H

Hoang Lien

Guest
23/7/05
12
0
0
42
Hai Phong
Trong trường hợp bạn đăng ký quỹ lương với cơ quan thuế là 175.000.000 đồng nếu bạn không đăng ký bổ sung quỹ lương cho năm 2005, thì thuế chấp nhận cho bạn quỹ lương 175.000.000 đồng vào chi phí hợp lý hợp lệ cho mục đích tính thuế. Khoản chi vượt sẽ bị bóc khỏi chi phí.

Năm 2006, bạn tính thu nhập bình quân rồi nhân với số người để đăng ký quỹ lương với cơ quan thuế. Trong năm, phát sinh thực tế lớn hơn thì bạn có thể đăng ký quỹ lương bổ sung. Tôi thường thấy các doanh nghiệp đăng ký quỹ lương theo doanh thu.
 
N

nhung

Guest
15/10/04
10
0
0
HaNoi
cám ơn các bạn nhiều! Bây giờ chắc mình chỉ còn cách điều chỉnh lại lương năm 2005 cho phù hợp với ĐK thôi. Nhưng mình đang phân vân quá, mình định làm theo một trong hai cách sau, không biết có được không, các bạn góp ý cho mình với.
1, mình định giảm tổng lương năm 05 xuống bằng cách giảm bớt số công nhân. Tuy tổng quỹ lương có phù hợp với ĐK nhưng số lao động sẽ tăng hơn và mức lương tối thiểu, mức lương tối đa lại giảm đi nhiều so với ĐK. Liệu như thế Thuế có chấp nhận không các bạn.
2, Loại bỏ bảng lương công nhân ra khỏi quỹ lương ( vì lúc ĐK tiền lương chị làm trước mình đã không nghĩ đến việc sau này phải thuê công nhân). Nhưng như thế thì rất thiệt cho công ty mình, vì bên mình làm về xây lắp và giao nhận , lương CN cũng chiếm rất lớn. Nên mình định bù một phần CP này bằng cách làm bảng thuê CN ngoài trong khoảng vài ngày cho đến 1 tháng tuỳ theo công trình bên mình, và CP thuê ngoài đó mình định hạch toán trực tiếp vào 154, không qua 334 nữa liệu có được không? và chứng từ thì mình làm một bản thanh toán, có ghi tên, đ/c , CMT người được thuê , số ngày làm, số tiền và chữ ký người nhận có được không. ( mình không thể làm hợp đồng thuê khoán vì bên mình vừa đổi tên công ty nên dấu cũ phải trả lại rồi).
Mình đang rất lo lắng vì hạn nộp cũng sắp đến rồi mà chưa biết phải giải quyết ra sao? Các bạn biết cách gì hay chỉ cho mình với.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA