Xuất hóa đơn cho nhiều đối tượng trực thuộc 1 đơn vị đại diện ký hợp đồng.

  • Thread starter tomcuarit
  • Ngày gửi
T

tomcuarit

Guest
24/9/10
7
0
0
Ha noi
Xin chào các bạn.
Nhờ các bạn tư vấn giúp. Hiện tại công ty chúng tôi hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, cho thuê bất động sản. Chúng tôi có ký một hợp đồng cho thuê mặt bằng làm văn phòng với một đối tác là Văn phòng đại diện không có chức năng kinh doanh, nhưng lại thay mặt cho các công ty thành viên, thuê lại mặt bằng của chúng tôi làm văn phòng. Nhưng khi nhận hóa đơn GTGT thì bên Văn phòng yêu cầu chúng tôi xuất hóa đơn cho từng đơn vị thành viên căn cứ vào từng đợt phụ lục hợp đồng điều chỉnh thay đổi cho mỗi kỳ thanh toán. (vì bên Văn phòng đại diện không có kinh doanh nên không có hóa đơn để xuất lại cho các đơn vị thành viên).

a, Nếu từng đơn vị thành viên chuyển trả tiền cho chúng tôi thì chúng tôi xuất hóa đơn cho từng đơn vị theo phụ lục hợp đồng có đúng không?

b, Nếu Văn phòng đại diện trả hết tiền theo toàn bộ từng lần thanh toán, rồi chúng tôi căn cứ vào phụ lục hợp đồng xuất hóa đơn cho từng đơn vị thành viên? có đúng với pháp luật về thuế?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Xin chào các bạn.
Nhờ các bạn tư vấn giúp. Hiện tại công ty chúng tôi hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, cho thuê bất động sản. Chúng tôi có ký một hợp đồng cho thuê mặt bằng làm văn phòng với một đối tác là Văn phòng đại diện không có chức năng kinh doanh, nhưng lại thay mặt cho các công ty thành viên, thuê lại mặt bằng của chúng tôi làm văn phòng. Nhưng khi nhận hóa đơn GTGT thì bên Văn phòng yêu cầu chúng tôi xuất hóa đơn cho từng đơn vị thành viên căn cứ vào từng đợt phụ lục hợp đồng điều chỉnh thay đổi cho mỗi kỳ thanh toán. (vì bên Văn phòng đại diện không có kinh doanh nên không có hóa đơn để xuất lại cho các đơn vị thành viên).

a, Nếu từng đơn vị thành viên chuyển trả tiền cho chúng tôi thì chúng tôi xuất hóa đơn cho từng đơn vị theo phụ lục hợp đồng có đúng không?

b, Nếu Văn phòng đại diện trả hết tiền theo toàn bộ từng lần thanh toán, rồi chúng tôi căn cứ vào phụ lục hợp đồng xuất hóa đơn cho từng đơn vị thành viên? có đúng với pháp luật về thuế?

Mình không biết phụ lục hợp đồng qui định ra sao trong trường hợp trên, nhưng bạn nên lưu ý trường hợp, nếu VPDD được các Cty thành viên uỷ quyền ký hợp đồng thuê văn phòng thì việc xuất hoá đơn trực tiếp cho các Cty thành viên là bình thường và VPDD phải được Cty chủ quản uỷ quyền việc ký kết, sửa đổi, ... hợp đồng trên.

Có vấn đề gì khó trong việc Cty bạn ký hợp đồng trực tiếp với các đơn vị thành viên ?
 
T

tomcuarit

Guest
24/9/10
7
0
0
Ha noi
Cám ơn bạn!
Bên tôi rất muốn ký hợp đồng với từng đơn vị thành viên nhưng bên văn phòng đại diện không muốn vì nhiều nguyên do, vì các đơn vị thành viên sẽ thay đổi sau từng kỳ thanh toán. Bạn hãy nghĩ như kiểu VPDD lại cho các đơn vị thành viên thuê lại nhưng không muốn xuất hóa đơn hoặc không thể xuất hóa đơn vì vậy yêu cầu bên cho thuê xuất hóa đơn cho các đơn vị thành viên.
 

Xem nhiều