Thông báo: Tổng cục Thuế đã thay đổi định dạng tệp tin của “Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn (BC26)” là MS Excel (*.xlsx) (22/04/2013)
Nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp giao dịch qua mạng truyền nhận dữ liệu nhanh chóng hơn, Tổng cục Thuế đã thay đổi cấu trúc tệp tin dữ liệu (file) Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn (BC26) từ định dạng PDF (*.pdf) sang định dạng MS Excel (*.xlsx). Hệ thống T-VAN TaxOnline đã thay đổi cấu trúc này theo yêu cầu của Tổng cục Thuế. Tuy nhiên một số khách hàng chưa quen kiểm tra chữ ký số trên định dạng MS Excel (*.xlsx) nên cho rằng không có hoặc thấy khác với định dạng PDF trước đây. Chúng tôi xin lưu ý rằng, tất cả các tệp tin dữ liệu khi giao dịch được với Cơ quan Thuế đều đã được ký số, nên không có tình trạng giao dịch mà không có chữ ký số. Và một số tờ khai Thuế đã được định dạng dưới cấu trúc MS Excel từ năm 2010 đến nay như: Bảng kê hóa đơn, chứng từ hàng hóa, dịch vụ bán ra (01-1/GTGT) và mua vào (01-2/GTGT); Tờ khai quyết toán thuế TNCN (05/KK-TNCN); thuyết minh BCTC...