Đăng ký tiền lương

  • Thread starter Lê Thu Trang
  • Ngày gửi
L

Lê Thu Trang

Thành viên thân thiết
26/9/05
325
0
16
Hà Nội
#1
Chào các bạn!
Gần hết hạn nộp bảng đăng ký tiền lương 2006 rồi mà mình hỏi cán bộ chuyên quản họ bản gọi điện cho ban tuyên truyền mà hỏi, rồi điện cũng không được, và muốn nhờ các bạn:
:two: Mình hỏi là ngoài phải nộp bảng đăng ký tiền lương ra còn phải nộp bản gì đính kèm với bản đăng ký tiền lương nữa (chẳng hạn như cơ sở xây dựng bảng đăng ký chẳng hạn, ...) mà mình chưa hiểu được bản chất của việc xây dựng bảng đăng ký tiền lương: nó được xây dựng theo các bước như thế nào ?
Mình có mẫu như sau:
1/ Số lao động (thực hiện 2005; kế hoạch 2006)
2/ Tổng quỹ lương
3/ Mức lương tối thiểu
4/ Mức lương tối đa
5/ Các quy định khác
Mình biết nếu làm thì làm được nhưng không nắm rõ thì sau này sẽ gặp rắc rối.
Vậy các bạn có thể tham vấn cho mình hiểu cách xây dựng bảng đăng ký để không lệch lạc với nhé!
 
Hồ Lan

Hồ Lan

Thành viên thân thiết
21/10/05
659
3
18
46
Q8, tpHCM
#2
Bản DK tien luong

Bạn có thể xem mẫu sau
 

Đính kèm

L

Lê Thu Trang

Thành viên thân thiết
26/9/05
325
0
16
Hà Nội
#3
Cám ơn Hồ Lan nhiều, mình sẽ nghin cứu và làm, nh­­­ưng Hồ Lan có thể hướng dẫn chỉ tiêu:
* Mức lương bình quân tối đa
* Mức lương bình quân tối thiểu - được xây dựng trên mức lương chi trả thấp nhấp cho người lao động tại doanh nghiệp: lấy tổng thu nhập 12 tháng (trong năm)/ 12 tháng, hay là lấy một số mức được cho là thấp sau đấy chia bình quân cho số người được cho là thấp) có phải là vậy không, mình vẫn chưa hiểu được căn nguyên của 2 chỉ tiêu này.
Bạn có đọc lại hãy giải thích giúp mình nhé!
 
Sửa lần cuối:
V

vodanthanh

Thành viên thân thiết
28/12/05
126
0
0
35
QuangNgai
#4
Mình cũng đang thắc mắc như Ban Trang đó- Các bạn giải thích giùm mình nha càng nhanh càng tốt vì sếp bảo mình thứ 5 này phải đi nộp rồi đó.
Thanh kìu
 
M

mysterious_girl

Thành viên sơ cấp
#5
Mình chưa nghe nói mức lương bình quân tối thiểu và mức lương bình quân tối đa. Đã bình quân thì làm sao có tối đa và tối thiểu hả bạn?

Mức lương tối thiểu DN áp dụng không được thấp hơn mức lương tối thiểu do Nhà nước quy định đối với công ty nhà nước là : 350.000đồng/tháng.
 
Hồ Lan

Hồ Lan

Thành viên thân thiết
21/10/05
659
3
18
46
Q8, tpHCM
#6
Các chỉ tiêu này chỉ hòm hòm thôi, cộng những người TN cao chia đều cho họ và nguợc lại thì cũng được; nhưng theo mình nghĩ tốt nhất là bạn lấy người nào lương cao nhất làm tối đa và ngược lại (không ai thắc mắc đâu). Nhớ là lương tối thiểu không được dưới 350.000đ/tháng
 
Đ

Đào Thuý Hoà

Thành viên sơ cấp
27/12/05
18
0
0
Hà Nội
#7
Mình cũng nghĩ và vẫn làm như bạn Hồ Lan nói và cũng đã qua mấy mùa quyết toán rồi nhưng cũng không thấy cán bộ thuế hỏi gì về điểm đó cả. Họ chỉ quan tâm khi Doanh nghiệp bạn lãi ít mà tiền lương lại cao. Rồi họ xem bạn có đăng ký lương không và có vượt so với mức lương đã đăng ký không, vậy thôi.

Có điều khi làm bảng đăng ký tiền lương bạn nhớ ghi cả phần các quy định khác như : tđợpc hưởng tiền phụ cấp xăng xe tuỳ theo công việc hay phụ cấp độc hại......... chẳng hạn thì khi bạn đưa các chi phí ấy vào cùng bảng thanh toán lương thuế mới không loại nếu không ghi phần đó mà bạn đưa vào là thuế vẫn laọi hết của bạn ra đấy.
 
V

vodanthanh

Thành viên thân thiết
28/12/05
126
0
0
35
QuangNgai
#8
Rồi.......... mình cảm ơn thật nhiều nhé hi hi hi
 
S

Sthuy

Thành viên sơ cấp
8/6/06
18
0
0
33
hanoi
#9
Đào Thuý Hoà nói:
Mình cũng nghĩ và vẫn làm như bạn Hồ Lan nói và cũng đã qua mấy mùa quyết toán rồi nhưng cũng không thấy cán bộ thuế hỏi gì về điểm đó cả. Họ chỉ quan tâm khi Doanh nghiệp bạn lãi ít mà tiền lương lại cao. Rồi họ xem bạn có đăng ký lương không và có vượt so với mức lương đã đăng ký không, vậy thôi.

Có điều khi làm bảng đăng ký tiền lương bạn nhớ ghi cả phần các quy định khác như : tđợpc hưởng tiền phụ cấp xăng xe tuỳ theo công việc hay phụ cấp độc hại......... chẳng hạn thì khi bạn đưa các chi phí ấy vào cùng bảng thanh toán lương thuế mới không loại nếu không ghi phần đó mà bạn đưa vào là thuế vẫn laọi hết của bạn ra đấy.

vậy tiền phụ cấp xăng xe hay điện thoại thì ko cần hóa đơn chứng từ phải ko? vì xăng dầu làm gì có hóa đơn... vậy có quy định mức tối đa phụ cấp của người ld ko?
 
H

hoangaccounting

To put one's family first
22/9/05
837
2
18
HCMC
www.baobinhdinh.com.vn
#10
Sthuy nói:
vậy tiền phụ cấp xăng xe hay điện thoại thì ko cần hóa đơn chứng từ phải ko? vì xăng dầu làm gì có hóa đơn... vậy có quy định mức tối đa phụ cấp của người ld ko?
Có 2 cách để bạn làm chuyện này:
-Dựa vào quy định phụ cấp của công ty: tức là tùy từng chức vụ mà mức phụ cấp khác nhau khi ấy sẽ có mức phụ cấp tối đa là bao nhiêu. Khi ấy trên hợp đồng lao động sẽ thể hiện khoản phụ cấp này đó là tiền xăng đi lại và tiền điện thoại hằng tháng cho người lao động. Khi ấy cuối tháng kế toán chi tiền và có chứng từ kèm theo ===> nó là chi phí hợp lệ.
-Tiền xăng và tiền điện thoại hoàn toàn có hóa đơn đó bạn à. Hằng tháng bạn mua thẻ cào về cho nhân viên hoặc đăng ký thuê bao......
Đối với tiền xăng thì bạn có thể mua trước sau đó chia ra dạng phiếu xăng (một phiếu xăng bao nhiêu tiền) sau đó phát cho nhân viên khi đi công tác, họ chỉ cần cầm phiếu đó tới cây xăng đổ thôi..................................... cty tớ đang áp dụng cách này.
 
T

Tran My Yen

Thành viên sơ cấp
2/4/05
59
0
0
39
Ha Dong town
#11
To hoangaccounting: Nếu như trong hợp đồng lao động đã ghi rõ khoản tiền phụ cấp xăng xe, điện thoại thì có thể coi đây là chi phí lương rồi và đâu cần hóa đơn.
 
Phan Thị LệDung

Phan Thị LệDung

Thành viên thân thiết
23/8/06
284
3
18
Thành phố Quy Nhơn
#12
DN em khai số Lao động trong bảng đăng ký tiền lương là có 4 công nhân .Và tiền lương phải trả cho nhân viên cả năm là rất cao(gấp 2/3). Nhưng thực tế lại trả lương rất thấp. Và thực tế thì không có 4 công nhân kia. Chỉ có 1 thủ kho mà thôi.Mà DN em thuê ngoài gia công thì làm gì có CN..Khi làm bảng lương em nên làm thế nao? Thủ kho kia chỉ là hình thức nội bộ thôi chứ thực tế thì phiếu nhập xuât kho khi đưa vế cửa hàng(VP) em ko được giữ , chỉ tự làm phiếu xuât nhập kho là địa chỉ VP thôi. Vậy phiếu Xuất nhập kho em có nên ký vào không ? hay đưa cho thủ quỹ ký? vậy trong bảng lương của sổ kế toán có nên để tên người thủ kho này?
Còn nữa, DN mình khai với cơ quan thuế là không có bán mặt hàng nào trong tháng, từ ngày mới thành lập đến giờ được 5 tháng rồi mà chỉ có 1 tháng là bán có hóa đơn, các tháng còn lại có bán nhưng ko kê khai .Trong khi đó phải thuê 2 nhân viên bán hàng. Chẳng lẻ lại chẳng bán được một thứ gì cho dù đó là bán lẻ? Liệu cơ quan thuế có tin không? Trong bản thanh toán lương mình nên để bao nhiêu nhân viên bán hàng cho phù hợp ?
 
Hồ Lan

Hồ Lan

Thành viên thân thiết
21/10/05
659
3
18
46
Q8, tpHCM
#13
Công ty bạn đã làm gian rồi mà bạn còn đưa lên đây hỏi cách hợp thức cái vụ gian này; không sợ các bác Admin xóa bài à ?! Hỏi riêng đi nha.
 
N

nguyễn hoàng yến

Thành viên sơ cấp
14/1/06
28
0
0
38
Hà Nội
#14
Mau dang ky quy luong

Có bạn nao co mau dang ky quy luong cho cơ quan thuế không cho mình xin với.
MInh có down mẫu của bạn Hồ Lan về nhưng vì phông chữ không đọc được nên có những chỗ không thể dịch ra.
Giúp mình với nhé
 
S

soledad

Thành viên sơ cấp
4/2/06
20
0
0
Hochiminh
#15
Sao mình không download được mẫu: "Đăng ký bảng lương".
 
S

soledad

Thành viên sơ cấp
4/2/06
20
0
0
Hochiminh
#16
Công ty mình thành lập từ tháng 12/2005, đến tháng 4/2006 mới bắt đầu hoạt động. Từ lúc thành lập đến giờ chưa đăng ký lao động và BHXH, bây giờ mới bắt đầu đăng ký mà mình không biết thủ tục đăng ký như thế nào?
Các anh chị hay bạn nào biết xin chỉ giúp các thủ tục và các bước cần làm.
Cám ơn nhiều.
 
H

hoangaccounting

To put one's family first
22/9/05
837
2
18
HCMC
www.baobinhdinh.com.vn
#17
nguyễn hoàng yến nói:
Có bạn nao co mau dang ky quy luong cho cơ quan thuế không cho mình xin với.
MInh có down mẫu của bạn Hồ Lan về nhưng vì phông chữ không đọc được nên có những chỗ không thể dịch ra.
Giúp mình với nhé
Mẫu đăng ký kế hoạch tiền lương:
 

Đính kèm

B

Babycat

Thành viên sơ cấp
13/8/04
9
0
1
#18
Cho mình hỏi vơi nhé. Đăng ký mẫu tiền lương và tờ khai thuế TNDN phải nộp sau bao nhiêu lâu nếu là DN mới thành lập?
 
H

hoangaccounting

To put one's family first
22/9/05
837
2
18
HCMC
www.baobinhdinh.com.vn
#19
soledad nói:
Công ty mình thành lập từ tháng 12/2005, đến tháng 4/2006 mới bắt đầu hoạt động. Từ lúc thành lập đến giờ chưa đăng ký lao động và BHXH, bây giờ mới bắt đầu đăng ký mà mình không biết thủ tục đăng ký như thế nào?
Các anh chị hay bạn nào biết xin chỉ giúp các thủ tục và các bước cần làm.
Cám ơn nhiều.
Bạn chịu khó làm một vòng lên trên phòng lao động họ hướng dẫn rất nhiệt tình, và có cả biểu mẫu bạn cần nữa :bigok:
Thân!
 
H

hoangaccounting

To put one's family first
22/9/05
837
2
18
HCMC
www.baobinhdinh.com.vn
#20
Babycat nói:
Cho mình hỏi vơi nhé. Đăng ký mẫu tiền lương và tờ khai thuế TNDN phải nộp sau bao nhiêu lâu nếu là DN mới thành lập?
Sau khi được cấp "Giấy chứng nhận đăng ký thuế" thì DN phải làm hai mẫu này ngay cùng với việc nộp bảng đăng ký phương pháp trích khấu hao TSCĐ, nộp thuế môn bài, đơn xin mua hóa đơn... mấy cái này ban đầu thì thuế hướng dẫn rất cụ thể cho bạn.
 

Thành viên trực tuyến

  • thangbeo4222

Xem nhiều