Tại sao ngân hàng lại có 1 số nhân viên rất ảnh hưởng đến uy tín như vậy?

  • Thread starter willow
  • Ngày gửi
willow

willow

Trung cấp
4/3/08
176
0
16
Chân trời rộng mở
Số là thế này, hôm thứ 5 tuần vừa rồi, tức là ngày 16/6/11 mình có mang Uy Nhiệm Chi món 100tr trả đặt cọc cho nhà cung cấp để cty nhập hàng về.
1 chi nhánh ngân hàng Techcombank ở gần cty mình nên cty mình làm việc với bên Tech đó cho tiện. Bình thường những người cũ làm việc mình thấy chiếu khoảng 4h mới ko đẩy lệnh thanh toán đi được. Lúc mình mang UNC ra là 3h hơn và đợt này bộ phận giao dịch này của ngân hàng toàn người mới, cô bé nhận UNC của mình bảo đến hôm sau mới đẩy lệnh thanh toán của mình được, vì hôm nay quá giờ rồi, làm được đến 3h thôi. Hichic, vì thế trên UNC của mình cô bé í ghi ngày là ngày 17/6/2011. Mình ok, sáng hôm sau chuyển luôn cho mình cũng được, và đi về.
Hôm sau là thứ 6, chờ hết buổi sáng cũng ko thấy tiền cắt đi khỏi cty mình, gọi điện ra thì được trả lời mạng lỗi buổi sáng, đầu ra chiều sẽ đi luôn món đó. Mình bận công việc khác cũng ko để ý nữa, nhưng đến cuối giờ chiều khoảng 4.30h gì đó, sếp gọi điện bảo :"sao ko đi UNC, ko có tiền đặt cọc, nhà cung cấp ko chuyển hàng cho mình đâu". Mình ra hỏi, thì chắc cô bé kia quên ko đi món tiền đó cho mình, nhưng lại lí do là "mạng lỗi". Mạng lỗi gì mà các món khác vẫn đi được, tiền mình nhận về tài khoản vẫn có, chỉ có mỗi cái món tiền đó thì ko chuyển được cho mình. Mình bảo sáng mai phải chuyển ngay cho mình, thì nhận được câu trả lời "mai là thứ 7, khác hệ thống ko chuyển tiền được" ->hẹn mình sáng thứ 2 sẽ đi luôn.
Sáng Thứ 2, gọi điện lại ->đến gần trưa vẫn ko thấy tiền cắt, mang UNC mình cầm 1 bản nữa ra, lại được hẹn đến chiều.
Chiều T2, gọi lại, được trả lời "cô bé cầm UNC bên mình đi vắng, còn những người còn lại k tìm được tờ UNC kia của mình đâu nên ko làm được, đợi tí cô bé kia về rùi làm". Chả biết nói gì hơn nữa.
Gặp được cô bé kia thì cũng là cuối chiều T2, hết giờ đẩy lệnh chuyển tiền.
Đến bây giờ là sáng thứ 3, gọi ra thì cô bé đó trả lời đã đi tiền cho mình rồi, có điều chứng thực thì trên tài khoản của mình vẫn chưa thấy cắt tiền đi. Hic, tất nhiên việc chậm trễ này đi kèm là cty mình ko thể nhập hàng về được để bán cho khách rồi.
Techcombank mình làm là Techcombank ở Đống đa, trước kia có những người làm việc rất nhanh nhẹn, nhưng đợt này trùng bầu bí, và đều nghỉ thai sản hết, thay 1 loạt mới, và bên cty mình đã có rất nhiều sự chậm trễ như vậy, nhưng món chuyển UNC này là lâu nhất. Chả hiểu NH lưu giữ những nhân viên đó làm gì nữa?? (àh, khi mình ra phàn nàn về vấn đề UNC đó thì quản lý phòng cũng biết)
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Q

quytda

Cao cấp
10/11/08
1,148
3
38
055
Rất là bình thường có gì phải bàn đâu nhỉ !!!
 
sinhvien1986

sinhvien1986

Chuyên viên Web
22/6/09
942
11
0
39
Đà Nẵng
LÀM KẾ TOÁN THÌ PHẢI BIẾT QUY TẮC NÀY KHI GIAO DỊCH VỚI NGÂN HÀNG:

- Ngân hàng không giao dịch Uỷ nhiệm chi ngày thứ 7
- Sau 3 giờ chiều ngày thường, Ngân hàng không giao dịch Uỷ nhiệm chi khác Ngân hàng.

ĐÂY LÀ QUY ĐỊNH TẤT CẢ CÁC NGÂN HÀNG.
 
willow

willow

Trung cấp
4/3/08
176
0
16
Chân trời rộng mở
Ờ cái đó thì bình thường, vấn đề của mình là đi UNC từ thứ 5 (oke là T5 sau 3h ko đi kịp) nhưng đến tận thứ 3 tuần sau vẫn ko được chuyển lệnh đi thôi.
 
tranxinh

tranxinh

Trung cấp
1/12/10
167
0
0
36
Hà Nội
LÀM KẾ TOÁN THÌ PHẢI BIẾT QUY TẮC NÀY KHI GIAO DỊCH VỚI NGÂN HÀNG:

- Ngân hàng không giao dịch Uỷ nhiệm chi ngày thứ 7
- Sau 3 giờ chiều ngày thường, Ngân hàng không giao dịch Uỷ nhiệm chi khác Ngân hàng.

ĐÂY LÀ QUY ĐỊNH TẤT CẢ CÁC NGÂN HÀNG.

Cái thứ 2 phải xem lại nhớ. Mình giao dịch tại Ngân hàng VietcomBank , các UNC khác Ngân hàng đó, toàn lúc 15h30 có sao đâu???
 
sinhvien1986

sinhvien1986

Chuyên viên Web
22/6/09
942
11
0
39
Đà Nẵng
Cái thứ 2 phải xem lại nhớ. Mình giao dịch tại Ngân hàng VietcomBank , các UNC khác Ngân hàng đó, toàn lúc 15h30 có sao đâu???

OK, Bạn nói đúng rồi đó. Techcombank một số giao dịch đến 15h30.
 
N

nguoiconxunui

Khách vãng lai
29/6/04
1,280
215
63
Bình Định
aso2pc.co.cc
Chắc tại cô bé đang thất tình thôi, thông cảm cho ngừ ta đi
Chuyện chậm trễ như thế thì như cơm bữa có điều gọi điện trực tiếp cho ông giám đốc hoặc trưởng phòng giao dịch thì cho dù 5h chiều cũng đi tuốt, hà hà,
sống vn phải biết "giao lưu" chứ nhỉ
 
willow

willow

Trung cấp
4/3/08
176
0
16
Chân trời rộng mở
Chắc tại cô bé đang thất tình thôi, thông cảm cho ngừ ta đi
Chuyện chậm trễ như thế thì như cơm bữa có điều gọi điện trực tiếp cho ông giám đốc hoặc trưởng phòng giao dịch thì cho dù 5h chiều cũng đi tuốt, hà hà,
sống vn phải biết "giao lưu" chứ nhỉ

:D bọn tớ cũng muốn phản hồi kiểu đó lắm, dưng ko biết số điện thoại GĐ, còn trưởng phòng thì ngồi ngay cạnh mà khi ra phản hồi, chả thấy ý kiến gì
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,097
410
83
47
Ninh Thuận
:D bọn tớ cũng muốn phản hồi kiểu đó lắm, dưng ko biết số điện thoại GĐ, còn trưởng phòng thì ngồi ngay cạnh mà khi ra phản hồi, chả thấy ý kiến gì
Bạn cứ gọi vào đường dây nóng 08-39448858 của NH TCB thì bạn đó sẽ được nhận ngay kết quả. TCB thì dạo này bê bối nhiều việc lắm chứ không mỗi việc này đâu. Hihi.
Bên mình này, đi nộp tiền ngay tại hội sở HCM. 1 buổi tiền chưa vào tài khoản, làm ầm lên, thế là tiền mới vào.......
 
Huynh Tuong Vi

Huynh Tuong Vi

Trung cấp
18/9/09
98
11
18
Quan 7 - TP. HCM
:D bọn tớ cũng muốn phản hồi kiểu đó lắm, dưng ko biết số điện thoại GĐ, còn trưởng phòng thì ngồi ngay cạnh mà khi ra phản hồi, chả thấy ý kiến gì

Làm kế toán có 2 nơi mình cần kết bạn (nếu thân được thì càng tốt), một là cơ quan thuế trực tiếp quản lý đơn vị mình, hai là ngân hàng mình thường xuyên giao dịch. Khéo ăn nói kèm thêm một vài lần giao lưu là có bạn tốt để nhờ cậy, không lỗ lã gì đâu, thêm bạn bớt thù mà...:036:
 
D

darknight356

Sơ cấp
27/11/10
6
0
0
35
hcm
tại vì hok có gì là tuyệt đối, dù chỗ nào nổi tiếng là nhân viên phục vụ tốt nhưng cũng có người này người kia
 
H

Ha Phi

Guest
9/9/10
0
0
0
pumpkin *****
Ở văn phòng làm việc:

Cả ngày 8 tiếng loay hoay với đám chứng từ và con số, hoa đầu chóng mặt, định bụng sẽ lau cái bàn làm việc và cái máy tính cho sạch sẽ trước khi về. Còn đang miên man nghĩ thì thấy sếp đeo găng tay, đem 2 sọt rác dưới chân bàn của nhân viên đi đổ, kế tiếp là sọt rác trong nhà vệ sinh, kế đến cái đổi găng tay vải, làm ướt và lau bàn làm việc, máy tính,...cũng không quên quay qua tươi cười bảo cô nhân viên: hết giờ rồi nghỉ thôi nào.

Ở ngân hàng:

Sáng, gần 9h, RCB Royal Bank vẫn chưa mở cửa, một hàng dài khách hàng đứng xếp hàng.
9h, hai người phụ nữ đứng tuổi ra mở cửa tươi cười " Good morning every one, come on in!". Sau khi toàn bộ khách hàng bước vào, họ dảo bước về bàn làm việc, đeo bảng tên, một là Marketing Manager, một là Branch Manager.
 
D

darknight356

Sơ cấp
27/11/10
6
0
0
35
hcm
Khakha, chỉ có ai làm trong đó mới biết thui. Có nhiều người làm hok được việc nhưng chẳng có ai dám đuổi.
 
S

saigonmenthuong

Sơ cấp
22/3/11
8
4
3
HCMC
Vừa mới đọc cái top bi quan bên kia xong, người Việt mình có tâm lý là đi làm cho người ta nên ăn cắp được time để làm việc gì đó cho mình được càng nhiều càng tốt, điều này làm hỏng tư tưởng và đạo đức của nhân viên, theo đó có khi chỉ một nhân viên mà làm ảnh hưởng uy tín của đơn vị có uy tín, hix
 

Xem nhiều