Số là thế này, hôm thứ 5 tuần vừa rồi, tức là ngày 16/6/11 mình có mang Uy Nhiệm Chi món 100tr trả đặt cọc cho nhà cung cấp để cty nhập hàng về.
1 chi nhánh ngân hàng Techcombank ở gần cty mình nên cty mình làm việc với bên Tech đó cho tiện. Bình thường những người cũ làm việc mình thấy chiếu khoảng 4h mới ko đẩy lệnh thanh toán đi được. Lúc mình mang UNC ra là 3h hơn và đợt này bộ phận giao dịch này của ngân hàng toàn người mới, cô bé nhận UNC của mình bảo đến hôm sau mới đẩy lệnh thanh toán của mình được, vì hôm nay quá giờ rồi, làm được đến 3h thôi. Hichic, vì thế trên UNC của mình cô bé í ghi ngày là ngày 17/6/2011. Mình ok, sáng hôm sau chuyển luôn cho mình cũng được, và đi về.
Hôm sau là thứ 6, chờ hết buổi sáng cũng ko thấy tiền cắt đi khỏi cty mình, gọi điện ra thì được trả lời mạng lỗi buổi sáng, đầu ra chiều sẽ đi luôn món đó. Mình bận công việc khác cũng ko để ý nữa, nhưng đến cuối giờ chiều khoảng 4.30h gì đó, sếp gọi điện bảo :"sao ko đi UNC, ko có tiền đặt cọc, nhà cung cấp ko chuyển hàng cho mình đâu". Mình ra hỏi, thì chắc cô bé kia quên ko đi món tiền đó cho mình, nhưng lại lí do là "mạng lỗi". Mạng lỗi gì mà các món khác vẫn đi được, tiền mình nhận về tài khoản vẫn có, chỉ có mỗi cái món tiền đó thì ko chuyển được cho mình. Mình bảo sáng mai phải chuyển ngay cho mình, thì nhận được câu trả lời "mai là thứ 7, khác hệ thống ko chuyển tiền được" ->hẹn mình sáng thứ 2 sẽ đi luôn.
Sáng Thứ 2, gọi điện lại ->đến gần trưa vẫn ko thấy tiền cắt, mang UNC mình cầm 1 bản nữa ra, lại được hẹn đến chiều.
Chiều T2, gọi lại, được trả lời "cô bé cầm UNC bên mình đi vắng, còn những người còn lại k tìm được tờ UNC kia của mình đâu nên ko làm được, đợi tí cô bé kia về rùi làm". Chả biết nói gì hơn nữa.
Gặp được cô bé kia thì cũng là cuối chiều T2, hết giờ đẩy lệnh chuyển tiền.
Đến bây giờ là sáng thứ 3, gọi ra thì cô bé đó trả lời đã đi tiền cho mình rồi, có điều chứng thực thì trên tài khoản của mình vẫn chưa thấy cắt tiền đi. Hic, tất nhiên việc chậm trễ này đi kèm là cty mình ko thể nhập hàng về được để bán cho khách rồi.
Techcombank mình làm là Techcombank ở Đống đa, trước kia có những người làm việc rất nhanh nhẹn, nhưng đợt này trùng bầu bí, và đều nghỉ thai sản hết, thay 1 loạt mới, và bên cty mình đã có rất nhiều sự chậm trễ như vậy, nhưng món chuyển UNC này là lâu nhất. Chả hiểu NH lưu giữ những nhân viên đó làm gì nữa?? (àh, khi mình ra phàn nàn về vấn đề UNC đó thì quản lý phòng cũng biết)
1 chi nhánh ngân hàng Techcombank ở gần cty mình nên cty mình làm việc với bên Tech đó cho tiện. Bình thường những người cũ làm việc mình thấy chiếu khoảng 4h mới ko đẩy lệnh thanh toán đi được. Lúc mình mang UNC ra là 3h hơn và đợt này bộ phận giao dịch này của ngân hàng toàn người mới, cô bé nhận UNC của mình bảo đến hôm sau mới đẩy lệnh thanh toán của mình được, vì hôm nay quá giờ rồi, làm được đến 3h thôi. Hichic, vì thế trên UNC của mình cô bé í ghi ngày là ngày 17/6/2011. Mình ok, sáng hôm sau chuyển luôn cho mình cũng được, và đi về.
Hôm sau là thứ 6, chờ hết buổi sáng cũng ko thấy tiền cắt đi khỏi cty mình, gọi điện ra thì được trả lời mạng lỗi buổi sáng, đầu ra chiều sẽ đi luôn món đó. Mình bận công việc khác cũng ko để ý nữa, nhưng đến cuối giờ chiều khoảng 4.30h gì đó, sếp gọi điện bảo :"sao ko đi UNC, ko có tiền đặt cọc, nhà cung cấp ko chuyển hàng cho mình đâu". Mình ra hỏi, thì chắc cô bé kia quên ko đi món tiền đó cho mình, nhưng lại lí do là "mạng lỗi". Mạng lỗi gì mà các món khác vẫn đi được, tiền mình nhận về tài khoản vẫn có, chỉ có mỗi cái món tiền đó thì ko chuyển được cho mình. Mình bảo sáng mai phải chuyển ngay cho mình, thì nhận được câu trả lời "mai là thứ 7, khác hệ thống ko chuyển tiền được" ->hẹn mình sáng thứ 2 sẽ đi luôn.
Sáng Thứ 2, gọi điện lại ->đến gần trưa vẫn ko thấy tiền cắt, mang UNC mình cầm 1 bản nữa ra, lại được hẹn đến chiều.
Chiều T2, gọi lại, được trả lời "cô bé cầm UNC bên mình đi vắng, còn những người còn lại k tìm được tờ UNC kia của mình đâu nên ko làm được, đợi tí cô bé kia về rùi làm". Chả biết nói gì hơn nữa.
Gặp được cô bé kia thì cũng là cuối chiều T2, hết giờ đẩy lệnh chuyển tiền.
Đến bây giờ là sáng thứ 3, gọi ra thì cô bé đó trả lời đã đi tiền cho mình rồi, có điều chứng thực thì trên tài khoản của mình vẫn chưa thấy cắt tiền đi. Hic, tất nhiên việc chậm trễ này đi kèm là cty mình ko thể nhập hàng về được để bán cho khách rồi.
Techcombank mình làm là Techcombank ở Đống đa, trước kia có những người làm việc rất nhanh nhẹn, nhưng đợt này trùng bầu bí, và đều nghỉ thai sản hết, thay 1 loạt mới, và bên cty mình đã có rất nhiều sự chậm trễ như vậy, nhưng món chuyển UNC này là lâu nhất. Chả hiểu NH lưu giữ những nhân viên đó làm gì nữa?? (àh, khi mình ra phàn nàn về vấn đề UNC đó thì quản lý phòng cũng biết)

